Cần lưu ý những điều này để không sử dụng điều hòa sai cách

author 06:24 24/04/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ biết cách sử dụng điều hòa đúng để tiết kiệm điện năng mà người dùng cũng cần biết cách sử dụng điều hòa an toàn.

Theo các chuyên gia tại trung tâm điện máy Tuấn Trần, khi đi nắng về, người dùng không nên bật điều hòa với mức nhiệt đột quá thấp. Bởi, nhiệt độ hạ xuống nhanh chóng sẽ chênh lệch so với nhiệt độ của môi trường ngoài dẫn đến việc người dùng rất dễ bị sốc nhiệt, cảm lạnh.

Do vậy, khi sử dụng điều hòa chỉ nên để mức nhiệt độ chênh lệch khoảng 7 độ. Chẳng hạn, ngoài trời đang 32 độ C thì, bạn chỉ nên để nhiệt độ khoảng 25 độ C. Cùng với đó, những ngày thời tiết nắng nóng người dùng nhất là trẻ nhỏ và người già không nên ở lì trong phòng có điều hòa quá 8 tiếng.

Bởi khi bạn ở phòng máy lạnh liên tục như vậy sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng hay các bệnh về da như khô da, dị ứng.

Những điều người dùng cần lưu ý để không sử dụng điều hòa sai cách

 Những điều người dùng cần lưu ý để không sử dụng điều hòa sai cách.

Nhiều người có thói quen đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, khi phòng quá kín thì bầu không khí lạnh trong phòng rất dễ bị nhiễm khuẩn, tích tụ nhiều CO2 do không khí trong phòng không được làm mới. Vậy nên, người dùng cần mở cửa để lấy một bầu không khí mới từ bên ngoài từ 1 đến 2 tiếng một lần hoặc có thể lắp quạt thông gió cho căn phòng để vừa có không khí tươi mới vào phòng và vừa không phải mở cửa phòng.

Người dùng cũng nên tận dụng tính năng gió dễ chịu được tích hợp trên điều hòa, ngăn không cho điều hòa thổi gió lạnh trực tiếp vào người sử dụng, giúp mang đến cảm không gian mát mẻ, thoải mái mà người dùng không bị lạnh đột ngột như bình thường.

Tiếp đến, trong mùa hè, người dùng cần vệ sinh hệ thống thông gió của điều hòa mỗi tháng một lần. Bởi, ống thông gió là nơi thổi không khí mát ra ngoài nên ống thông gió có vai trò quan trọng trong việc làm mát. Tuy nhiên nếu nó bị bụi bám và tắc lại, thì sẽ che mất luồng gió lạnh của điều hòa, từ đó điều hòa cần phải tốn nhiều thời gian hơn để làm mát căn phòng.

Trong quá trình sử dụng nên bật chức năng hẹn giờ tắt và tự động điều chỉnh nhiệt độ. Điều này giúp cho bạn không quá lạnh vào giữa khuya, cũng như giúp tiết kiệm điện năng.

Người dùng cần bảo dưỡng điều hòa theo định kì. Vì trong quá trình hoạt động, điều hòa sẽ gặp những trường hợp như bị rò rỉ nước làm mát, bị kẹt các cấu trúc cơ học nào đó, hoặc có vết nứt chẳng hạn. Nếu như không được phát hiện và bảo trì sớm, có thể dẫn đến hư hỏng toàn bộ các thiết bị của máy điều hòa.

Nam Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang