Những đồ gia dụng cực nguy hiểm cho gia đình

author 07:29 29/06/2014

(VietQ.vn) - Hàng loạt đồ gia dụng tại Châu Âu và Mỹ đang bị cấm và thu hồi vì tiềm ẩn nhiều nguy hại cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

Phi tiêu cỏ

Phi tiêu cỏ bị cấm sử dụng vì rất nguy hiểm cho trẻ em

Phi tiêu cỏ bị cấm sử dụng vì rất nguy hiểm đối với trẻ em

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) đã cấm bán phi tiêu cỏ làm từ kim loại sau khi xảy ra nhiều thương tích ở đầu, mắt và tai cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Một số công ty đã tuân theo lệnh cấm bằng cách bán các mũi phi tiêu kim loại và cánh phi tiêu nhựa riêng biệt. 

Bóng nam châm

Bóng nam châm bị cấm trên thị trường vì nguy cơ gây kẹp ruột

Bóng nam châm gây kẹp ruột bị cấm lưu hành trên thị trường

Đối với những người cố gắng tận dụng một vài giờ tại nơi làm việc, thì Buckyball và Buckycubes (bóng nam châm) vẫn được coi là vật đồng hành. Tuy nhiên, nếu nuốt phải chúng, các quả bóng nam châm nhỏ xíu sẽ liên kết lại với nhau (giống như nam châm), gây kẹp ruột và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ. Lệnh cấm buôn bán sử dụng bắt đầu có hiệu lực vào năm 2010, nhưng CPSC hiện vẫn đang ra lệnh ngừng bán mặt hàng này tại Maxfield & Oberton, vì sản phẩm Bucky hiện vẫn đang có mặt trên thị trường

Chăn điện 

Thu hồi chăn điện vì nguy cơ gây bỏng cho người dùng

Chăn điện có nguy cơ gây bỏng cho người sử dụng bị thu hồi

Sự cân bằng hoàn hảo khi co mình lại mà không lo bị ngạt thở lại khiến chăn điện dường như không thực sự an toàn cho đến khi người dùng chìm vào giấc ngủ. Sau khi một số trường hợp bị bỏng nhẹ, CPSC đã thu hồi gần 20.000 mền chăn điện Soiree và Soft. Chăn điện hiện đại hơn được sản xuất gồm cả biến trở dùng để đo sức nóng của chăn cũng như nhiệt độ cơ thể người xuất ra, thay cho máy điều chỉnh nhiệt trước đây nhằm kiểm soát lượng nhiệt. 

Nồi đun nước sốt 

Nồi đun nước sốt bộc lộ khá nhiều khuyết điểm bị thu hồi

Nồi đun nước sốt bộc lộ nhiều khuyết điểm nguy hiểm bị thu hồi

Bộ đồ đun nước sốt bộc lộ nhiều khuyết điểm khi các vòng quay bằng nhựa xung quanh phía trên nồi do Tổng công ty Trudeau sản xuất bắt đầu hoạt động, thậm chí khi quá trình kết thúc bàn tay và thảm có thể bị cháy. Trong vài tháng đầu năm 2002, các bộ đun nước sốt lỗi từng được bán tại các cửa hàng bán lẻ lớn như Target.

Ghế Beanbag

Ghế Beanbag bị cấm sử dụng vì rất ngu hiểm với trẻ

Cấm sử dụng ghế Beanbag vì nguy cơ gây hại cho trẻ

Ghế beanbag tạo cảm giác thoải mái cho hông. Tuy nhiên, có lẽ vì người sử dụng ghế beanbag quá thoải mái đã dẫn đến một số trường hợp trẻ em giải nén túi khí bên trong và hít phải loại hạt bột nhỏ dễ khiến trẻ bị tử vong. Hàng triệu sản phẩm đã ngay lập tức bị thu hồi khỏi thị trường vào năm 1994. Kết quả là một số nhà sản xuất đã bắt đầu sản xuất túi đôi và túi hai khóa kéo, kèm theo một khóa an toàn.

Võng xếp

Võng xếp chất lượng kém tiềm ẩn nhiều nguy hại

Khung võng bị lỗi, ván gỗ lót bị xuống cấp khiến hệ thống kém chất lượng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại cho người dùng. Vì vậy, từ năm 1994, CPSC đã đưa ra 12 lệnh thu hồi khác nhau liên quan đến các nhà sản xuất võng xếp khiến lượng võng bị thu hồi lên đến 30.000 chiếc. 

Tấm trượt

Tấm trượt bị cấm có thể làm tổn thương tủy sống của người dùng

Trượt mình trên một dải obnoxiously vàng làm từ chất liệu nhựa chỉ đủ nước cho bạn trượt và trượt dọc theo nó. Nếu ai đã từng chơi trên một tấm trượt thì có thể biết việc một số trường hợp trượt và va vào bê tông. Thậm chí, đôi khi quá trình trượt dừng lại đột ngột, dẫn đến một số hậu quả làm tổn thương tủy sống khá nghiêm trọng. 

CPSC không cấm các tấm trượt thương hiệu Wham-O, được bán với giá 9.000.000 trong giai đoạn 1961-1992, tuy nhiên tổ chức cũng khuyến cáo rằng chỉ có trẻ em nên sử dụng chúng, còn thanh thiếu niên và người lớn thì không nên dùng nó để tìm lại cảm giác tuổi thơ của mình.

Đồ chơi tên lửa chạy bằng nước

Đồ chơi tên lửa chạy bằng nước cũng rất nguy hiểm cho trẻ nên buộc phải thu hồi

 Vì một số lý do bao gồm cả việc dự báo về nước bẩn lẫn thương tích gây ra cho những người xung quanh, một số nhà sản xuất đồ chơi tên lửa chạy bằng nước như Hasbro đã buộc phải thu hồi khoảng 230.000 đồ chơi vào năm 2004. Tên lửa được thiết kế giảm dần tốc độ và quay lại rơi vào đầu người, vì vậy đây không phải thứ đồ chơi an toàn cho trẻ.

Giường tầng 

Thu hồi giường tầng kém chất lượng khỏi thị trường

Mặc dù được lắp ráp đúng cách, nhưng rõ ràng giường tầng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Kể từ năm 1986, dường như mỗi năm đều có hai đợt thu hồi, vì dụ chỉ tính riêng lệnh thu hồi năm 2011 cũng ảnh hưởng tới gần nửa triệu chiếc giường. Đã có trường hợp trẻ em bị mắc kẹt giữa các thanh trượt hoặc bị tuột khỏi giường, khiến kết cấu giường bị hỏng hoàn toàn. 

Lò chiên nhúng sâu

Thận trọng khi dùng lò chiên nhúng sâu dễ gây bỏng

Có lẽ lò chiên nướng nên bị cấm vì lý do sức khỏe, tuy nhiên việc làm nóng dầu có thể gây bỏng. Lò chiên nhúng sâu cũng khá nguy hiểm cho người sử dụng. Đặc biệt, cơ quan chức năng còn cảnh báo người dân mỗi dịp lễ hội phải hết sức cẩn trọng khi chiên gà tây. CSPC đã từng phải thu hồi hàng ngàn lò chiên nhúng sâu trong suốt thập kỷ qua.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang