Những điều đáng suy ngẫm trong tang lễ Minh Thuận

authorTrần Thanh 19:30 21/09/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay, lễ di quan Minh Thuận đã chính thức khép lại. Sau đám tang Minh Thuận, người ta nhìn thấy những điều đáng suy ngẫm

Ngày 18/9, làng giải trí Việt mất đi một nghệ sĩ có tâm và có tài Minh Thuận, cũng bắt đầu từ đây đám tang của nam nghệ sĩ diễn ra trong sự buồn thương của bạn bè. Trong những ngày vừa qua cũng như nhiều đám tang nghệ sĩ khác có đau buồn có xót xa có tiếc thương nhưng trong đám tang nghệ sĩ Minh Thuận người ta đã thấy thêm nhiều điều đáng suy nghĩ.

Khi đám đông hiếu kỳ hò hét tên nghệ sĩ

Câu chuyện đám đông xấu xí tiếp tục trở thành đề tài của báo chí trong suốt ngày hôm qua khi đám tang của nghệ sĩ Minh Thuận đang diễn ra trong không khí tang thương. Các nghệ sĩ như Hoài Linh, Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành và nhiều người khác đã buộc phải xin mọi người nhường đường để vào viếng mà vẫn vô cùng khó khăn. Những phóng viên có mặt tại đám tang nghệ sĩ đoản mệnh đã không khỏi khó chịu trước câu chuyện "đám đông quậy phá hò hét" trong đám tang này.


Đám tang của nghệ sĩ Minh Thuận đã khiến đám đông vô cùng hiếu kỳ.

Đám tang của nghệ sĩ Minh Thuận đã khiến đám đông vô cùng hiếu kỳ.

Được biết, sự việc này đã từng xảy ra ở đám tang của ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh và người mẫu Duy Nhân. Khi biết thông tin có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến viếng nhưng người hâm mộ đã vô cùng phấn khích và hiếu kỳ. Thay vì chọn cách im lặng đứng từ xa để ngắm thần tượng của mình thì nhiều người đã xô đẩy chen lấn thậm chí là hò hét quá khích gây mất trật tự trong tang lễ. Có nhiều người còn bị cho là "vô duyên" khi cười hớn hở trên nỗi đau của người nhà người đã khuất.

Ngày hôm qua 20/9, trong không khí đầy xót thương của những nghệ sĩ thì đám đông đến với lễ tang Minh Thuận lại không chịu đứng yên mà họ hét tên nghệ sĩ để được chụp ảnh chung. Hòa vào tiếng kèn trống, tiếng khóc của những người thân thì còn cả tiếng bình luận vô duyên của đám đông. Những tiếng bình luận cười đùa có phần kệch cỡm về nghệ sĩ của nhiều người hiếu kỳ đã khiến không khí càng trở nên căng thẳng khó chịu và mất đi sự tôn trọng dành cho người đã khuất.

Mục đích của những người la hét điên cuồng trong đám tang nghệ sĩ Minh Thuận chỉ là sự hiếu kỳ muốn được tận mắt nhìn thấy thần tượng hoặc những nghệ sĩ họ quan tâm. Và họ cũng chẳng bận tâm đến việc bản thân mình trở nên xấu xí và kệch cỡm trong mắt người khác như thế nào.

Điều giản dị tiếp tục đến từ nghệ sĩ Hoài Linh

Trong suốt đám tang nghệ sĩ Minh Thuận có đông đảo nghệ sĩ đến viếng đám tang của anh, ai cũng mang trong mình những tâm sự thương yêu xót xa dành cho người đã khuất. Trong số những nghệ sĩ đến viếng ấy, người ta được nhìn thấy một hình ảnh chân chất bình dị của danh hài Hoài Linh.


Sự giản dị khiêm tốn chân thành của nghệ sĩ Hoài Linh trong đám tang của Minh Thuận.

Sự giản dị khiêm tốn chân thành của nghệ sĩ Hoài Linh trong đám tang của Minh Thuận.

Khi anh xuất hiện ở đám tang ngày hôm qua 20/9 thì đám đông gọi tên anh và đáp lại, danh hài gốc Phú Yên xin mọi người nhường đường để được vào tiễn người bạn của mình. Vóc dáng người nhỏ thó, nét mặt đau buồn cùng những nếp nhăn trên khuôn mặt, Hoài Linh càng khiến cho không khí thêm buồn đau hơn. Và điều khiến người ta nhớ nhất về Hoài Linh chính là hình ảnh anh ngồi xe máy đến với lễ tang.

Với nhiều nghệ sĩ họ chọn cách đi xế riêng hoặc taxi thì Hoài Linh chọn phương tiện xe máy để dễ vào đám tang hơn. Khi vào nhà, nếu như mọi người đi dép thì Hoài Linh cúi xuống cởi giày để đến với nghệ sĩ Minh Thuận lần cuối. Đặc biệt, trước đám đông gào thét tên anh để được chụp hình chung thì Hoài Linh lại chọn cách từ chối để thể hiện sự tôn kính dành cho người đã khuất. Anh luôn thể hiện thái độ chân thành, chân chất như chính tình cảm của anh dành cho người bạn Minh Thuận. Đây chính là hành động đẹp mà người hâm mộ ấn tượng ở Hoài Linh trong đám tang của người nghệ sĩ đoản mệnh.

Tiếng hát của "người bạc tóc tiễn kẻ đầu xanh"

Hình ảnh người cha già tĩnh lặng trong suốt đám tang nghệ sĩ Minh Thuận như một vết cắt nhói lòng những người đến chia buồn với gia đình anh. Có đau đớn và xót xa nào bằng nỗi lòng của "người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh". Suốt đám tang, dù đã gần 100 tuổi nhưng cha nghệ sĩ Minh Thuận vẫn cố gắng vực dậy để lo cho con đoạn đường cuối. Nhiều người có mặt tại đám tang đã không cầm được lòng khi nhìn người cha già đau buồn ấy.


Nỗi đau của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Nỗi đau của "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"

Nhất là khi làm lễ hát Thánh ca cho nghệ sĩ Minh Thuận, cha anh vẫn cất lên tiếng hát của mình để tiễn đưa con về bên kia thế giới. Những người có mặt đã không thể cầm được lòng khi nghe tiếng hát ông run run. Và cho đến ngày hôm nay 21/9, ông đã không cầm được lòng mà khóc ngất đi trong lễ động quan cho con trai mình. Nỗi đau sinh ly từ biệt đã làm ông không thể kìm được lòng mình. Nỗi đau của người làm cha phải tiễn con đi trước như day dứt trái tim của những người ở lại. Đó là nỗi đau để ai cũng phải suy nghĩ khắc khoải và suy tư về kiếp người.

Theo Gia đình và xã hội

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang