Những điều đại kỵ tuyệt đối không được phạm phải trong ngày vía Thần Tài

authorHòa Lê 16:09 23/02/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là những điều đại kỵ, tuyệt đối không nên làm trong ngày vía Thần Tài mà ai cũng cần phải biết.

Ngày 10 âm lịch hàng tháng được xem là ngày vía Thần Tài, vào ngày này nhiều người sẽ cúng Thần Tài cẩn thận để khỏi mất tài lộc trong tháng đó. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng được nhiều người xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất, gia chủ nên lưu ý những điều sau để cả năm được may mắn, sung túc.

Những điều đại kỵ tuyệt đối không được phạm phải trong ngày vía Thần Tài

 Trong ngày vía Thần Tài chỉ nên dùng đèn dầu hoặc nến để cúng không nên dùng đèn nhấp nháy hay bóng điện. Ảnh minh họa

Không được ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng. Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng. Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài. Khi thờ cúng, nên dùng nến hoặc đèn dầu, không nên dùng đèn nhấp nháy và bóng điện vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, làm ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng là những điều nhất định cần phải nhớ trong ngày vía Thần Tài.

Ngày vía Thần Tài nhất định phải làm những điều này để cả năm sung túc(VietQ.vn) - Dưới đây là những điều nên làm vào ngày vía Thần Tài để cả năm được may mắn, sung túc.

Ngoài ra, gia chủ không được quên tắm rửa cho tượng Thần tài và ông Địa. Các gia đình có thể tắm rửa cho Thần tài và ông Địa bằng nước hoa bưởi hoặc nước gừng pha rượu. Sau đó, lau 2 ông tượng trên thật khô, xịt nước thơm rồi mới thắp hương cầu khấn. Người ta tin rằng, chăm chỉ tắm rửa cho Thần tài và ông Địa sẽ thể hiện được lòng thành của gia chủ và 2 ông sẽ phù hộ cho việc làm ăn suôn sẻ.

Cũng cần lưu ý, bàn thờ Thần Tài không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác hoặc quần áo nữ. Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn sạch sẽ.

Những điều đại kỵ tuyệt đối không được phạm phải trong ngày vía Thần Tài

Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại. Ảnh minh họa

Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang