Những điều tuyệt đối không thể quên khi ăn củ cải

authorThu Thảo 06:00 28/03/2017

(VietQ.vn) - Củ cải là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng hiệu quả của củ cải sẽ giảm nếu không biết cách sử dụng hoặc kết hợp với một số thực phẩm.

Củ cải là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và dinh dưỡng, đồng thời đem lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Theo VOV, trong 100g củ cải có 93,5g nước, 0,6g protein, 0,1g chất béo, các loại đường là 5,3g chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ. Trong dân gian dùng củ cải trắng làm thuốc chữa một số bệnh đơn giản. 

Công thức trị lao phổi ho ra máu với 300g củ cải, 150g mật ong, 10g phèn chua và 400mnl nước. Cho củ cải vào đun cùng với nước cho sôi, đến khi còn khoảng 100ml thì gạn lấy nước bỏ bã. Cho phèn chua và mật ong vào nước này khuấy đều, đun sôi chia làm 3 lần uống trong ngày trước khi ăn.

Trị viêm phế quản mạn ở người cao tuổi với 250g củ cải, đường phèn, mật ong và một bát con nước. Sắc đến khi còn nửa bát con nước, ăn củ cải và uống nước. Mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

củ cải

 Củ cải chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Sử dụng nước cốt củ cải súc miệng nhiều lần để chữa nhiệt miệng.

Chữa đái tháo đường bằng hỗn hợp 250g củ cải, 100g gạo. Củ cải tươi rửa sạch, cắt nhỏ, nấu với gạo thành cháo ăn hằng ngày.

Trị sỏi mật với 400g củ cải, 100g mật ong. Củ cải gọt vỏ, cắt từng miếng dài khoảng 6cm, tẩm mật ong rồi sấy khô (chú ý không để củ cải cháy). Ăn củ cải và uống cốc nước muối loãng độ mặn (như nước canh). Ngoài ra, nước ép từ củ cải có tác dụng chống nấm và phòng ngừa sỏi mật.

Tuy nhiên, theo báo Lao động, hiệu quả của củ cải sẽ giảm nếu không biết cách sử dụng hoặc kết hợp với một số thực phẩm sau. 

Ăn củ cải khi đang uống thuốc sẽ làm giảm đi công hiệu của thuốc. Do đó, hãy loại bỏ củ cải trắng trong thực đơn nếu bạn đang điều trị bệnh bằng thuốc.

Nếu sau khi ăn củ cải trắng, tuyệt đối không uống nhân sâm. Bởi kết hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng từ 2 loại thực phẩm này.

Củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym phân hủy loại vitamin này. Vì thế, sử dụng 2 thực phẩm cùng lúc sẽ làm tiêu hủy lượng vitamin C của củ cải.

Theo nhiều nghiên cứu thì hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây như lê, táo, nho sẽ phản ứng với axit cianogen của củ cải. Từ đó có thể gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Do vậy, bạn không nên kết hợp ăn củ cải với những loại trái cây này.

Ăn củ cải chung với mộc nhĩ có thể gây ra tình trạng viêm da. Những enzym trong củ cải sẽ phản ứng hóa học với các chất sinh học có trong mộc nhĩ, khiến làn da bạn có thể gặp vấn đề.

Đồng xu vàng thời vua Tự Đức được trả giá 199 triệu đồng(VietQ.vn) - Trên trang thương mại điện tử eBay, đồng xu vàng khắc chữ Long-Vân và Tự-Đức-Thông-Bảo được một nhà sưu tầm đồ cổ người Áo ra giá hơn 8.700 USD, tương đương khoảng 199 triệu đồng.

Thu Thảo (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang