Những điều cần biết để thiết kế cổng nhà hợp phong thủy

authorPhương Nam 06:21 08/09/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia phong thủy, cổng nhà là khu vực rất quan trọng, là nơi đón vượng khí. Vậy nên, gia chủ cần chú ý đến những điều sau đây khi thiết kế cổng nhà.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo các chuyên gia phong thủy, cổng nhà giúp gia chủ bảo vệ được tài sản, tránh trộm cắp mang đến tài lộc và bình an cho tất cả thành viên trong gia đình. Đây được coi là nơi đón vượng khí để mang đến cho ngôi nhà tài lộc và nhiều may mắn.

Vì vậy, khi thiết cổng nhà gia chủ cần quan tâm đến cách định vị, chọn phương vị cho cổng. Theo đó, về mặt bát trạch là thuận theo cung mệnh, gia chủ thuộc cung Đông Tứ Mệnh thì mở cổng thuộc các hướng Đông, Bắc, Đông Nam và Nam. Vị trí cổng mở xét từ bên trong khu đất nhìn ra nên tránh bố trí thẳng ngã ba tránh các điều xấu, điều hùng đi thẳng vào nhà vì “sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng”.

Những điều cần biết về thiết kế cổng nhà hợp phong thủy

Những điều cần biết về thiết kế cổng nhà hợp phong thủy - Ảnh Nhà đẹp.

Cách thức chọn màu sắc, hình dáng và vật liệu làm cổng cũng rất cần được xem xét sao cho phù hợp với trạch mệnh của gia chủ.

Chẳng hạn, cổng cho gia chủ mệnh Thổ nên có hình dánh vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá, cửa cổng và tường rào nên sơn hoặc quét ve màu vàng mâu là hợp.

Cổng cho gia chủ mệnh Kim thì nên làm có hình dánh cong tròn, màu xám ghi hoặc trắng bạc, vật liệu nên thiên về kim loại.

Cổng cho gia chủ mệnh Thuỷ thì màu chủ yếu là gam màu xanh biển, màu đen và hoa văn uốn lượn mềm mại.

Cổng cho gia chủ mệnh Mộc thì cổng thường làm bằng gỗ, hoặc bằng sắt có dùng những hoạ tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song.

Cổng cho gia chủ mệnh Hoả thì nên làm công có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, nâu hay công bên trên có mái ngói nhọn.

Thực tế thì phong thuỷ cổng nhà được áp dụng linh hoạt tuỳ thuộc theo địa phương, khu đất cụ thể mà cổng nên làm theo kiểu nào để vừa đảm bảo tính an ninh, chống sự soi mói từ bên ngoài vào nhà, vừa không khiến ngôi nhà quá tách rời vời môi trường xung quanh và hài hoà với thiên nhiên.

Khu vực cổng nhà nên thoáng đãng và được trồng nhiều cây xanh. Đặc biệt, trước cổng nhà nên có một con đường lớn chạy vào biểu tượng cho tài lộc, vượng khí tốt chạy vào nhà.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang