Những giám đốc 9x điều hành công ty nghìn tỷ tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 09/04/2019

(VietQ.vn) - Nhiều công ty, doanh nghiệp với quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những gương mặt 9x còn rất trẻ.

Sự kiện: Kinh doanh

9x làm CEO An Quý Hưng

diem-mat-nhung-giam-doc-9x-dieu-hanh-cong-ty-nghin-ty-tai-viet-nam

Ông Nguyễn Xuân Tùng (thứ 3 từ trái sang, hàng đầu tiên) trong một sự kiện diễn ra ngày 27/12/2018. Ảnh: Thương gia

Thông tin trên báo VietNamNet cho hay, sau khi chi hơn 7.300 tỷ đồng thâu tóm Vinaconex và làm Tổng giám đốc doanh nghiệp này, ông Nguyễn Xuân Đông đã giao quyền điều hành An Quý Hưng cho Nguyễn Xuân Tùng, một nhân tố trẻ sinh năm 1994.

Nguyễn Xuân Tùng - Tân tổng giám đốc An Quý Hưng sinh ngày 17/2/1994, thường trú tại Khu đô thị mới Văn Quán - Yên Phúc, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Trước đó, Nguyễn Xuân Tùng từng được giới thiệu là quyền Tổng giám đốc An Quý Hưng trong một sự kiện tổ chức vào ngày 27/12/2018 của công ty này.

Theo báo VnExpress, An Quý Hưng là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản có đăng ký kinh doanh tại Chương Mỹ, Hà Nội. Công ty này có vốn điều lệ đến cuối năm 2017 đạt 360 tỷ đồng do hai cổ đông cá nhân góp vốn là ông Nguyễn Xuân Đông và vợ là bà Đỗ Thị Thanh.

"Nữ tướng" 9x BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Một "nữ tướng" 9X của dự án BOT giao thông là bà Từ Thị Bích Nguyệt, Phó Tổng giám đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

diem-mat-nhung-giam-doc-9x-dieu-hanh-cong-ty-nghin-ty-tai-viet-nam

 Phó tổng giám đốc xinh đẹp Từ Thị Bích Nguyệt. Ảnh: VietNamNet

Theo báo VietNamNet, Phó tổng giám đốc Từ Thị Bích Nguyệt xuất hiện lần đầu trong cuộc họp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với các nhà đầu tư BOT ngày 11/9/2018 với tư cách là đại diện chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Vị lãnh đạo này sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Luật, khoa Luật Kinh tế.

Theo báo VTC, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có tên gọi đầy đủ là Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, có điểm đầu tại Km2078+317,73 (qua TP.Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 (qua tỉnh Hậu Giang) do liên danh Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn - CTCP Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 là chủ đầu tư. Tổng chiều dài dự án là 21,5 km với tổng mức đầu tư 1.836,89 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 30/12/2013, hoàn thành ngày 15/8/2015, dự kiến thu phí trong thời gian 10 năm 2 tháng 8 ngày.

9x trở thành bà chủ công ty chiến lược của Mỹ

diem-mat-nhung-giam-doc-9x-dieu-hanh-cong-ty-nghin-ty-tai-viet-nam

Tuệ Nghi - Nữ giám đốc xinh đẹp và tài năng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Thông minh, xinh đẹp và tài năng, 9x Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc) đã đạt được nhiều thành tựu khi tuổi đời còn rất trẻ.

Theo báo Dân Trí, năm 2017, MTD International đã chính thức bổ nhiệm bà Tuệ Nghi vào vị trí giám đốc vùng đồng thời là người đại diện pháp lý tại thị trường Việt Nam.

MTD International là một trong những công ty nổi tiếng nhất Hoa Kỳ trong lĩnh vực tư vấn và phát triển chiến lược, có trụ sở chính tại Florida, Mỹ cùng 15 chi nhánh trên toàn thế giới, được sáng lập bởi ông Andy Truong - một người Mỹ gốc Việt.

Theo báo VietNamNet, Tuệ Nghi sinh năm 1993, là Cử nhân Luật Kinh tế, có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, hiện sở hữu hai công ty chuyên đầu tư, nhượng quyền thương hiệu khách sạn 5 sao và hãng mỹ phẩm đến từ Nhật Bản. Cô cũng xuất bản nhiều cuốn sách lọt top bestseller, là nữ doanh nhân - tác giả có sức ảnh hưởng trong giới trẻ tại Việt Nam trong những năm qua.

Cô từng được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Pháp vào tháng 6/2014. Ngoài ra, Tuệ Nghi cũng từng được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông quốc tế như BBC News, kênh truyền hình quốc gia Slovenia, New York Times... như một hình tượng về nghị lực của một người phụ nữ trẻ tuổi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang