Những điều cần biết về thủ tục ủy quyền để bán đất

author 06:00 30/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc ủy quyền để bán đất cần phải được lập thành văn bản trong đó nêu rõ bên ủy quyền, bên được ủy quyền, phạm vi, thời hạn ủy quyền, được công chứng.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Lâm Anh (Gia Lâm, Hà Nội): Gia đình tôi có 4 người gồm mẹ và 3 anh em (em út sống xa nhà nhưng ở gần lô đất). Gia đình tôi muốn bán lô đất đó nhưng vì đi lại khó khăn nên tôi và người em thứ 2 muốn làm giấy ủy quyền cho mẹ, để mẹ cùng với người em út bán lô đất đó có được không? Nếu được thì thủ tục cần những gì?

Những điều cần biết về thủ tục ủy quyền để bán đất

Việc ủy quyền để bán đất cần phải được lập thành văn bản. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Bạn có thể làm giấy ủy quyền cho mẹ bạn đại diện hai anh em bán nhà theo khoản 2 điều 138 BLDS 2015.

Cụ thể, Điều 138. Đại diện theo ủy quyền

1. Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.

2. Các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân có thể thỏa thuận cử cá nhân, pháp nhân khác đại diện theo ủy quyền xác lập, thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến tài sản chung của các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân.

Những điều cần biết về việc thành lập hộ kinh doanh(VietQ.vn) - Hộ kinh doanh có sử dụng từ mười lao động trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định.

3. Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi có thể là người đại diện theo ủy quyền, trừ trường hợp pháp luật quy định giao dịch dân sự phải do người từ đủ mười tám tuổi trở lên xác lập, thực hiện.

Việc ủy quyền cho mẹ của bạn cần phải được lập thành văn bản trong đó nêu rõ bên ủy quyền, bên được ủy quyền, phạm vi, thời hạn ủy quyền và được công chứng theo quy định của pháp luật.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang