Những điều cần biết khi mua hàng tại siêu thị

author 07:14 04/04/2014

(VietQ.vn)- Mua sắm thông minh cần bắt đầu từ việc tìm hiểu về giá cả sản phẩm trên thị trường cũng như các chiến lược mà siêu thị sử dụng nhằm thu hút người tiêu dùng.

Tìm hiểu cách sắp xếp hàng hóa

Siêu thị thường bày bán các mặt hàng cách nhật để tăng kích cầu. Trung bình mỗi ngày có 73 sản phẩm được bày bán tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng. Đặc biệt, các kệ hàng hóa hiển thị trên màn hình không phải lúc nào cũng xuất hiện mà sẽ cách nhật.

cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị là một trong những điều khách hàng nên biết Cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị là một trong những điều khách hàng cần biết

Ở hầu hết mọi nơi, sản phẩm đầu tiên thu hút khách hàng là rau quả gắn mác tươi ngon và an toàn. Hương vị bánh nướng trong siêu thị cũng sẽ kích thích cảm giác đói và đương nhiên người tiêu dùng sẽ mua nhiều hơn. Các mặt hàng đông lạnh trong tủ đá không có mặt kính trong quan sát sản phẩm rất khó kích cầu tăng. Ngoài ra, thịt, sữa hay các loại nông sản thường nằm ở sâu bên trong siêu thị. Tất nhiên, nếu gặp quá nhiều khó khăn trong di chuyển khách hàng có thể nhanh chóng đi khỏi đó, 15% số người được hỏi đều phàn nàn việc lối đi bị tắc nghẽn và lôn xộn.

Chiến lược giá cả cao-thấp

Hầu hết các siêu thị đều thu hút khách bằng các chương trình khuyến mại đặc biệt hàng tuần với nhiều loại mặt hàng lương thực như ngũ cốc, thịt xông khói và các chất tẩy rửa, nhưng lại tăng giá các hàng hóa khác để bù lại “lợi nhuận đã mất”. Nếu để ý các tờ quảng cáo, người tiêu dùng sẽ thấy các mặt hàng này giảm giá theo chu kì, nên bạn hoàn toàn có thể tích trữ đồ ăn. Kết quả khảo sát cho thấy, 11% các siệu thị bán hết hàng trong những dịp giảm giá đặc biệt. 

Coi chừng với chiến lược thương mại khôn khéo

Nếu thấy 10 hộp sữa chua có giá 10 đôla, thì cần ngầm hiểu rằng rất hiếm khi khách hàng mua cả 10 hộp đó. Vì vậy, khách hàng có thể mua 1 hộp đơn lẻ với giá 1 đô la. Đây là một trong những chiến lược thương mại rất khôn khéo của siêu thị nhằm tăng lượng kích cầu.

Kiểm tra biên lai

Nhìn chung, chỉ khoảng 5% những người được hỏi cho biết họ bị bội chi trong năm qua. Như vậy việc kiểm soát chi tiêu cũng rất quan trọng giúp tài chính gia đình trở nên ổn định hơn.

Cân nhắc lợi ích của thực phẩm hữu cơ

Theo Hiệp Hội Thương Mại Hữu Cơ cho biết, tổng lượng sản phẩm hữu cơ tiêu thụ trên thị trường năm 2012 đạt 31,5 tỉ đô la. Thực phẩm hữu cơ thường đắt hơn, nhưng rất bổ dưỡng, tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thậm chí ngay khi thu hái. Trang Consumer Reports khuyến cáo người tiêu dùng nên mua các thực phẩm hữu cơ như: táo, ớt chuông, cần tây, anh đào, nho nhập khẩu, xuân đào, đào, lê, khoai tây, mâm xôi đỏ, râu tây,..

Người tiêu dùng cũng nên biết lợi ích của thực phẩm hữu cơNgười tiêu dùng cũng cần biết các sản phẩm hữu cơ tại các siêu thị

Đọc nhãn mác dinh dưỡng

Người tiêu dùng thường đánh giá tính an toàn của sản phẩm thông qua thương hiệu và đương nhiên hàng hóa phải được gắn mác sản phẩm an toàn theo quy định của Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm cũng như thông qua các tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng.

 Tìm hiểu rõ thông tin sản phẩm

Phát ngôn viên của Viện Tiếp Thị Thực Phẩm, ông Heather Garlich cho biết, trong những năm 1980 chỉ hai chuỗi siêu thị có duy nhất một chuyên viên về dinh dưỡng. Tuy nhiên hiện nay, 85% cửa hàng siêu thị có chuyên gia dinh dưỡng giúp đỡ việc quyết định chiến lược bán hàng và tiếp thị sản phẩm cho khách hàng.

Linh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang