Những điều không thể bỏ qua khi sử dụng phích cắm điện 2 chấu

author 06:22 07/11/2017

(VietQ.vn) - Do những thuận tiện trong quá trình sử dụng nên phích cắm điện 2 chấu được sử dụng phổ biến trong các gia đình.

Phích cắm điện 2 chấu được hiểu là dòng phích cắm điện có 2 chân tiếp xúc (1 chân nối với dây nóng, 1 chân nối với dây lạnh) bằng đồng cắm vào ổ cắm điện để lấy điện năng từ nguồn phát điện tới các thiết bị điện kết nối với phích cắm điện như quạt, đèn chiếu sáng, nồi cơm điện, ti vi…

Những điều không thể bỏ qua khi sử dụng phích cắm điện 2 chấu

Phích cắm điện 2 chấu rất phổ biến và có thể dễ dàng thay thế khi hỏng hóc.  

Ngày nay các thiết bị điện đã trở thành những đồ dùng không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, ngoài những công tắc điện, ổ cắm điện thì phích cắm điện 2 chấu cũng là thiết bị phổ biến mà mỗi gia đình đều có. 

Theo ông Nguyễn Văn Tấn (chủ cửa hàng bán đồ điện tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, phích điện 2 chấu được sử dụng phổ biến, việc thay thế hay sửa chữa cũng hết sức đơn giản. Phích cắm điện 2 chấu mang đến nhiều ưu điểm như tuổi thọ tương đối cao; thiết kế đa dạng, nhỏ gọn, chắc chắn tạo sự tiện dụng; thích hợp với nhiều ổ cắm điện khác nhau.

Kỹ sư điện dân dụng Nguyễn Văn Vinh cho hay, với dòng phích cắm điện 3 chấu thì phích cắm điện 2 chấu được sản xuất ứng dụng với nhiều thiết bị điện liên quan hơn. Tuy nhiên dòng phích cắm điện 2 chấu này với mức độ đảm bảo an toàn chưa tuyệt đối nên bạn cần phải lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn và tăng độ hiểu quả của nó.

Với loại phích cắm điện này, khi sử dụng cần chú ý, khi không sử dụng các thiết bị điện cần tắt các thiết bị đó, sau đó mới rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm điện để tránh hiện tượng phát ra tia lửa điện gây nguy hiểm và thất thoát điện năng khi không sử dụng.

Khi cắm phích cắm điện vào ổ cắm điện hoặc rút phích cắm điện phải cầm vào phần nhựa cách điện không được cầm dây dẫn sẽ làm đứt dây điện bên trong dây dẫn gây chập điện dẫn đến cháy nổ. Và không được lay phích cắm điện cũng như ổ cắm điện làm cho điện bị hở, rò rỉ điện năng gây giật điện. Khi sử dụng phích cắm điện cần để cho tay khô ráo tránh bị điện giật vì nước có khả năng truyền điện tốt.

Luôn giữ cho phích cắm điện cũng như ổ cắm điện khô ráo, tránh nhiễm nước để không gây ra hỏa hoạn, chập cháy nguy hiểm đến sự an toàn của con người và các thiết bị điện liên quan. Không sử dụng phích cắm điện nữa thì để phích cắm điện ở vị trí cao, tránh nước, tránh lửa và tránh xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang