Những điều thú vị về ngày Valentine

authorTrần Thanh 13:00 11/02/2017

(VietQ.vn) - Ngày Valentine vẫn được biết đến là ngày lễ tình nhân dành cho các cặp vợ chồng, các đôi lứa đang yêu.

Nhật Bản

Tại Nhật Bản, ngày Valentine là lúc các bạn gái bày tỏ và dành tặng chocolate cho người con trai mà mình có cảm tình. Đến ngày 14/3, các chàng trai sẽ đáp lại các bạn gái và dành tặng họ chocolate trắng.
 
Ngoài ra, vào ngày 14/2, người Nhật cũng tặng chocolate cho những người mà họ yêu quý như bố mẹ, bạn bè, anh em nhé.
 
những điều đặc biệt ngày valentine trên thế giới

Chocolate là món quà Valentine phổ biến ở Nhật Bản

 
Các loại chocolate được dùng làm quà tặng trong ngày Valentine tại đất nước Mặt trời mọc cũng có sự phân biệt:  Kire chocolate và Giri chocolate dành tặng cho gia đình, bạn bè, còn Hon-mei chocolate dành cho các cặp đôi.
 
Pháp
 
Tại Pháp, người ta quan niệm khi tháng 2 tới và lúc những chú chim tìm bạn tình và xây tổ thì đó chính là báo hiệu cho sự bắt đầu cùa “mùa” Valentine.
 
Vào “mùa” Valentine, các cặp tình nhân nước Pháp sẽ dành trọn thời gian bên nhau, ăn một bữa tối dưới ánh nến lung linh, xem một bộ phim hay nắm tay đi dạo trên những con phố.
 
Đặc biệt, ngoài việc trao tặng nhau hoa và chocolate, cùng nhau thưởng thức bánh kem hình trái tim cũng  là một việc làm chung vô cùng lãng mạn, ngọt ngào của hai người.
 
những điều đặc biệt ngày valentine trên thế giới

Các cặp đôi người Pháp đón Valentine bên nhau với bánh kem trái tim

 
Anh
 
Anh là một trong những nước đầu tiên trên thế giới có ngày Valentine. Nét độc đáo nhất của ngày lễ tình nhân ở xứ sở sương mù chính là món quà mà người ta trao tặng nhau: những chiếc thìa bạc được chạm khắc hình chìa khóa. Hình ảnh này thể hiện sự mở cửa trái tim của đối phương.
 
6c425dbf2_anh_3.jpg

Thìa bạc chạm khắc hình chìa khóa - món quà Valentine đặc trưng của xứ sở sương mù

 
6c425dbf2_anh_2.jpeg

 Từ nước Anh, hình ảnh chìa khóa đã lan tỏa và trở thành biểu tượng trong ngày lễ tình nhân tại nhiều nước khác, như Pháp, Hungary, Hàn Quốc...

 
Bên cạnh đó, người Anh cũng sử dụng thiệp như một món quà Valentine. Điều đặc biệt là trong ngày này, mọi tấm thiệp có hàng chữ Valentine Greeting đều không phải dán tem nếu gửi nội bộ trong nước Anh.
 
Một đặc trưng khác không kém phần thú vị về ngày 14/2 nơi đây là các cặp đôi thuê các đứa trẻ hát tặng, và phần quà cho chúng sẽ là kẹo, hoa quả.
 
Australia
 
Tại Australia, Valentine là ngày lễ cho mọi đối tượng. Nếu chưa có đôi có lứa, người ta có thể tặng thiệp cho người thân trong gia đình, hay các hội độc thân cũng dành cho nhau những món quà nhân ngày Valentine này.
 
Món quà phổ biến nhất trong ngày lễ tình nhân của các cặp đôi chính là hoa hồng. Không nhất thiết phải là hoa hồng đỏ, các chàng trai sẽ lựa chọn những bó hoa với màu sắc phù hợp với sở thích của người phụ nữ mà mình yêu thương.
Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang