Những gam màu phù hợp nhất với nhà bếp, có lợi cho gia chủ

author 14:09 15/06/2016

(VietQ.vn) - Việc lựa chọn những màu sơn cho nhà bếp của bạn phụ thuộc vào màu sắc các đồ dùng được đặt bên trong đó.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Trong nhà bếp, bạn dễ dàng kết hợp màu sơn tường với các đồ đạc bên trong. Điều quan trọng là bạn cần phải biết cách phối màu sao cho hợp lý.

Dưới đây là 5 gợi ý lựa chọn màu sơn giúp bạn sở hữu một căn bếp đẹp hài hòa, ưa nhìn.

Màu xanh da trời

Màu xanh da trời là một sự lựa chọn thông minh, phù hợp với các căn phòng nhỏ, đồng thời còn giúp bạn kiềm chế những cơn đói. Màu xanh dương làm cho căn phòng sáng hơn, tạo cảm giác thư thái, thoải mái. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng bếp bằng việc sơn một bức tường đậm hơn những bức còn lại. Với những gian bếp có nhiều đồ gỗ thì màu xanh dương cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

Màu xanh bạc hà

Không chỉ là một màu ngọc bích cổ điển, mà màu này còn là một sự bổ sung hoàn hảo cho tất cả mọi thứ được sơn lên. Xanh bạc hà được đánh giá rất cao cho phòng bếp trong những thập niên trước đây và nó cũng vẫn đang phổ biến ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể sơn các kệ, tủ đậm và sơn tường nhạt hơn. Đây là một màu rất dịu nhẹ, sẽ rất phù hợp nếu bạn phối với màu trắng và đen.

Màu hồng

Việc sử dụng màu hồng cho nhà bếp là một sự kết hợp táo bạo. Bạn chỉ nên sử dụng một ít sắc hồng lên một bức tường hoặc lên một đồ đạc nào đó trong phòng để tạo cảm giác hiện đại, thanh lịch. Ví dụ bạn có thể sơn trần nhà màu hồng đậm rồi sơn tủ đồ màu hồng nhạt. Làm như thể có cảm giác căn bếp trông cao hơn và không gian như có thêm một nguồn năng lượng mới.

Màu đỏ

Màu đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tạo điểm nhấn và năng lượng cho căn phòng. Vấn đề của các phòng bếp là thường có nhiều kệ đồ, làm cho căn phòng trở nên chán ngắt. Chính vì thế, sơn tường màu đỏ sẽ làm tăng thêm sự hưng phấn, tràn đầy năng lượng cho bạn. Đồng thời nó cũng được chứng minh rằng màu đỏ tạo cảm giác đói, phù hợp với những gia đình có các thành viên kén ăn. Tuy vậy, một số chuyên gia phong thủy đánh giá màu này có thể gây mất cân bằng nếu sử dụng quá nhiều.

Màu trắng

Màu trắng tinh tế mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian phòng bếp nhưng không làm mất đi phong cách truyền thống. Đây là một gam màu đang được thịnh hành trong nhiều gia đình, thể hiện sự sạch sẽ và tinh khiết, khiến bữa ăn trở nên ngon miệng và vui vẻ hơn. Màu trắng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những phòng bếp có nhiều đồ đạc với những màu sắc khác nhau.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp một số màu để tạo nét đặc sắc riêng cho nhà bếp của chính mình mà việc phối màu vẫn hợp lý và hợp với phong thủy.

Những mẹo 'ăn gian' biến phòng ngủ nhỏ thành to(VietQ.vn) - Hãy biết cách bài trí đồ dùng để biến phòng ngủ nhỏ thành to.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang