Những điều gia chủ nhất định phải biết khi muốn trồng cây phong thủy trong nhà

authorHoàng Dương 06:10 28/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, nhiều người đang có những quan niệm sai lầm về trồng cây phong thủy trong nhà.

Chuyên gia Hoàng cho rằng, nhiều người hay mặc định là trồng cây phong thủy trong nhà sẽ mang đến tài lộc, may mắn. Nhưng, theo phong thủy không phải bất cứ loại cây nào cũng có thể trưng bày trong không gian sống của gia đình. Bởi vì, có cây hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ thì sẽ mang lại may mắn nhưng cũng có cây lại mang tới những điều không may mắn.

Chuyên gia Hoàng lấy ví vụ như các loại cây có lá nhỏ và dài hoặc mọc quá um tùm thường khiến gia đình nảy sinh mâu thuẫn, có thể gây tranh cãi, ảnh hưởng không tốt. Ngược lại, cây có tán lá rộng, tròn và đầy đặn tượng trưng cho tiền tài, giàu sang và mang đến nhiều may mắn.

Những điều gia chủ nhất định phải biết khi muốn trồng cây phong thủy trong nhà

Theo chuyên gia phong thủy, không phải trồng cây gì trong nhà cũng mang lại tài lộc - Ảnh minh họa. 

Với cây thân leo thường thiên về âm tính, nếu mọc quá xanh tốt sẽ khiến không gian sống ẩm ướt, ảnh hưởng tớt sức khỏe. Bởi những cây này hay là nơi trú ngụ của kí sinh trùng, côn trùng gây hại.

Về việc đặt cây ở vị trí nào thì nhất thiết phải tuân thủ theo nguyên tắc về ngũ hành để bố trí các loại cây ở vị trí phù hợp tạo ra hiệu quả về phong thủy. Khi kết hợp với cây và hồ nước, bể cá hay hòn non bộ trước nhà cũng cần phải khéo léo sắp xếp sao cho hợp lý và đúng hướng.

Theo người xưa, những bộ cây truyền thống được phong thủy xem là cát tường, mang lại sinh khí trong nhà ở, có thể sắp xếp tương ứng với các bộ sau để gia chủ lựa chọn đó là:

Bộ Tứ Linh : Đa – Sung – Sanh – Si, vốn là những cây lâu năm, dáng đẹp, rễ bám bền chắc và cành lá sum xuê

Bộ Tứ Quý : Tùng – Trúc – Cúc – Mai , tương ứng theo 4 mùa trong năm, trong đó tùng và trúc tượng trưng chon am tử trượng phu, còn cúc – mai tượng trưng cho nữ nhi hiền thục.

Bộ Tam Đa : Sung – Sai – Quả tượng trưng cho phúc, lộc, vừng tượng tượng cho lộc, thiên tuế hay vạn tuế tượng trưng cho thọ.

Trồng cây phong thủy mini vừa giúp làm đẹp ngôi nhà lại hút tài lộc, may mắn(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, không chỉ trồng cây phong thủy với kích thước lớn mới mang tài lộc. Tại những không gian nhỏ gia chủ cũng có thể trồng cây phong thủy mini để đem lại may mắn và vẫn giúp ngôi nhà đẹp hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang