Những điều thú vị về ngày Valentine ít ai biết

authorĐỗ Thu Thoan 18:00 14/02/2017

(VietQ.vn) - Ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân. Vào ngày này, họ bày tỏ tình yêu với người đặc biệt của mình cách cách gửi cho nhau những lời chúc, món quà nhiều ý nghĩa.

Dưới đây là những điều thú vị của ngày Valentine mà không phải ai cũng biết.

Tên của ngày Valentine xuất phát từ đâu

Ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, nó được đặt tên theo thánh Valentine - một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius II, khoảng thế kỉ thứ 3 sau Công nguyên. Ông đã giúp đỡ cho những cặp vợ chồng bí mật cưới nhau, ông đã hi sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường, ngày Valentine cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân.

nhung-dieu-thu-vi-ve-ngay-valentine-it-ai-biet

Ngày Valentine được đặt tên theo thánh Valentine, một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius II

Ngày Valentine đầu tiên

Theo truyền thuyết kể lại về nguồn gốc ra đời ngày lễ tình yêu Valentine.

Dưới thời Hoàng đế Claudius II La Mã, khoảng thế kỷ thứ III. Vị hoàng đế độc tài ra sắc lệch ngăn cấm nam nữ yêu nhau, cấm tổ chức các đám cưới và lễ đính hôn trên toàn đất nước La Mã.

Nhưng dù có bị ngăn cấm nhưng những người yêu nhau vẫn đến với nhau bằng mọi cách. Trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã lên kế hoạch chống lại sắc lệnh của nhà vua, bí mật cử hành lễ cưới cho nhiều đôi vợ chồng trẻ. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử hình.

Trước khi ra pháp trường, vị linh mục để lại vài dòng cảm ơn cô gái ông yêu về tình bạn và lòng trung thành của cô với dòng kí “Tình yêu từ Valentine của bạn”. Thông điệp này được viết vào ngày ông bị kết án tử hình, ngày 14/2/270 sau Công nguyên.

Cũng từ đây, ngày 14/2 được các đôi yêu nhau gọi là ngày Vanletine để nói lên chân lý "tình yêu là bất tử".

Trong ngày này, người ta thường kỉ niệm bằng cách gửi tới một nửa thân yêu của mình những bài thơ, những món quà ngọt ngào và lãng mạn như: hoa hồng và socola.

Có 3 ngày lễ Valentine trong năm

Valentine đỏ 14/2 (Valentine’s Day) - ngày lễ Tình nhân chính là ngày mà những cặp đôi yêu nhau trên toàn thế giới trông đợi. Vào dịp này những người yêu nhau thường tìm kiếm những món quà tặng ngọt ngào như: Socola, hoa hồng… thể hiện tình cảm với người yêu thương của mình.

nhung-dieu-thu-vi-ve-ngay-valentine-it-ai-biet

Không chỉ có 1 ngày lễ Valentine trong năm

Valentine Trắng 14/3 (White Valentine) - Ngày để nam giới đáp lại tình cảm của bạn gái. Ngày Valentine trắng có nguồn gốc tại Nhật bản. Vào ngày này, nam giới sẽ mua quà tặng, theo tục lệ thì đây thường là những món quà đắt tiền hơn món quà mà họ đã nhận từ các cô gái trong ngày 14/2. Được ưa chuộng nhất vẫn là các loại sôcôla trắng hoặc sôcôla đen, đồ trang sức... Valentine Trắng 14/03 diễn ra sau ngày Valentine đỏ đúng tròn một tháng.

Valentine Đen 14/4 (Black Valentine) - Ngày dành cho những người cô đơn. Valetine đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau, họ mặc những bộ trang phục màu đen đồng thời thưởng thức món mì tương đen truyền thống và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Tại sao tặng socola trong ngày Lễ Tình nhân?

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Sở dĩ nó được chọn là món quà không thể thiếu trong ngày lễ Tình Nhân bởi khi nếm một miếng socola ta sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị đắng, ngọt, bùi… Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu.

Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu.

Người Aztec tin rằng socola có nguồn cuội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

nhung-dieu-thu-vi-ve-ngay-valentine-it-ai-biet

Vào ngày Valentine người ta thường dành cho nhau những lời chúc, những món quà ý nghĩa

Ý nghĩa hoa hồng trong ngày lễ tình yêu

Hoa hồng là món quà cực kỳ tinh tế không gì thay thế được, hoa hồng là loài hoa của tình yêu và là hoa được nhiều người biết nhất thế giới. Tên La Linh của Hồng là Rosa. Nguồn gốc của hoa Hồng từ xứ Ba Tư. Tương truyền rằng hoa hồng đỏ được coi là hoa thánh dành cho Thần Vệ Nữ, nữ thần Sắc Đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Và ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được hiểu rằng đó là thông điệp “Anh yêu em” (Em yêu anh).

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang