Những hình ảnh đầu tiên của Tổng thống Pháp tại Việt Nam

authorHòa Dương 09:38 06/09/2016

(VietQ.vn) - Rạng sáng 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội, chính thức bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong hai ngày.

Theo thông tin trên báo Người lao động, rạng sáng nay 6/9, Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 Tổng thống Pháp Trancois Holland đến Việt Nam rạng sáng 6/9. Ảnh: Vnexpress

Tháp tùng Tổng thống Pháp là Quốc vụ khanh phụ trách về Phát triển và Pháp ngữ André Vallini, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại Martine Pinville. Ông Hollande là vị Tổng thống thứ ba của Pháp sang thăm Việt Nam kể từ năm 1993.

Báo Vietnam plus đưa tin, chuyến thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande nhằm cụ thể hóa nội hàm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. 

Dàn xe sang nhanh chóng đưa Tổng thống Pháp rời khỏi sân bay. Ảnh: Vietnam Plus

Nhân dịp này, hai bên sẽ trao đổi các biện pháp thúc đẩy một số thỏa thuận hợp tác quan trọng trong nhiều lĩnh vực; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Sau lễ đón chính thức tại Hà Nội sáng ngày 6/9, Tổng thống Hollande sẽ có các cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Francois Hollande tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Trong chương trình viếng thăm, dự kiến ông Hollande sẽ có một bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội về chủ đề tương lai chung của Pháp và Việt Nam.

Theo thông tin cập nhật trên báo Vnexpress, trưa ngày 7/9, ông Hollande sẽ hội kiến với Bí thư thành ủy Đinh La Thăng, sau đó rời Việt Nam sang Lào dự hội nghị cùng ASEAN và các đối tác.

Dự kiến có hơn 20 văn bản sẽ được ký kết trong chuyến thăm này của ông Hollande. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Dự kiến có hơn 20 văn bản sẽ được ký kết trong chuyến thăm này của ông Hollande. Đáng chú ý là hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Airparif, Hiệp hội kiểm tra chất lượng không khí của vùng Ile de France và Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Mục tiêu của thỏa thuận là thiết lập hệ thống giám sát chất lượng không khí tại Hà Nội, đề xuất các chính sách công nhằm cải thiện chất lượng không khí. Sau khi thiết lập trạm demo, Pháp sẽ giúp Hà Nội tìm hiểu nguyên nhân khiến ô nhiễm không khí và tư vấn về giải pháp.

Hội đàm giữ Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: Tri thức trực tuyến 
Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 4/9: Đức, Pháp tuyên bố hợp tác chặt chẽ về Ukraine(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: Đức, Pháp tuyên bố hợp tác chặt chẽ về Ukraine, Litva lần đầu cung cấp đạn dược cho Ukraine từ năm 2014,...

Thoả thuận của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại các tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Bình và Cần Thơ cũng sẽ được xem xét, liên quan đến khoản vay 52,5 triệu euro và khoản viện trợ không hoàn lại một triệu euro nhằm tài trợ chống tình trạng nước biển dâng. Đóng góp của AFD cho chương trình hỗ trợ ngân sách ứng phó với BĐKH sẽ lên đến 100 triệu euro trong năm nay và 50 triệu euro vào 2017-2018.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang