Những điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ dịp 30/4

authorDiệu Hằng 15:07 08/04/2018

(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm sắp đến, hãy lên ngay kế hoạch cùng hội bạn thân và gia đình đến những địa điểm này để có những kỉ niệm đáng nhớ nhé.

Điểm du lịch Cát Tiên của tỉnh Đồng Nai

Khu du lịch Cát Tiên là khu tồn thiên nhiên hoang dã nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, cách TP HCM chỉ150 km về phía bắc.

Khu bảo tồn thiên nhiên Cát Tiên có diện tích 71.350 ha. Hiện nay khu bảo tồn đang lưu giữ khoảng 1.610 loài đặc trưng cho hệ thực vật quý hiếm như gỗ đỏ, cẩm lai, giáng hương... Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích khám phá, thì đây là điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.

Những điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ dịp 30/4

 Đến khu du lịch Cát Tiên bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên. (ảnh minh họa)

Vé vào cửa cho một lần tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Cát Tiên là 40.000 đồng/ một người lớn và 20.000 đồng/ trẻ nhỏ. Đến với Cát Tiên, bạn có thể tham quan, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa các đồng bảo dân tộc nơi đây.

Ngoài ra bạn có thể tới ghềnh đá Bến Cự, vườn thực vật, rừng bằng lăng, thác Trời – thác Dựng, thác Mỏ Vẹt, Bàu Sấu, Bàu Chim, làng dân tộc Mạ Xtiêng và di tích văn hóa Óc Eo. Vào buổi tối bạn và đồng bọn cũng có thể cắm trại tại đây để trải ngiệm  một không gian hoàn toàn mới lạ.

Cao nguyên Đà Lạt - Lâm Đồng

Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, cao nguyên Đà Lạt có không khí trong lành, mát mẻ, nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình nếu muốn nghỉ dưỡng và trốn cái nắng nóng của mùa hè nơi phố phường tấp nập.

Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Đà Lạt như: thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở, đồi thông Hai Mộ, thác Voi, dinh Bảo Đại, thác Liliang, nhà ga Đà Lạt, hồ Hồ Xuân Hương, Thiền Viện Trúc Lâm... Đặc biệt khi tới thăm chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, bờ hồ Xuân Hương bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các đặc sản như bánh tráng nướng, bánh ướt nem nướng, lòng gà, bánh canh, bánh bèo…

Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh bạn và gia đình có thể đi theo quốc lộ 1A, tới ngã ba Dầu Giầy, rẽ trái vào quốc lộ 20. Sau đó, đi theo tuyến đường này qua huyện Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai), Bảo Lộc Di Linh (Lâm Đồng), vượt đèo Bảo Lộc và Prenn sẽ tới thẳng TP.Đà Lạt.

Những điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ dịp 30/4

 Đà Lạt mộng mơ, Đà lạt trữ tình đã là nguồn cảm hứng của biết bao cặp tình nhân. (ảnh minh họa)

Để vi vu hết tất thảy cao nguyên Đà Lạt bạn có thể thuê xe máy để di chuyển đến các điểm du lịch một cách thuận tiện nhất với giá dao động từ 80.000 - 350.000 nghìn đồng cho một xe tùy loại. Dịch vụ nghỉ qua đêm tại đây với chất lượng phòng hoàn hảo và giá cả hợp lý khoảng 300 nghìn đồng/ phòng.

Điểm du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

Đến với thành phố biên xinh đẹp Phan Thiết, bạn có thể ghé qua các điểm nổi bật tại trung tâm thành phố như: trường Dục Thanh, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Poshanư… Các khu vực xung quanh có Mũi Né, Bàu Trắng, Bàu Sen, Hòn Rơm, đồi Cát Bay, hải đăng Kê Gà, bãi biển Cổ Thạch… Đặc biệt đến chợ Phan Thiết, đường Nguyễn Đình Chiểu bạn sẽ được thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bánh rế, bánh quai vạc, răng mực nướng, bánh tráng, mắm ruốc nướng…

Điểm du lịch Phan Thiết thuộc chỉ cách Sài Gòn 183km theo hướng đông bắc. Để đến Phan Thiết, bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe miền Đông với giá 90.000 đến 200.000 đồng tùy loại ghế và chặng đi. Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa với chi phí khoảng 150.000 đồng. Đến Phan Thiết bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để chuyến đi được linh động hơn với giá dao động từ 120.000 đến 200.000 đồng một xe/ một ngày và tùy vào từng loại xe.

Những điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ dịp 30/4

Hãy in dấu kỉ niệm bước chân của mình trên bãi cát trắng của biển Phan Thiết bạn nhé. (ảnh minh họa) 

Kết thúc ngày tham quan, bạn và gia đình có thể nghỉ qua đêm tại nhà nghỉ, khách sạn với giá thấp nhất là 250.000 đồng.

Diệu Hằng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang