Những điều bạn nên làm để báo hiếu trong ngày lễ Vu Lan

author 06:37 15/08/2016

(VietQ.vn) - Lễ Vu Lan - đây là dịp mỗi người con chúng ta báo hiếu cha mẹ. Nếu bạn chưa nghĩ ra nên làm gì hãy thử áp dụng một trong những điều sau đây.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Lễ Vu Lan là dịp mà tất cả những người con bày tỏ niềm kính trọng để báo hiếu cha mẹ. Đây là cơ hội mà mỗi người dù chỉ bằng những hành động nhỏ thôi, quan tâm đến đấng sinh thành cũng sẽ giúp cha mẹ chúng ta được an ủi. Bởi công lao trời biển mang nặng, đẻ đau và nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn có hết đời cũng không ai trả nổi. Và chắc hẳn, với cha mẹ, chỉ cần những hành động bé nhỏ để báo hiếu cũng giúp cha mẹ yên lòng. Nếu bạn chưa biết ngày lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ mình như thế nào, thổ lộ ra sao, thì những điều bạn nên làm sau đây, dù nhỏ nhoi thôi cũng chắc chắn làm cha mẹ bạn thấy vui.

Chuẩn bị thay mẹ mâm cơm cúng lễ Vu Lan

Khi bạn chưa trưởng thành, mẹ bạn chắc chắn  sẽ là người chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên ngày lễ Vu Lan. Nhưng bây giờ, thay vì để mẹ làm bữa cơm cúng lễ Vu Lan thì bạn hãy đích thân làm. Dù có bận đến mấy cũng nên dành một buổi cúng lễ Vu Lan và cùng cha mẹ trò chuyện để ôn lại những kỉ niệm, kí ức của ông bà, tổ tiên. Sau đó, cùng với cha mẹ ăn một bữa cơm gia đình trong đầm ấm để cha mẹ được thưởng thức những món ăn ngon do chính bạn chuẩn bị.

Hay thay mẹ bạn chuẩn bị một mâm cơm cúng lễ Vu Lan để dâng lên ông bà, tổ tiên. - Ảnh Internet

 Cùng cha mẹ đi chùa và báo hiếu

Trong dịp lễ Vu Lan, hầu hết những ngôi chùa lớn đều tổ chức những hoạt động để con cái báo hiếu cha mẹ. Lễ Vu Lan năm nay, bạn hãy cùng cha mẹ đi chùa, cùng mặc áo phật tử và cài một bông hồng lên ngực. Cầu nguyện và thực hiện những nghi lễ báo hiếu như rửa chân cho cha mẹ hay cùng cha mẹ đi phóng sinh, ăn chay để cho lòng thanh thản. Điều cần thiết nhất trong bạn bây giờ là lòng thành tâm và một lòng hướng về cha mẹ.

 Hãy cùng cha mẹ đi chùa và rửa chân báo hiếu cha mẹ. Chỉ một việc làm đơn giản thôi cũng đủ khiến cha mẹ vui  lòng - Ảnh Internet

 Dành tặng cha mẹ những lời chúc hay hoặc món quà ý nghĩa

Không cần đến vật chất cao sang, nhiều khi bạn chỉ cần giửi đến cha mẹ những lời chúc hay hoặc một món quà nhỏ mà cha mẹ yêu thích là đã coi như tỏ lòng thành báo hiếu cha  mẹ rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành tặng cho cha mẹ một đoạn clip ngắn ghi lại những kỉ niệm hay khoảnh khắc đáng nhớ trong gia đình. Cũng có thể, chỉ đơn thuần là một Slide ảnh ghi lại những khoảnh khắc ngày ấy, bây giờ để lưu giữ thêm những kỉ niệm ngọt ngào. Chắc chắn, chỉ cần bấy nhiêu thôi cũng sẽ khiến cha mẹ cảm động và tạo dựng một niềm vui từ bạn.

Còn nếu bạn đang đi làm xa quê không thể trở về được dịp này, hãy gọi điện cho cha mẹ và dành tặng những lời chúc tốt đẹp. Đừng quên, gửi đến cha mẹ môt nụ hôn xa, một lời yêu thương vì cần vậy thôi, cha mẹ bạn cũng rất vui và hạnh phúc lắm.

Cuối cùng, bạn hãy sống thật tốt để cha mẹ yên lòng, nếu có lỗi, biết nhận lỗi, chắc chắn cha mẹ sẽ tha thứ. Và một điều quan trọng là cố gắng trở về bên cha mẹ nếu có thể, vì đó là món quà có lẽ, cha mẹ luôn mong chờ từ những người con. Một cái ôm nhẹ nhàng hay một đêm nằm cạnh cha mẹ tâm sự cũng đủ khiến cho lòng cha mẹ bình an.

Nếu như, cha mẹ bạn không còn, cũng đừng buồn nhé, hãy tưởng nhớ cha mẹ theo cách riêng của mình. Chắc chắn, ở thế giới bên kia, cha mẹ bạn cũng sẽ mỉm cười và hạnh phúc. Quan trọng, bạn hãy cứ sống tốt, thật tốt là đã báo hiếu cha mẹ rồi.

 Đôi khi, không cần những món quà to tát, chỉ cần  bạn trở về và nụ hôn hay vòng tay ôm thật chặt cũng đủ khiến cha mẹ bạn vui và hạnh phúc lắm rồi - Ảnh Internet
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang