Những đối tượng tuyệt đối không nên ăn ốc

author 11:44 11/06/2017

(VietQ.vn) - Ốc được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng nhưng nếu ăn ốc cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy nếu không được chế biến đúng cách.

Trong thành phần của ốc có chứa nhiều loại vitamin như B2, PP, A... và khoáng chất. Đặc biệt, ốc có chứa nhiều đạm và calci nên là nguồn cung cấp chất đạm và calci rất tốt. Theo Đông y, ốc còn là thực phẩm có tác dụng tiêu viêm, thanh nhiệt, lợi thủy. Đây là món ăn vừa bổ dưỡng mà lại phòng trị được nhiều bệnh như: Chảy máu cam, táo bón, trĩ…

Tuy nhiên món ăn bổ dưỡng này không phải ai cũng có thể ăn được. Dưới đây là những đối tượng cần tuyệt đối tránh xa món ốc nếu không muốn bệnh nặng thêm.

Người bị bệnh Gout, viêm khớp

Nếu không muốn bệnh phát tác và gây đau đớn, người bị gout, viêm khớp nên hạn chế ăn cua, ốc.

 Ăn ốc rất bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa

 Ăn ốc rất bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa

Người hay bị dị ứng

Người hay bị dị ứng nếu muốn ăn cua, ốc, nên ăn một lượng thật nhỏ cua ốc để xem phản ứng của cơ thể. Nếu thấy ăn sau vài phút hoặc vài giờ xuất hiện mề đay, ngứa, nôn nao, phù nề mặt, đau quặn bụng, nóng rát vùng thượng vị, tiêu chảy, khó thở… thì nên đi bệnh viện gấp, và từ đó tuyệt đối không được ăn cua ốc.

Người mắc bệnh tiểu đường, thận, huyết áp cao

Trong ốc có chứa nhiều natri, mà hàm lượng Natri cao sẽ khiến bệnh tiểu đường, thận và huyết áp cao nặng thêm. Vì vậy, những người bị bệnh này nên hạn chế ăn cua, ốc. 

Những người bị ho hay bệnh hen

Người bị ho hay bệnh hen nếu ăn hải sản, đặc biệt là cua ốc thì bệnh sẽ càng nặng thêm.Vì vậy, nên tránh ăn hải sản để bảo vệ cơ thể được tốt nhất.

Uống mật khỉ chống sốt co giật, bé trai 5 ngày tuổi nguy kịch(VietQ.vn) - Ngày 7/6, tại Đồng Hới, một bé trai đã phải nhập viện trong tình trạng khó thở, tín tái toàn thân do người nhà cho uống mật khỉ.

Bà bầu

Tuy nhiên, do ốc sống trong môi trường ao hồ chứa nhiều vật ký sinh là các loại giun sán nên nếu không được chế biến đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn ăn, khi chế biến thực phẩm này, cần rửa thật sạch và luộc kỹ. Nên mua ốc ngoài chợ về nhà tự chế biến vì ốc ở ngoài hàng có thể chỉ được rửa vội, sơ dài trước khi chế biến nên không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

An Dương (Th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang