Những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2014

author 06:23 28/07/2014

(VietQ.vn) - Sau 1 tuần đầy kinh hoàng của hàng không thế giới, tạp chí nổi tiếng Business Insider đã tiến hành bầu chọn ra top 20 hãng hàng không có dịch vụ tốt và an toàn nhất hiện nay.

Mới đây, Tạp chí Business Insider đã công bố danh sách kết quả bình chọn những hàng hàng không tốt nhất thế giới cho hạng bay phổ thông. Danh sách này được đánh giá dựa trên hai tiêu chí quan trọng nhất tạo nên sự thoải mái cho chuyến bay, đó là trải nghiệm khi bay (được lấy dữ liệu từ Skytrax) và sự sai lệch trong thời gian bay (với dữ liệu lấy từ Flightstats.com) theo thang điểm 100.

Sau đây là danh sách cụ thể của 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới theo đánh giá của Busniness Insider

20. Austrian Airline – Áo

Điểm trải nghiệm: 75

Điểm tần suất đúng giờ : 82.

Những chuyến bay của Austrian Airline được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như hàm lượng dinh dưỡng cao của các bữa ăn và sự đa dạng của các phương tiện giải trí khi bay. Thực tế cũng có rất nhiều các hãng hàng không có dịch vụ tốt trong quá trình bay, song nhờ tần suất đúng giờ của hãng đạt tới 82/100 nên Austrian Airline đã ngoạn mục vượt qua các đối thủ để xếp thứ 20 trong bảng xếp hạng này.

19. Swiss International Airline – Thụy Điển

Điểm trải nghiệm: 75

Điểm tần suất đúng giờ : 83.

Mặc dù nhiều hành khách phản ánh rằng thiếu những sự thoải mái khi bay hạng phổ thông, nhưng tất cả đều đánh giá cao dịch vụ thân thiện và sự đa dạng của đồ uống dành cho người lớn của hãng này. Cũng giống người anh em Austrian Airline, Hãng hàng không Thụy Điển nâng cao vị trí của mình trong bảng đánh giá nhờ giành được số điểm khá cao trong tần suất bay đúng giờ.

18. Virgin Australia - Australia

Điểm trải nghiệm: 77

Điểm tần suất đúng giờ : 81.

Virgin lọt top những hãng hàng không tốt nhất thế giới nhờ trang bị thiết bị giải trí màn hình cảm ứng 9 inch để phục vụ khách hàng

Virgin lọt top những hãng hàng không tốt nhất thế giới nhờ trang bị thiết bị giải trí màn hình cảm ứng 9 inch để phục vụ khách hàng. Ảnh minh họa

Virgin Australia trước đây chính là hãng hàng không Virgin Blue – hãng hàng không lớn thứ hai của Australia. Họ nhận được những phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng nhờ sở hữu một đội bay gồm các máy bay Boeing 777 và A330, với nội thất hoàn hảo được trang bị hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 9-inch.

17. Japan Airlines – Nhật Bản

Điểm trải nghiệm: 77

Điểm tần suất đúng giờ : 82.

Hơn sáu thập kỷ qua, Japan Airlines đã trở thành một thương hiệu lớn ở Châu Á trong lĩnh vực bay đường dài. Những khách hàng đã đi máy bay của Japan Airlines hạng phổ thông đềukhen ngợi hãng hàng này vì dịch vụ chu đáo, chỗ ngồi rộng rãi và các lựa chọn cho bữa ăn vô cùng phong phú và hợp lý.

16. Cathay Pacific - HongKong

Điểm trải nghiệm: 83

Điểm tần suất đúng giờ : 69.

Cathay pacific oàn toàn xứng đáng để được nhận một sự đánh giá cao cho những trải nghiệm khi bay của hãng, bởi dịch vụ vui chơi giải trí trên các chuyến bay vô cùng đa dạng, ghế ngồi thoải mái, các bữa ăn hợp khẩu vị và thái độ phục vụ của phi hành đoàn. Tuy nhiên, thời tiết thất thường tại HongKong nên tần số chậm hủy chuyến của hãng này khá lớn.

15. Garuda Indonesia - Indonesia

Điểm trải nghiệm: 80

Điểm tần suất đúng giờ : 77.

Sau khi bị đánh giá là không an oàn để bay vào khu vực EU từ 2007 đến 2009, Garuda Indonesia có những thay đổi bất ngờ trong những năm gần đây. Họ đã tiến hành nâng cấp, đổi mới đội bay của mình, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để lấy lại lòng tin của cả khách hàng và của cơ quan quản lý an toàn.

15. Turkish Airlines – Thổ Nhĩ Kỳ (đồng hạng)

Điểm trải nghiệm: 80

Điểm tần suất đúng giờ : 77.

Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ, có tốc độ phát triển cực kì cao.  Turkish Airlines đã giành được giải thưởng của Skytrax cho hãng hàng không tốt nhất ở Châu Âu trong 3 năm liên tiếp và hiện đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và trên 200 thành phố trên toàn thế giới.

15. Etihad -  Abu Dhabi (đồng hạng)

Điểm trải nghiệm: 80

Điểm tần suất đúng giờ : 77.

Etihad Airways là hãng hàng không quốc gia của Abu Dhabi – một trong bảy tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, với đội bay bao gồm những chiếc Airbus và Boeing, bay tới hơn 96 điểm đến tại các quốc gia trên thế giới. Điểm nổi bật của hãng hàng không này đó là tai nghe giảm tiếng ồn và khả năng điều chỉnh cường độ ánh sáng trong cabin để giúp khách hàng nghỉ ngơi ột cách thoải mái nhất có thể.=

12. Air Astana - Kazakhstan

Điểm trải nghiệm: 75

Điểm tần suất đúng giờ : 89

Đây có lẽ là hãng hàng không ít được biết đến nhất trong danh sách, tuy nhiên hãng hàng không Kazakhstan này đã lặng lẽ xây nên một thương hiệu với trải nghiệm khi bay tuyệt vời và kỷ lục kinh ngạc về tần suất đúng giờ của mình.

11. South African Airlines – Nam Phi

Điểm trải nghiệm: 78

Điểm tần suất đúng giờ : 82

Là hãng hàng không nổi tiếng nhất của châu Phi với hơn 42 điểm đến trên toàn thế giới từ cơ sở Johannesburg, South African Airlines luôn nhận được những đánh giá cao trên Skytrax với phản hồi tích cực về chỗ ngồi thoải mái và sự lựa chọn đa dạng về bữa ăn và phương tiện giải trí.

11. Thai Airways - Thái Lan (đồng hạng)

Điểm trải nghiệm: 78

Điểm tần suất đúng giờ : 82

Hàng không Thái Lan luôn là người dẫn đầu ngành công nghiệp hàng không về chất lượng dịch vụ, vì vậy không hề bất ngờ khi các hãng hàng không của Thái Lan luôn đứng ở những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng của Skytrax.

Các hãng hàng không của Thái Lan luôn được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng thế giới

Các hãng hàng không của Thái Lan luôn được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng thế giới. Ảnh minh họa

Mặc dù họ đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ cho các ghế bay ở khoang hạng nhất và thương gia, song các khách hàng đi hạng phổ thông vẫn luôn cảm thấy rất hài lòng về chất lượng chỗ ngồi, thái độ thân thiện của phi hành đoàn và các bữa ăn ngọn miệng. Tuy nhiên một số mãy bay Airbus và Boeing cũ của hãng không được trang bị phương tiện giải trí cá nhân tại ghế ngồi cũng khiến các khách hàng cảm thấy khá thất vọng.

9. Oman Air - Oman

Điểm trải nghiệm: 82

Điểm tần suất đúng giờ : 76

Oman Air là hãng hàng không quốc gia của Oman. Hãng này có trụ sở đóng tại Muscat, cung cấp dịch vụ bay thường lệ nội địa và quốc tế, air taxi và bay thuê chuyến. Đây là Hãng hàng không nhỏ nhất tại Trung Đông xuất hiện trong danh sách, tuy nhiêns với một tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay, họ sẽ sớm bắt kịp những đối thủ danh tiếng khác.

8. Lufthansa Airlines - Đức

Điểm trải nghiệm: 80

Điểm tần suất đúng giờ : 80

Hãng hàng không Lufthansa Airlines là hãng hàng không lớn nhất tại Đức và lớn thứ hai châu Âu

Hãng hàng không Lufthansa Airlines là hãng hàng không lớn nhất tại Đức và lớn thứ hai châu Âu. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, hãng hàng không nổi tiếng tại Châu Âu nãy này đã tiến hành cắt giảm đáng kể ngân sách của mình, tuy nhiên dịch vụ và chất lượng tổng thể của họ vẫn không hề giảm sút và được khách hàng đánh giá cao.

7. Korea Airlines - Hàn Quốc

Điểm trải nghiệm: 78

Điểm tần suất đúng giờ : 84

Hàng  không Hàn Quốc là một  trong số những ngôi sao lớn của hàng không thế giới những năm qua. Họ được trang bị một hạm đội bay đường dài “khủng” với các máy bay máy bay phản lực Boeing 747 và 777 cũng như máy bay A330 và A380 superjumbo.  Những khách hàng đi hạng phổ thông đánh giá họ rất cao vì sự sạch sẽ của cabin và không gian duỗi chân thoải mái hiếm có.

6. Emirates - Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

Điểm trải nghiệm: 83

Điểm tần suất đúng giờ : 79

Hơn 10 năm qua, hãng hàng không Emirates của Dubai đã phát triển thành một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới về chất lượng các chuyến bay dài. Họ gần như Hoạt động độc quyền tại Sân bay Quốc tế Dubai và tự hào có đội bay lớn nhất thế giới với Airbus A380 superjumbos và máy bay phản lực Boeing 777 thân rộng.

Emirates đã giành được giải thưởng Skytrax cho hoạt động giải trí tốt nhất trên máy bay trong chín năm hoạt động của mình. Hệ thống giải trí trên  máy bay của họ không những có kho video và âm nhạc theo yêu cầu, mà thậm chí còn cho phép truyền hình trực tiếp tại một số hệ thống giải trí lắp đặt trên máy bay 777.

5. Malaysia Airlines - Malaysia

Điểm trải nghiệm: 83

Điểm tần suất đúng giờ : 77

Mặc dù sự cố của các máy bay MH370 và MH17 đã phần nào hủy hoại danh tiếng của hãng hàng không Malaysia này, những không thể phủ nhận rằng đây là hãng hàng không có chất lượng chỗ ngồi tốt nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, hãng còn liên tục gây ấn tượng với hành khách bằng sự đa dạng của phương tiện giải trí và dịch vụ thân thiện, hiệu quả.

4. Asiana Airlines - Hàn Quốc

Điểm trải nghiệm: 85

Điểm tần suất đúng giờ : 78

Là một trong hai hãng hàng không lớn của Hàn Quốc, Asiana xếp ở vị trí thứ 4 và duy trì được đánh giá năm sao của Skytrax. Cũng giống như Malaysia Airlines, Asiana đã vướng phải một làn sóng tranh cãi lớn sau khi một trong những máy bay Boeing 777 của họ bị rơi khi hạ cánh ở San Francisco hồi năm ngoái.

Mặc dù nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, nhưng hãng này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì phi hành đoàn đã có những hành động dũng cảm kịp thời để cứu sống các hành khách. Bằng sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình và tận tâm, họ được đánh giá cao trong bảng xếp hạng Skytrax như nhãn hiệu hàng không hàng đầu về hiệu quả dịch vụ và chỗ ngồi thoải mái.

3. Qatar Airways - Quatar

Điểm trải nghiệm: 90

Điểm tần suất đúng giờ : 71

Hãng Qatar Airways giành được điểm số hoàn hảo trên cả 2 phương diện nhờ chỗ ngồi thoải mái và công nghệ giải trí hiện đại trên máy bay. Hơn thế, các khách hàng đi hạng phổ thông còn có thể kết nối điện thoại và máy tính bảng tới màn hình giải trí cá nhân của họ.

Hiện hãng đã liên kết với hơn 125 hãng hàng không trên khắp thế giới và đang mở rộng dịch vụ của mình từ Qatar đến 50 điểm đến mới bao gồm các chuyến bay thẳng tới Los Angeles, Miami và Dallas.

2. AllNippon Airways (ANA) - Nhật Bản

Điểm trải nghiệm: 85

Điểm tần suất đúng giờ : 83

All Nippon Airways là hãng hàng không quốc tế lớn nhất ở Nhật Bản và là nơi có số lượng máy Boeing 787 Dreamliner lớn nhất thế giới. ANA nhận được sự đánh giá cao từ Skytrax về độ an toàn của dịch vụ và sự sạch sẽ trong cabin máy bay. Nhiều máy bay trong đội bay của họ còn được trang bị tính năng ghế trượt về phía trước theo phong cách ngả làm tăng sự riêng tư của khách hàng. 

1. Singapore Airlines - Singapore

Điểm trải nghiệm: 90

Điểm tần suất đúng giờ : 83

Đây là năm thứ hai mà Singapore Airlines đứng đầu danh sách những hãng hàng không tốt nhất thế giới của tờ Business Insider. Đây không phải là bất ngờ lớn bởi SAL luôn nhận được sự đánh giá hoàn hảo từ phía khách hàng do sự sạch sẽ, sang trọng của cabin và điều kiện vui chơi giải trí thoải mái trên máy bay cũng như các dịch vụ đem đến sự hài lòng cao cho khách hàng.

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Singapore Airlines được đánh giá là hãng hàng không tốt nhất trên thế giới

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Singapore Airlines được đánh giá là hãng hàng không tốt nhất trên thế giới. Ảnh minh họa

Những dịch vụ nổi tiếng nhất của Singapore Airlines có thể kể đến như đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, tận tình, chu đáo, dịch vụ phục vụ khăn nóng trước khi cất cánh và TV cá nhân với lựa chọn giải trí đa dạng.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang