Những điều ít biết về 'chàng Lố'

author 16:37 14/06/2014

Có ông ngoại là người Pháp, biết yêu từ năm lớp 7 hay sợ và thường bị con gián "trả thù" là những bí mật không phải ai cũng biết về nam diễn viên tay ngang La Quốc Hùng.

Ngay từ những tập đầu tiên phát sóng, nhân vật anh bán cá của Vừa đi vừa khóc đã tạo được ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ. Tới thời điểm hiện tại, khi phim chỉ còn 7 tập, Lố đang là nhân vật được yêu mến nhất nhì phim.

Anh bán cá tên thật là La Quốc Hùng, cao 1m75, sinh ngày 13/7/1989 tại TP.HCM. Trước vai thứ chính trong phim truyền hình dài 36 tập của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Hùng từng gây ấn tượng với vai chàng gay trong phim điện ảnh Hot boy nổi loạn. Tự nhận bản thân là một người có tính cách lạc quan, yêu đời, dễ hạnh phúc song La Quốc Hùng cũng có những bí mật không phải ai cũng biết.

Có ông ngoại là người Pháp

Nhìn những hình ảnh hồi nhỏ của La Quốc Hùng, không ít người phải giật mình khi thấy anh trông như con gái với làn da trắng nõn, mái tóc nâu bồng bềnh, sống mũi cao và đôi môi chúm chím.

Trước nghi án điệu đà từ nhỏ, chàng Lố cười bảo: "Ông ngoại tôi là người Pháp nên mẹ là con lai. Tôi được thừa hưởng chút xíu nên tóc mới màu nâu hạt dẻ. Thế nhưng, càng lớn càng... hết lai".

Ngay tuừ nhỏ La Quốc Hùng là một ngươif rất dễ thương và hứa hẹn là một mỹ nam trong tương lai. Ước mơ làm cảnh sát

Ngay từ nhỏ, La Quốc Hùng đã rất dễ thương và hứa hẹn là một mỹ nam trong tương lai. Ước mơ làm cảnh sát

Được yêu mến và gặt hái được những thành công bước đầu với nghiệp diễn song La Quốc Hùng tâm sự, khi còn bé, ước mơ của anh là trở thành cảnh sát. Hùng kể, hồi nhỏ anh rất thích xem loạt phim điều tra vụ án của đài TVB, đặc biệt là Hồ sơ trinh sát. Thuở ấy, chàng Lố mê mệt hai diễn viên Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh. Câu thoại với đại ý, "anh có quyền giữ im lặng nhưng những gì anh nói sẽ là bằng chứng chống lại anh trước tòa" được Hùng áp dụng mọi lúc, mọi nơi.

La Quốc Hùng nhớ lại: "Hồi bé, tôi thường thiết kế tấm thẻ ngành của các chú công an và bày trò chơi với các bạn trong xóm. Lúc nào cũng giành làm cảnh sát và chẳng bao giờ chịu đóng vai cướp cả".

Mải xem phim đến quên cả học bài

Hùng chia sẻ, hồi còn đi học, anh rất ngoan nên được nhiều thầy cô thương. Cấp 1 và 2 luôn là học sinh giỏi, lên tới cấp 3, các môn học khó hơn nên chỉ xếp học lực khá. Tuy nhiên, môn học giữ phong độ ổn định suốt 12 năm chính là... thể dục.

Tự nhận xét là người con ngoan trò giỏi song chàng Lố cũng không giấu chuyện mải xem tivi tới quên cả học bài. Lố kể: "Hồi còn nhỏ, tôi chủ yếu học bài vào buổi tối. Thế nhưng có những hôm, vì muốn được xem phim truyện và các chương trình giải trí nên chỉ cố làm xong nhanh bài tập. Còn học thuộc, 4h sáng hôm sau dậy tiếp tục. Đến kỳ thi tôi vẫn lôi chiêu này ra xài".

Thích nhất ngày rằm tháng 8

Nhắc đến những tháng ngày thơ ấu, La Quốc Hùng hào hứng kể, anh có một tuổi thơ rất đẹp, thậm chí, có thể nói như trong phim. Điều khiến Hùng thích nhất là không bị ba mẹ ép học hè, thay vào đó được về quê chơi với ông bà, họ hàng hay đi đây đi đó.

Lố kể: "Thời còn vắt mũi chưa sạch, tôi thích nhất ngày Trung thu. Cả xóm tắt hết đèn điện, thắp đèn cày ngồi ở sân vừa ngắm trăng vừa phá cỗ. Trẻ con thời đó làm gì có đèn điện đủ nhạc đủ màu sắc như bây giờ nên chúng tôi tự chế lồng đèn chơi. Giờ mỗi dịp Rằm tháng 8, nhìn chỉ con chỉ biết cầm ipad chơi điện tử, chẳng tha thiết các loại bánh dẻo, nướng vì đầy đủ quanh năm mà buồn".

La Quốc Hùng (đeo vòng hoa) nổi bật so với các bạn đồng trang lứa nhờ khuôn mặt lai Tây, làn da trắng và mái tóc nâu hạt dẻ.La Quốc Hùng (đeo vòng hoa) nổi bật so với các bạn đồng trang lứa nhờ khuôn mặt lai Tây, làn da trắng và mái tóc nâu hạt dẻ.

Biết kiếm tiền mua kem từ nhỏ

La Quốc Hùng chia sẻ, trong gia đình, ba anh là một người rất tâm lý. Ông hay khuyến khích và dành những phần thưởng nho nhỏ nhưng ấm áp cho các con mỗi khi chúng đạt được kết quả tốt hay cố gắng hết mình để thực hiện một việc gì đó. Điều này khiến La Quốc Hùng rất thích thú.

Hùng bảo, số tiền đầu tiên trong đời kiếm được là do rửa xe cho ba và được trả hẳn 10 nghìn đồng. 15 năm trước, rửa xe ngoài quán cũng không tới giá đó. "Chàng Lố" vui vẻ cầm số tiền đó đi mua kem và ăn ngon lành.

Sau này, công việc đầu tiên đem lại thu nhập cho Hùng chính là chụp ảnh tự do. Năm 18 tuổi, Hùng đi chụp cho một bạn gái. Lòng vòng cả ngày trong thành phố, từ nhà thờ cho tới chợ bến thành, bưu điện thành phố, Hùng nhận được "cát-xê" 500 nghìn đồng. Số tiền tuy không quá lớn nhưng khiến chàng diễn viên cảm thấy rất tự hào về bản thân. Kể từ đó, Hùng bắt đầu sống tự lập và không còn dựa vào gia đình nữa.

Sợ anh ba hơn cả cha mẹ

La Quốc Hùng là em út trong gia đình có ba anh chị em. Do anh ba lớn hơn bốn tuổi nên Hùng gần gũi hơn chị hai. Thân thiết với anh như bạn bè song nam diễn viên chia sẻ, đây là người đáng sợ nhất nhà: "Hồi nhỏ, anh trai nói gì tôi cũng nghe và chẳng bao giờ dám nói xạo hay làm gì vượt mặt vì không qua nổi mắt ông ấy. Ông khôn lắm, lại còn hay 'bạo hành' em mỗi khi không nghe lời nên tôi sợ lắm".

Sợ anh trai là thế nhưng Hùng còn một có nỗi sợ "lớn lao" hơn với một loài côn trùng mang tên - gián. Hùng kể: "Gián là con vật Hùng ghét nhất trên đời. Không hiểu sao mỗi lần nhìn thấy chúng là nổi hết da gà. Mà kỳ lắm nhé, mỗi lần mình giết một con gián, y như rằng, hôm sau có con khác nó bò vào nhà tắm, giống như để trả thù cho bạn nó bị 'ám sát' vậy (cười lớn)".

Anh ba là người La Quốc Hùng thân thiết nhưng cũng sợ nhất trong nhà.

Anh ba là người La Quốc Hùng thân thiết nhưng cũng sợ nhất trong nhà.

Biết yêu từ năm lớp 7

La Quốc Hùng bật mí, mối tình đầu đến với anh vào năm lớp 7. Lúc đó, nắm tay thôi cũng đã run lắm rồi. Lời tỏ tình được chàng bán cá chuẩn bị và gửi gắm đến nàng trong một bữa tiệc sinh nhật một người bạn. Tuy nhiên, chuyện tình ngốc xít đó nhanh chóng tan vỡ khi nàng chuyển trường.

Trần Lố của Vừa đi vừa khóc tâm sự, dù có một vài mối tình vắt vai song anh chưa bao giờ có những hành động quá khích như nhân vật của mình. Nếu không vào vai anh bán cá, không bao giờ La Quốc Hùng nghĩ, anh có thể chạy xe vòng vòng máy con hẻm ở quân 7 và khóc ầm ĩ trước ánh nhìn hiếu kỳ của cả xóm, hay đứng giữ đường lúc 17h - khung giờ cao điểm nhất - bật nhạc và nhảy tưng tưng. Nam diễn viên sinh năm 1989 cũng khẳng định, ngoài đời, anh không có gan quỳ gối van xin tình yêu, hăm họa hay xé áo tình địch như Lố.

Những hành động lố nhất đều nằm trọn trong phim 'Vừa đi vừa khóc'.

Những hành động lố nhất đều nằm trọn trong phim 'Vừa đi vừa khóc'.

Nhắc tới những cảnh khóc lóc như con nít trong phim, Hùng chia sẻ, anh chẳng ngờ mình diễn được như thế, cứ như bị Lố "nhập" vậy. Tuy nhiên, ngoài đời, La Quốc Hùng cũng là người rất dễ xúc động trước các sự việc diễn ra trong cuộc sống hay khi xem phim buồn, vì thế, anh dễ dàng nhập vai trong những phân cảnh cần nước mắt.

Hâm mộ Angelina Jolie

La Quốc Hùng chia sẻ, anh rất thích xem phim, đặc biệt rất mê Angelina Jolie. Không phải bộ phim nào của nữ diễn viên này anh cũng có thể xem song luôn bị hấp dẫn bởi sự nghiệp và cuộc sống của cô.

Hùng bảo: "Cái cách cô ấy tạo cho mình một gia đình đa chủng tộc, những hoạt động từ thiện bền bỉ, sự xinh đẹp, quyến rũ và thông minh của Angelina Jolie đã quyến rũ tôi.

Bộ phim Tiên hắc ám với nhân vật chính là Angelina Jolie cũng khiến tôi thích thú vô cùng với lối kể chuyện khác hẳn trí tưởng tượng của mỗi người. Phim cho người xem cái nhìn đa chiều về mỗi sự việc và đặc biệt, giáo dục cho trẻ em có cái nhìn từ nhiều khía cạnh".

La Quốc Hùng thần tượng Angelina Jolie.

La Quốc Hùng thần tượng Angelina Jolie.
Không cuồng nhiệt với môn thể thao vua

Khi được hỏi, cổ vũ cho đội tuyển quốc gia nào tại Wolrd Cup 2014, Hùng cười bảo: "Tôi không có mê bóng đá". Thay vào đó, anh chàng thích nghe nhạc, xem phim, các gameshow truyền hình và kịch.

Về âm nhạc, chàng Lố chia sẻ, anh không có gu cố định. Từ nhạc trẻ cho tới nhạc xưa, dân ca thậm chí nhạc sến đều có nghe và "khoái" hết. Hiện tại, La Quốc Hùng đang mê mẩn giọng hát và phong cách của chủ nhân bản hit Mối tình xưa - Hồ Ngọc Hà.

Riêng về gameshow truyền hình, Hùng thích chương trình Cuộc đua kì thú và Gương mặt thân quen.

Sở trường y hệt sở đoản

Cuối cùng, nhắc tới sở trường của mình, La Quốc Hùng đăm chiêu một lúc rồi bảo: "Sở trường của tôi là ăn gì cũng thấy ngon, lúc nào cũng thấy vui, ngủ rất nhiều và thường xuyên ngáp ngắn ngáp dài nhưng được cái cứ làm việc là tập trung. Còn sở đoản, chắc cũng là sở trường nốt vì chúng đều có 2 mặt lợi hại".

Để minh họa cho sở thích ăn uống rất bình dân của mình, chàng Lố chia sẻ, cơm tấm và thịt kho trứng là món rất nghiền và có thể ăn từ sáng tới tối, từ ngày này sang ngày khác mà không thấy ngán.

Theo Tri Thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang