Những kẻ liều chết ở con hẻm nguy hiểm nhất TP.HCM

author 06:37 16/09/2014

(VietQ.vn) – Dù bảng cấm đi ngược chiều đã thực hiện từ cách đây hơn 1 năm, nhưng người dân Sài Gòn cứ vắng bóng CSGT là vô tư ‘phá luật’.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã từng nhận định: Hẻm 153 Quốc lộ 13 (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) là một trong những con hẻm có đường giao cắt nguy hiểm nhất TP, thường xuyên xảy ra những tai nạn đau lòng.

Chính vì vậy, bắt đầu từ giữa tháng 3/2013, con hẻm này đã được cấm một chiều (cấm hướng từ Quốc lộ 13 thông ra đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh). Thế nhưng, dù tính đến nay đã 1,5 năm thực hiện lệnh cấm này, nhiều người dân TP vẫn phớt lờ quy định nói trên.

Chỉ khi nào có sự có mặt của lực lượng CSGT, tình trạng đi ngược chiều mới không xảy ra. Còn nếu không, lượng người dân thoải mái đi ngược chiều xếp thành hàng dài.

Người dân vô tư đi ngược chiều, dù có bảng cấm tại con hẻm nguy hiểm nhất Sài Gòn.

Anh Nguyễn Thành Tài – một tài xế xe ôm ở khu vực bến xe miền Đông cho biết: “Tôi chạy xe ở đây đã vài năm nay. Nếu không có mặt CSGT thì người dân cứ vô tư đi ngược chiều ầm ầm, mặc cho bảng cấm lúc nào cũng treo rất to”.

Nhiều người dân địa phương cho biết, sở dĩ xảy ra tình trạng người dân đi ngược chiều nhiều đến như vậy là do tâm lý chung.

“Nhiều người thấy người phía trước đi được, thì mình cũng đi được, chứ chẳng ai chịu nhìn bảng cấm đặt ở phía trước đâu” – Trung úy Trương Anh Tú, Đội CSGT Hàng Xanh khẳng định.

Cũng theo Trung úy CSGT Trương Anh Tú, lực lượng CSGT không thể nào túc trực ở đây mãi, mà cần phải đi tuần tra ở nơi khác, chủ yếu là ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Ngay cả xe ba gác máy tự chế cũng đi ngược chiều, gây bức xúc cho người dân.

Mỗi ngày, ước chừng có đến hàng ngàn người vi phạm giao thông, khi đi ngược chiều vào con hẻm nguy hiểm nhất TP.HCM. Rất nhiều người dân TP.HCM đánh giá, đây chính là nơi có lượng người đi ngược chiều xếp hạng nhất nhì ở đất Sài thành.

Theo Nghị định 171 của Chính phủ quy định việc xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nếu phương tiện đi ngược chiều ở khu vực nội thành sẽ bị phạt từ 200.000 – 400.000 đồng, bị tước bằng lái xe 1 tháng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang