Những điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ

author 14:13 11/06/2014

(VietQ.vn) - Giường ngủ kê sát bếp, hướng thẳng ra toilet hay đối diện với gương lớn... là những điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, vì thế việc bố trí giường ngủ sao cho hợp phong thủy là điều hết sức quan trọng. 

bố trí giường ngủ cho hợp phong thủyNhững điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ bạn tuyệt đối không được phạm phải:

1. Kê giường ngủ sát bếp

Nếu phòng ngủ ngay cạnh bếp thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc "Hỏa", "Hỏa" thêm "Hỏa" sẽ dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim; đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc.

2. Giường ngủ hướng thẳng ra toilet

Kê giường ngủ hướng thẳng ra toilet là một điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và thần kinh luôn căng thẳng, vì thế bạn nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toa lét và thông gió để giảm mùi khó chịu.

3. Đầu giường ngủ đối diện với gương lớn

Trong phòng ngủ tốt nhất không nên đặt những tấm gương lớn bởi bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương đều không có lợi.Một tấm gương đối diện với giường sẽ trực tiếp làm cạn kiệt năng lượng cơ thể khi ngủ. Ban đêm, khi con người ngủ là lúc khí năng yếu nhất, mà gương lại là vật có lực phản chiếu mạnh mẽ, dễ đẩy năng lượng của cơ thể ra ngoài. Bên cạnh đó việc kê giường đối diện với gương sẽ làm bạn hay gặp những cơn ác mộng.

4. Giường ngủ ngay dưới cửa sổ

 Theo phong thủy, kê giường ngủ ngay dưới cửa sổ, đặc biệt là phần đầu giường kê sát vào cửa sổ thì không tốt cho sức khỏe. Ban đêm là lúc cơ thể con người cần được bù lại năng lượng và được bảo vệ để tái tạo sinh lực. Do đó, thành đầu giường cần phải chắc chắn, phía sau đầu giường cũng phải có bức tường vững chắc. Nếu ngủ ngay dưới cửa sổ, bạn sẽ không có sự hỗ trợ cũng như bảo vệ nào.

5. Giường ngủ đặt gần cửa phòng

Giường ngủ gần với cửa phòng ngủ bị xem là đại kỵ trong phong thủy, bởi cửa ra vào thường dẫn những luồng năng lượng mạnh nhất vào phòng. Nguồn năng lượng này có thể vượt mức năng lượng cơ thể cần có khi nằm nghỉ ngơi trên giường. Vì thế sẽ dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt; đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai.

6. Giường ngủ ngay dưới dầm ngang

Nếu giường ngủ được kê ngay dưới dầm ngang sẽ tạo cho bạn cảm giác như lúc nào cũng bị đè nén. Dầm ngang nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phận đó. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ gây đau nhức đầu, tinh tình khô khan và nóng nảy hơn. Nếu nằm vắt ngang qua phần giữa giường sẽ dễ gây nên cảm giác đè nén phần ngực dẫn đến các vấn đề về hô hấp.

7. Đặt giường ở vị trí đón ánh nắng mặt trời

Đặt giường ở vị trí đón nắng hoặc có nguồn sáng mạnh chiếu vào, trong phong thủy người ta gọi là "Hung quang". Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường dễ gây nên nhiều lận đận trên con đường tình duyên của bạn. 

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang