Những hồ nước, ao cá trong sân vườn nhà Sao

author 15:56 23/05/2013

(VietQ.vn) - Nhiều ngôi nhà của Sao Việt có thiết kế hồ nước, ao cá trong sân vườn để tạo cảm giác yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên.

Không gian sống rộng rãi, thoáng đãng với ao hồ, vườn tược luôn là không gian sống lý tưởng và đáng mơ ước với nhiều gia đình. Một khu vườn nhỏ xinh, xanh mướt sẽ mang lại cảm giác tươi mới, mang lại sức sống căng tràn cho con người. Một khoảng ao nhỏ, một dòng suối nhỏ róch rách với những chú cá tung tăng bơi lội cũng giúp cho không gian sống trở nên sống động và quyến rũ hơn.

Còn về phong thủy, nước không chỉ giúp điều hòa khí hậu, tạo độ ẩm, mang tới sự mát mẻ mà nước còn tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và an lành. Hồ nước trong vườn cũng tạo ra thay đổi trong cốt đất, những vật nuôi dưới nước như cá cảnh, rùa kết hợp với cây nước làm cho khu vườn thêm sức sống, sinh động. Còn tiểu cảnh, cây cối xanh tươi giúp cho tâm hồn con người trở nên thư thái, tĩnh lặng.

Chính vì vậy, dù có sống trong một ngôi biệt thự xa hoa, tráng lệ theo phong cách Châu Âu hay những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Đông Á. Hầu hết các Sao Việt đều cố gắng để dành một khoảng không gian để bố trí tiểu cảnh, ao hồ tạo cảm giác yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

<br>
Trong khuôn viên nhà của Kiwi Ngô Mai Trang cũng có một ao cá nhỏ, xung quanh là những tảng đá cảnh to và hoa xen kẽ nhằm tô điểm thêm cho ao cá thêm sinh động, nhiều màu sắc.
Ngoài sân nhà Lý Nhã Kỳ có hồ cá nhỏ, trên đó là những vườn cây nổi. Đầu hồ là một hòn non bộ lắp đặt hệ thống nước chảy tạo suối róc rách quanh năm.
Ngoài ao sen dọc dãy hành lang bên ngoài khu nhà. Ca sĩ Hồng Nhung còn tạo thêm cả một ao cá nhỏ rất đặc biệt với một phần ao trong nhà và một phần ao ngoài trời. Ao cá này giúp cho ngôi nhà của chị “Bống” trở nên sinh động và tràn đầy sức sống.
Trong khuôn viên khu nhà rộng khoảng 1,3 ha của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân, ngoài hồ bơi, vườn cây trái ra còn có cả một ao nuôi cá và suối cá cảnh tạo không gian sống trở nên thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

 

Mặc dù ngôi nhà có thiết kế hiện đại, tiện nghi. Song khuôn viên bên ngoài ngôi nhà lại có những kiến trúc “cổ xưa” là mái ngói rêu phong, màu nâu của gỗ hòa cùng màu xanh cây lá.
Cách thiết kế sân vườn, hồ nước, cây cảnh bên ngoài đã làm không gian sống của Thiên Lý như một “thiên đường” của cây xanh tạo cảm giác thoáng đãng, yên bình.
Bao quanh khuôn viên nhà của HH Hà Kiều Anh là hồ cá. Với thiết kế đặc biệt này, khách đến thăm có thể vừa nghe tiếng cây lá xào xạc, tiếng chuông gió lanh canh, tiếng đàn cá quẫy nước tung tóe…

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang