Những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch đường rừng

author 06:32 23/07/2014

(VietQ.vn) – Những cung đường phượt để khám phá những chân trời mới thường là những vùng đất hoang vu, xa xôi mà phượt thủ cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi lên đường.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đi phượt đường rừng từ lâu vốn trở thành niềm thích thú của nhiều bạn trẻ ưa mạo hiểm. Tuy nhiên để khám phá được đường rừng nguy hiểm, các phượt thủ cần có sự chuẩn bị chu đáo, lên kế hoạch dự phòng cho những thay đổi của chuyến đi.

Ngoài việc đảm bảo một sức khỏe tốt, sức dẻo dai của đôi chân, phượt đường rừng cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cá nhân, đồ đạc cho cả nhóm và thuốc thang cho một hành trình dài.

Phượt đường rừng là niềm thích thú của nhiều bạn trẻ uwua mạo hiểm. Ảnh minh họa

Phượt đường rừng là niềm thích thú của nhiều bạn trẻ uwua mạo hiểm. Ảnh minh họa

Đồ dùng cá nhân

Khăn rằn từ lâu đã gắn liền với dân phượt, nó được xem là biểu trưng của không gian mênh mông sông nước miền Tây vốn dĩ luôn có sức hút đối với các phượt thủ. Việc mang thêm khăn rằn ngoài việc che nắng, thấm mồ hôi, làm quai tuisu, khăn rằn còn được các phượt thủ xem như là vật để tiếp thêm sức mạnh trên những chặng đường khám phá mới lạ.

Mũ tai bèo rộng vành để có thể che nắng, che mưa, đặc biệt là tránh các loại côn trùng trong rừng nùi như vắt… Mũ nên là loại mũ mềm để thuận tiện cho việc len lỏi vào những khu bụi rậm.

Việc mang những bộ trang phục như áo khoác quân đội. quần rằn ri đậm chất bụi là một xu hướng đang làm mưa, làm gió trong dân phượt. Những bộ quần áo này vải khá dày, tránh được ánh nắng gay gắt, tránh được các loại dây gai rừng đồng thời cũng dễ thấm mồ hôi để làm mát cho cơ thể.

Giày bata cần mang loại tránh trơn trượt, và bền để có thể đảm bảo an toàn khi gặp trời mưa.

Cần chuẩn bị đầy đủ tư trang cá nhân cho phượt đường rừng. Ảnh minh họa

Cần chuẩn bị đầy đủ tư trang cá nhân cho phượt đường rừng. Ảnh minh họa

Đồ dùng cho cả đoàn

Đồ dùng cho cả đoàn cần có đèn đa năng để khi đi quá sâu vào rừng, ánh sáng sẽ giúp mọi người cảm thấy an toàn hơn. Một cây dao lớn để đi kiếm củi nấu nướng hay đốt lửa trại. Một tấm bạt lớn đủ rộng để đảm bảo cho số lượng người đi trong đoàn có thể nghỉ ngơi, ăn uống. Dâu thừng dài đề phòng trường hợp bất trắc có thể dùng ngay.

Đồ ăn cho cả đoàn không nên đem theo quá nhiều thứ lỉnh kỉnh, dân phượt chủ yếu dùng đồ chế biến sẵn như bánh mỳ, thịt hộp… và một số lương thực như gạo, bọt mỳ, cà phê cùng một vài chiếc xoong, nồi để có thể nấu nướng khi thuận tiện.

Ngoài ra cũng cần đem theo một túi thuốc du lịch với các loại thuốc cơ bản như thuốc đau bụng, cảm cúm, sát trùng, bông băng y tế , kim chỉ sát trùng để khâu vết thương.

Phượt đường rừng gặp khá nhiều rủi ro cả về thiên nhiên và con người, nhưng chính những cung đường rừng lại là những trải nghiệm đáng nhớ của dân phượt bởi những thử thách, khó khăn của nó.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang