Những đòn bẩy giúp bất động sản Hạ Long chuyển động mạnh mẽ

author 14:30 07/09/2018

(VietQ.vn) - Hạ tầng hàng không và đường bộ ngày càng hoàn thiện, bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày, du lịch tăng trưởng ấn tượng - Hạ Long đang tiếp tục có những bứt phá ngoạn mục để trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Hạ Long đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp

Bước chuyển mình kỳ diệu

Sau 5 năm triển khai quy hoạch chung TP. Hạ Long, Quảng Ninh đến năm 2030 tầm nhìn ngoài năm 2050, nền kinh tế - xã hội Hạ Long đã có bước phát triển vượt bậc, với tốc độ đô thị hoá nhanh, bộ mặt đô thị đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ và tương xứng với các tiêu chí của đô thị loại I.

Tâm điểm của sự phát triển này chính là hạ tầng được khơi thông bằng hàng loạt các công trình trọng điểm như: Cảng khách quốc tế Bãi Cháy, công viên Đại Dương Hạ Long, bảo tàng, thư viện tỉnh, cung quy hoạch hội chợ, triển lãm, nhà thi đấu 5.000 chỗ...

Cùng với đó, việc chính thức thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng ngày 01/9 vừa qua đã rút ngắn khoảng thời gian di chuyển từ Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh lân cận phía Bắc đến Hạ Long, đưa lượng khách du lịch từ các địa phương này đến với thành phố mỏ đông hơn so với năm ngoái.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ (Ảnh: Chinhphu.vn)

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của Hạ Long, quy hoạch cũ đã không còn phù hợp. Trong bối cảnh như vậy, Quảng Ninh cho hay, một số nhà đầu tư chiến lược đã đề xuất ý tưởng phát triển, giải quyết một số nhu cầu phát triển đô thị mới như giảm ùn tắc giao thông, phát triển hạ tầng kỹ thuật, bố trí các không gian công cộng…

Đồng thời tỉnh cũng đã tổ chức lập nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 để Bộ Xây dựng thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt.

Động thái này được giới đầu tư đánh giá sẽ là yếu tố then chốt đưa Hạ Long tiếp tục trở thành “miền đất hứa” của du lịch, nghỉ dưỡng.

Du lịch giữ vị thế dẫn đầu

Sở hữu nhiều danh thắng và di sản văn hoá vật thể, phi vật thể có giá trị lâu đời, đặc biệt là di sản vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO vinh danh, Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong số 9,9 triệu lượt khách ghé thăm trong năm 2017 thì riêng Hạ Long đã đón gần 7 triệu lượt khách, và đây cũng là địa điểm lưu trú chủ yếu cho toàn bộ du khách Quảng Ninh nói chung.

Những thông số trên đã cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh ngày càng được khẳng định. Bên cạnh những hoạt động quen thuộc, giờ đây du khách khi đến Hạ Long có thể trải nghiệm nhiều hoạt động mới độc đáo như leo núi, chèo thuyền kayak, ngủ đêm trên du thuyền hay thỏa sức ngắm trọn vịnh Hạ Long từ một căn hộ khách sạn hoặc biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao.

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển sôi động

Theo phân tích của đại diện một đơn vị phân phối uy tín, nếu như trước đây, Hạ Long chỉ được biết đến là thành phố du lịch, nghỉ dưỡng lớn tại miền Bắc thì giờ đây, Hạ Long còn được coi là trung tâm thương mại, văn hóa giải trí sầm uất với hàng loạt khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín như Tập đoàn FLC, Vin Group, Bim Group, DOJILAND…

Tận dụng lợi thế từ hạ tầng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, các chủ đầu tư đã tung ra nhiều sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, condotel… với mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn, dao động phổ biến khoảng 8-12%/năm mang lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư.

Đơn cử như Tập đoàn FLC lựa chọn đầu tư đa dạng tại Hạ Long với dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Hạ Long) quy mô 157 ha tọa lạc trên đồi Văn Nghệ, giữa trung tâm thành phố.

Sự khác biệt của FLC Hạ Long chính là cùng sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng hướng vịnh và condotel 5 sao, kèm theo hơn 30 tiện ích thượng lưu đến từ sân golf 18 hố, Trung tâm Hội nghị Quốc tế 1.500 chỗ, Club House, bể bơi vô cực…

Được biết, sản phẩm condotel FLC Hạ Long có mức cam kết lợi nhuận lên đên 12%/năm, thuộc mức cam kết cao nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi đó, dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của FLC Hạ Long cũng được đông đảo nhà đầu tư ưa chuộng nhờ sở hữu nhiều yếu tố độc đáo đặc trưng đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu và những nhà đầu tư khó tính.

Thông tin mới nhất từ Tập đoàn FLC cho biết, sắp tới, đơn vị này sẽ tiếp tục cho ra mắt 33 căn biệt thự đắt giá nhất thuộc tiểu khu The Garden – phân khu Royal Park cùng với chính sách bán hàng linh hoạt “Nhận nhà trước – trả tiền sau”.

Khách hàng chỉ cần đóng 40% giá trị hợp đồng là sẽ trở thành chủ sở hữu căn biệt thự The Garden đã hoàn thiện, đồng thời tham gia chương trình ủy thác cho thuê và nhận 85% lợi nhuận từ chủ đầu tư nếu chủ sở hữu chưa có nhu cầu ở ngay.

Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp đang biến thị trường BĐS Hạ Long ngày càng trở nên sôi động hơn, phát triển theo quy mô lớn và đưa thành phố mỏ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng ở phía Bắc. Dự đoán trong tương lai, BĐS Hạ Long sẽ có nhiều cơ hội tăng giá vượt bậc.

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang