Những điểm du xuân hấp dẫn trong tháng 2 bạn nhất định phải đến

authorTrần Thanh 13:14 16/02/2017

(VietQ.vn) - Những điểm du xuân có cảnh đẹp, hoa tình này sẽ giúp chuyến đi du xuân tháng 2 của bạn tuyệt vời và trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Sự kiện:

1. Mộc Châu

Những tia nắng xuân ấm áp bắt đầu ló rạng trên vùng trời Tây Bắc, thì dường như cũng là lúc Mộc Châu chuyển mình. Vùng cao nguyên khi này khoác lên mình tấm áo hoa rực rỡ mà thanh tao, khắp nơi là màu trắng của hoa mận, hoa cải và phơn phớt hồng của hoa mơ. Cảnh sắc này tình đến độ, nếu đã được chiêm ngưỡng một lần, chúng sẽ ghim lại trong tim.
 
Những điểm du xuân hấp dẫn trong tháng 2 bạn nên thử nếu không sẽ hối tiếc cả đời

Nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu là trong khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 30 km. Cảnh sắc tháng 2 ở Mộc Châu không chỉ khiến bạn say lòng, mà còn thỏa mãn cho nhu cầu quay, chụp của những người yêu nhiếp ảnh.
 
Những điểm du xuân hấp dẫn trong tháng 2 bạn nên thử nếu không sẽ hối tiếc cả đời

Ngoài săn hoa, đã đến Mộc Châu bạn cũng nên ghé đến thăm một số điểm du lịch nổi tiếng như đồi chè trái tim, bản Lóng Luông, thác Dải Yếm...

2. Đà Lạt

Đà Lạt lúc nào cũng đẹp cả, nhưng một trong những thời điểm Đà Lạt có quang cảnh ngoạn mục nhất phải kể đến tháng 2, khi mai anh đào nở rộ. Mai anh đào màu trắng hồng thoạt nhìn có vẻ giống loài hoa đào phía bắc nhưng dầy và chi chít hơn.
 
Những điểm du xuân hấp dẫn trong tháng 2 bạn nên thử nếu không sẽ hối tiếc cả đời

Vào thời điểm hoa nở rộ, khoe sắc hồng mê mải, đến những tuyến phố có nhiều mai anh đào như Hùng Vương, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Phó Đức Chính, Tuyền Lâm, quanh hồ Xuân Hương… bạn sẽ cảm giác bồng bềnh như lạc trên thiên đường. Ngoài ra bạn có thể đi lạc thật ra đến Lạc Dương hướng đi hồ Suối Vàng hoặc dốc Đa Quý hướng đi Trại Mát… cũng rất nhiều hoa.

Tất nhiên, ngoài thưởng hoa, Đà Lạt còn rất nhiều điểm đến và trải nghiệm đáng để khám phá. Chỉ cần thuê một chiếc xe máy, đồ đầy xăng là bạn đã có thể yên tâm khám phá đủ các địa danh nổi tiếng như Thung Lũng Tình Yêu, làng Cù Lần, hay đến đồi Thiên Phúc Đức, đồi Thánh Mẫu, hòn Bồ để ngắm Đà Lạt từ trên cao... 
 
Những điểm du xuân hấp dẫn trong tháng 2 bạn nên thử nếu không sẽ hối tiếc cả đời

Ngoài ra nếu rảnh rang, bạn nên dành một buổi để ghé đến thăm Zoodoo - quán cafe kiêm sở thú đẹp như ở trời Tây ở xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng (trên đường đi Nha Trang). Zoodoo có rất nhiều bạn thú thân thiện sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới ở Đà Lạt.
Bên cạnh đó, bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa dã quỳ là 9 - 10h sáng hoặc khoảng 3 - 5h chiều nhưng đẹp nhất vẫn là buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa khiến không gian ở đây bỗng nên thơ đến kỳ lạ.

4 diem den dep ngat ngay nen ghe de ngam hoa da quy - Anh 2

Trẻ em vui đùa giữa sắc hoa dã quỳ. Ảnh: Thegioidulich

Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, với chi phí tầm 80.000 - 100.000 đồng một ngày, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Một lưu ý nhỏ là dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn ngắm 'mùa vàng' ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, để đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường.

4 diem den dep ngat ngay nen ghe de ngam hoa da quy - Anh 3

Thời tiết có lúc khá lạnh, vì thế, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay... Ngoài ra cần có thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng vì đi vào vùng cây cối rậm rạp. Các đoạn đường đèo hay có sương mù và tầm nhìn hạn chế lúc chiều tà, cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Trang bị thêm miếng dán/áo phản quang để hành trình thêm an toàn.

3. Hà Giang

Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc Việt Nam với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành là địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với người mê du lịch. Đến Hà Giang, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh hùng vĩ, ngoạn mục như cao nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, dinh vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú...

những điểm du lịch cảnh đẹp như mơ để đưa nhau đi trốn dịp Tết dương lịch - Ảnh 1.

Những con dốc là đặc sản Hà Giang.


4. Ninh Bình

Bạn có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đến nơi đây là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Bởi vào tiết xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng, đặc biệt rất thích hợp để thăm thú các ngôi chùa hay đi dạo chơi ở Tam Cốc, Tràng An... mà không lo mệt bởi ngồi thuyền quá lâu dưới trời nắng gắt.
 
Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc Việt Nam với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành là địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với người mê du lịch. Đến Hà Giang, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh hùng vĩ, ngoạn mục như cao nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, dinh vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú...  5 điểm du lịch cảnh đẹp như mơ để đưa nhau đi trốn dịp Tết dương lịch - Ảnh 1. Những con dốc là đặc sản Hà Giang.

Nhiều người chưa đi đến đây bao giờ cho rằng Ninh Bình chẳng có gì, nhưng thực tế, bạn sẽ bị chinh phục bởi quần thể non nước, sông núi, hang động huyền bí của vùng đất này cho mà xem. Đặc biệt nước ở Tràng An, Tam Cốc rất trong, có thể nhìn thấy cả rong dưới nước.
 
Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc Việt Nam với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành là địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với người mê du lịch. Đến Hà Giang, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh hùng vĩ, ngoạn mục như cao nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, dinh vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú...  5 điểm du lịch cảnh đẹp như mơ để đưa nhau đi trốn dịp Tết dương lịch - Ảnh 1. Những con dốc là đặc sản Hà Giang.

Bên cạnh đó, Ninh Bình còn nổi tiếng với loại hình du lịch tín ngưỡng, tôn giáo như quần thể chùa Bái Đính, nhà thờ Đá Phát Diệm. Bên cạnh đó, du khách đừng bỏ qua hành trình chinh phục vườn quốc gia Cúc Phương.

 5. Sa Pa

Với các tỉnh miền Bắc, mùa đông năm nay như thể đi đến rất muộn nên nhưng thú vui mặc thật nhiều quần áo như gấu bông hay xì xụp những món nóng hổi vì thế mà cũng kém trọn vẹn. Nếu bạn đang "thèm" cảm giác ấy thì hãy tranh thủ đến Sa Pa, nơi gần như lúc nào cũng lạnh, thậm chí đôi khi còn có tuyết.

5 điểm du lịch cảnh đẹp như mơ để đưa nhau đi trốn dịp Tết dương lịch - Ảnh 4.
 
5 điểm du lịch cảnh đẹp như mơ để đưa nhau đi trốn dịp Tết dương lịch - Ảnh 5.

Đến Sa Pa, thuê một homestay xinh đẹp rồi ngồi ở đi-văng trước lò sưởi, hoặc ngồi thưởng thức đồ nướng, nghe tiếng tí tách từ bếp than quả là thích vô cùng. Không những thế, đến Sa Pa bạn còn có dịp khám phá thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, Ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang