Những điều cần tránh đêm tân hôn

author 16:25 05/09/2014

(VietQ.vn) – Mùa cưới lại đến, để đời sống vợ chồng được bắt đầu một cách ngọt ngào thì các cặp vợ chồng mới cưới phải được chuẩn bị trước về tâm lý và kiến thức tình dục cho cả hai

Người chồng đánh mất vai trò chủ đạo

Vai trò chủ đạo trong đêm tân hôn thường thuộc về người chồng. Song với những người chồng thiếu hiểu biết thì đêm tân hôn cũng sẽ gặp một số trục trặc, chẳng hạn “thằng nhỏ” không chịu nghe lời – hiện tượng tạm thời do ảnh hưởng của sự hồi hộp, lo lắng.

Nam giới đừng nên đánh mất vai trò chủ đạo trong đêm tân hôn

Nam giới đừng nên đánh mất vai trò chủ đạo trong đêm tân hôn. Ảnh minh họa

Người chồng trẻ yêu thương vợ và có văn hóa cần phải từ từ “dìu” vợ mình vào cuộc… Thái độ thô bạo của người đàn ông khi mà anh ta chỉ nghĩ tới sự thỏa mãn nhu cầu của bản thân, có thể làm cho người vợ trẻ sợ hãi sự gần gũi. Cách xử sự đúng nhất của người chồng là phải dựa trên sự âu yếm và vuốt ve.

Để việc gần gũi diễn ra tốt đẹp, cần phải có sự mong muốn của cả hai vợ chồng đạt được thỏa mãn một cách tối đa và ý thức được rằng hai người đều có ham muốn lẫn nhau. Nếu một người chỉ nghĩ về mình và sự thỏa mãn của bản thân, còn người kia chỉ đóng vai trò thứ yếu, thì sinh hoạt vợ chồng không thể đem lại sự thỏa mãn thực sự được.

Thượng mã phong

Cơ thể mệt mỏi sau một thời gian dài chuẩn bị cho đám cưới cộng với việc liên tục uống rượu trong ngày cưới làm cơ thể suy kiệt sức lực khi quan hệ có thể xảy ra một biến cố có thể dẫn đến tử vong, y học phương Đông gọi là kinh mã lạc (hay thượng mã phong, nghĩa đen là trúng gió khi trên yên ngựa).

Biến cố được mô tả và giải thích như sau: Chú rể say rượu, mỏi mệt, nguyên khí chưa phục hồi mà “cố gắng” thì khí lực suy kiệt, âm - dương mất quân bình, sẽ đau đầu, chóng mặt rồi lả dần ngay trên cô dâu, hôn mê bất tỉnh, có khi chỉ ú ớ...

Nếu người vợ hoảng hốt, đẩy chồng ra, âm dương không còn hài hòa thì chồng sẽ chết. Người vợ cần bình tĩnh, để nguyên tư thế như cũ, miệng hà hơi thổi ngạt cho chồng, đồng thời dùng một cây kim nhọn (thường là trâm cài đầu) châm thật mạnh vào đỉnh chót của đốt xương sống cùng.

Nếu như cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi sau đám cưới thì có thể để dành đêm tân hôn đến hôm sau cũng được, tránh gặp phải sự cố đáng tiếc trong đêm đầu tiên của đời sống vợ chồng.

Quá nồng nhiệt đêm tân hôn

Vết rách ở màng trinh chưa lành, sự giao hợp có thể gây đau đớn lại làm co thắt cơ vòng âm hộ, khiến người vợ phải có phản ứng tù chối sự xâm nhập. Thủng cùng đồ (phần sâu nhất của âm đạo) do giao hợp thô bạo, có thể gây chảy máu nặng, dẫn đến ngất xỉu, phải đưa đến bệnh việc cấp cứu để khâu lại. Viêm bàng quang: Do giao hợp liên tiếp và mạnh bạo quá sau ngày cưới, có thể gây nên viêm âm hộ, viêm cổ tử cung và thông thường là viêm bàng quang .

Người chồng quan hệ thô bạo đêm tân hôn

Khi yêu người phụ nữ luôn có cảm giác mình được chiều chuộng. Mang theo ấn tượng về một tình yêu thơ mộng, cô chờ đợi ở đêm tân hôn những lời thủ thỉ tâm tình, những cử chỉ âu yếm, tế nhị. Nhưng người chồng lại cho rằng “có gì mà phải khách sáo, ai lấy nhau mà chẳng thế”, nên đã “hành sự” một cách nôn nóng, thậm chí hơi thô bạo, khiến người vợ bị thất vọng. Với tình cảm bị tổn thương, lại thêm cái đau về thể xác, người vợ trẻ có thể cảm thấy hụt hẫng với ý nghĩ “thực tế không như mình tưởng”. Bởi vậy, trong đêm tân hôn, cả 2 cần tìm hiểu nhau một cách trân trọng để đạt đến sự hòa hợp, sao cho niềm khoái cảm của người này phải đem lại niềm khoái cảm cho người kia.

Quan hệ thô bạo sẽ làm phái nữ bị tổn thương cả về tâm lý lẫn tinh thần

Quan hệ thô bạo sẽ làm phái nữ bị tổn thương cả về tâm lý lẫn tinh thần. Ảnh minh họa

Người chồng trẻ đáng yêu, lịch sự, có văn hóa cần phải từ từ đưa vợ mình vào thế giới tình dục, đừng có đốt cháy giai đoạn để đạt điều mình mong muốn trong vòng một vài ngày. Thái độ thô bạo của người đàn ông trước khi giao hợp, khi mà anh ta chỉ nghĩ tới sự thỏa mãn nhu cầu của bản thân, có thể làm cho người vợ trẻ sợ hãi sự gần gũi về tình dục. Những người phụ nữ trẻ trong các trường hợp như vậy thường mất tự chủ và phục tùng theo ý muốn của các ông chồng. Cách xử sự đúng nhất của người chồng là phải dựa trên sự âu yếm và vuốt ve. 

Hờ hững sau khi “ xong việc”

Sau khi thỏa mãn ham muốn, các đôi vợ chồng yêu nhau không thể thờ ơ với nhau được. Trong mọi trường hợp cần có sự biết ơn vì đã được khoái cảm. Sự biết ơn đó có thể biểu hiện bằng sự âu yếm, ôm ấp hoặc những lời lẽ dịu dàng.

Sự âu yếm và những lời nói dịu dàng là điều ngọt ngào nhất đêm tân hôn

Sự âu yếm và những lời nói dịu dàng là điều ngọt ngào nhất đêm tân hôn. Ảnh minh họa

Vai trò của lời nói cũng rất quan trọng trong việc giữ gìn sự hài hòa về tình dục. Không khi nào, không lúc nào được để cho vợ hoặc chồng trách móc nhau vì không có ham muốn đạt được sự thỏa mãn. Và người vợ nên an ủi, động viên người chồng kể cả khi cô ta không nhận được sự thỏa mãn sau khi gần gũi nhau.

Tuy nhiên, không nên nói những chuyện làm mất hòa khí vợ chồng ví dụ như nhắc lại về người cũ.

Nguyễn Duy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang