Điều ít biết về thói quen của ông Donald Trump: Không uống rượu, ghét email

authorThúy Hạnh 15:18 10/11/2016

(VietQ.vn) - Ít ai biết: Người vừa đắc cử Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề uống rượu cũng không thích dùng máy tính và tuyệt đối không dùng ATM vì... sợ bị lừa.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đã khép lại với chiến thắng dành cho ông Donald Trump. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 45 này được nhận xét có tính khốc liệt nhất trong lịch sử nước Mỹ và Donald Trump 70 tuổi được coi là người nhậm chức già nhất nước Mỹ với những sở thích... rất đặc biệt.

Ít ai biết được những thói quen tiêu dùng hàng ngày của “ông trùm bất động sản” nổi tiếng này như yêu xế hộp, thích điện thoại của Samsung nhưng không uống rượu hay xì gà cũng không thích dùng máy tính và tuyệt đối không dùng ATM vì... sợ bị lừa.

Không uống rượu, không hút xì gà

Mặc dù là một doanh nhân khá thành đạt trên thương trường, nhưng Trump chưa từng uống rượu hay hút xì gà.

Theo Dân trí được biết, anh trai của ông là Fred Trump, người nghiện rượu nhiều năm và qua đời cũng vì rượu, đã cảnh báo Trump tránh xa những tệ này.

Không có thói quen uống rượu nhưng Trump lại ra một thương hiệu rượu vodka riêng. Ảnh: Getty

Vị doanh nhân lừng danh Donald Trump áp dụng triệt để với các con của mình về nguyên tắc không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình. Người vi phạm sẽ bị cắt quyền thừa kế.

Mặc dù không có thói quen uống rượu nhưng ông Trump lại cho ra mắt một thương hiệu rượu vodka riêng vào năm 2006 và quảng bá hoành tráng cho sản phẩm này. Tuy nhiên, người tiêu dùng không chấp nhận buộc Trump Vodka phải ngừng sản xuất vào năm 2011 do doanh số quá ít.

5 xế hộp yêu thích

Trong số 5 chiếc xe yêu thích của Donald Trump có đến 2 chiếc Rolls-Royce. Ngoài ra, còn có những xế hộp khác như Mercedes SLR McLaren, Lamborghini Diablo...

Dưới đây là 5 mẫu xe ông Trump đặc biệt yêu thích được Zing.vn chia sẻ:

Rolls-Royce Silver Cloud 1956

 Rolls-Royce Silver Cloud là chiếc xe sang đầu tiên Donald Trump sở hữu. Ảnh: Gleems.

Đây là mẫu xe cổ nhất trong bộ sưu tập của Donald Trump. Tương tự nhiều người giàu có khác trên thế giới, Rolls-Royce là thương hiệu ôtô yêu thích của tỷ phú Mỹ. Ông đã đặt hàng Rolls-Royce sản xuất riêng chiếc Silver Cloud 1956 cho mình. Theo một số nguồn tin, đây chính là chiếc xe đầu tiên mà Trump sở hữu.

Mercedes-Benz SLR McLaren 2003

 Siêu xe SLR McLaren 2003 của tỷ phú Mỹ. Ảnh: Muzul

Siêu xe được rất nhiều người thèm muốn Mercedes-Benz SLR McLaren 2003 là một trong những chiếc xe yêu thích nhất của Donald Trump. Siêu xe này là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Đức Mercedes-Benz và McLaren.

Thời điểm ra mắt vào năm 2003, siêu xe này có giá ước tính khoảng 445.000 USD, mức giá vượt xa thu nhập của nhiều người.

Rolls-Royce Phantom

 Donald Trump điều khiển chiếc Rolls-Royce Phantom. Ảnh: Pollhype

Nếu như chiếc Silver Cloud ở trên mang nhiều ý nghĩa về tinh thần và kỉ niệm với ông Donald Trump thì Phantom lại là một phương tiện thực sự sang trọng, phù hợp với đẳng cấp của tân Tổng thống Mỹ.

Mẫu sedan siêu sang của hãng xe Anh Quốc có giá bán từ 500.000 USD và con số này tăng lên nhiều theo những yêu cầu của chủ sở hữu đối với hãng xe.

Lamborghini Diablo VT

 Chiếc Diablo 1997 gắn tên của Donad Trump. Ảnh:Reddit

Mẫu xe thể thao 2 cửa Lamborghini Diablo VT được giới thiệu năm 1990, trang bị động cơ V12 6.0L, có thể đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Siêu xe trong bộ sưu tập của Donald Trump mang màu xanh dương, có sức mạnh 530 mã lực, dẫn động 4 bánh. Người vừa mới đắc cử Tổng thống Mỹ thậm chí còn gắn tên của mình lên chiếc xe.

Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011

Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011 trên “The Apprentice”. Ảnh: USASpecial

Năm 2011, Donal Trump được đánh bóng tên tuổi nhờ chương trình thực tế “The Apprentice”. Ông đã yêu cầu được lái chiếc xe dẫn đoàn ở giải đua Indianapolis 500 lần thứ 100 nhưng không được đáp ứng.

Chiếc xe đó chính là Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011, trang bị động cơ V8 6.2L, công suất 426 mã lực, có màu sắc tương tự như chiếc Camaro dẫn đoàn năm 1969.

Lên núi chụp ảnh cưới: Xu hướng mới 'lên ngôi' mùa cưới 2016(VietQ.vn) - Thay vì “xuống biển” chụp ảnh cưới như mọi năm, mùa cưới 2016 năm nay, nhiều cặp đôi lại đổ xô “lên rừng” để tìm kiếm cảm giác mới lạ.

Donald Trump dùng Galaxy S7?

Hiện tại, Tổng thống thứ 45 của Mỹ được cho là sở hữu một thiết bị Android, có thể là Galaxy S7.

Theo Vnexpress cho biết, Donald Trump từng xuất hiện liên tục với chiếc điện thoại Galaxy S III,  mẫu smartphone ra đời năm 2012 của Samsung. Heavy cũng cho rằng tân Tổng thống Mỹ đã sử dụng thiết bị Samsung Galaxy, bởi vậy ông liên tục gắn bó với nền tảng Android.

 Donald Trump sử dụng chiếc điện thoại được cho là Samsung Galaxy S III. Zing.vn

Giáo sư danh dự Wally Trimble thuộc khoa Báo chí và Truyền thông Đại học Lehigh (Mỹ) cho rằng Trump hiện sử dụng Galaxy S7, nhưng nguồn tin này chưa được kiểm chứng.

Ông Donald Trump viết trên Twitter hồi 2/2016: "Tôi sử dụng cả iPhone và Samsung. Nếu Apple không cung cấp thông tin mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố, tôi sẽ chỉ dùng điện thoại Samsung cho đến khi họ chịu thay đổi". Tuy nhiên giới truyền thông cho rằng nếu iPhone được Trump sử dụng thì đây chỉ là chiếc điện thoại phụ.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump còn kêu gọi tẩy chay Apple và tuyên bố có thể đưa ra các biện pháp buộc Apple phải sản xuất các sản phẩm của mình ngay tại Mỹ, bằng việc áp đặt khoản thuế 35% với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ở nước ngoài. "Chúng tôi đang cố gắng để Apple sản xuất máy tính và các sản phẩm của họ ngay ở trong nước, thay vì tại các quốc gia khác", ông Trump nói.

Chưa từng sử dụng máy tính

Ông Trump khẳng định mình ghét email. Người vừa được bầu là Tổng thống Mỹ này không tự mình tweet trên Twitter và chưa bao giờ người ta thấy ông chạm tay vào một chiếc máy tính.

Zing News cho biết thêm, New York Times đã kiểm tra thói quen sử dụng thiết bị công nghệ của Trump vào ngày 28/7/2015. Kết luận từ trang này càng khẳng định quan điểm Donald Trump chưa từng chạm vào một chiếc máy tính.

Ông có một thư ký gửi email cho mình? Trump được hỏi.

“Tôi không sử dụng email”, Trump nói.

 Lần hiếm hoi ông Trump xuất hiện bên cạnh một chiếc MacBook. Ảnh: Gizmodo.

Cho đến cuối tháng 7 vừa qua, người ta mới bắt gặp tấm hình đầu tiên cho thấy ông Trump sử dụng máy tính. Tuy nhiên, ngay cả trong bức hình đó, tay của ông vẫn chưa chạm vào bàn phím. Bức ảnh này được cho là chụp khi Donald Trump tham gia trả lời câu hỏi trực tuyến AMA (Ask Me Anything) trên diễn đàn Reddit.

Nói không với  ATM

Ông Donald Trump là người tuyệt đối không sử dụng ATM. Ông lý giải cho quan điểm lạ này tại chương trình Late night with Conan O’Brien rằng, đơn giản sợ bị lừa.

>>> Xem thêm những tin tức thú vị khác về ông Donald Trump tại đây:

Thúy Hạnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang