Những hậu quả đáng sợ về sức khỏe do uống các loại nước tăng lực

author 10:28 08/11/2018

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng các loại nước tăng lực phổ biến có chứa nhiều caffein và đường có thể khiến mạch máu co lại, dẫn đến đột quỵ.

Trong nghiên cứu này, 44 học sinh không hút thuốc ở độ tuổi 20 đã tham gia kiểm tra mạch máu trước và sau 90 phút khi uống một lon nước tăng lực 500ml. Lúc đầu, độ giãn mạch trung bình là 5.1%. Chỉ số này giảm xuống còn 2,8% khi đo lần thứ hai.

Nước tăng lực phổ biến có chứa nhiều caffein và đường có thể khiến mạch máu co lại, dẫn đến đột quỵ 

Kết quả cho thấy các loại đồ uống nhiều caffeine và đường và phổ biến với trẻ em có thể khiến các mạch máu bị co lại. Việc thu hẹp các động mạch nhất định theo thời gian có thể dẫn đến đột quỵ.

Nhà nghiên cứu hàng đầu, Tiến sĩ John Higgins thuộc Trung tâm Khoa học Sức khỏe, Đại học Texas ở Houston, Hoa Kỳ, cho biết điều này đã gợi ý về “sự suy giảm cấp tính trong chức năng của mạch máu”.

Các nhà sản xuất cho biết các loại đồ uống này đã được kiểm định an toàn bởi các nhà chức trách trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trong một chiến thắng của Chiến dịch Can It của Mirror! vào tháng Sáu, Chính phủ Anh đã công bố các đề xuất cấm bán nước uống tăng lực cho trẻ em.

Dưới đây là hàm lượng caffeine có trong các nhãn hàng nước tăng lực phổ biến:

 Nguyễn Tùng (theo mirror.co.uk)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang