Những kiêng kỵ phong thủy nhà ở liên quan đến thi cử 2013

author 06:41 07/05/2013

(VietQ.vn) - "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên". Đối với các gia đình có con cái chuẩn bị bước vào kì thi quan trọng, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 và kỳ thi tuyển sinh đại học thì các bậc cha mẹ thường chăm lo chu đáo về mọi mặt, điều đó sẽ giúp cho trẻ có thể phát huy hết khả năng của mình để đạt được thành tích lý tưởng.

Sự kiện: Phong thuỷ

Cha mẹ nên biết về những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở liên quan đến việc thi cử năm 2013

Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để trẻ có thể vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng, ở đây chúng tôi xin được bàn đến những điều kiêng kị về phong thuỷ liên quan đến việc thi cử để các bậc cha mẹ tham khảo, từ đó có thể loại bỏ được những nhân tố bất lợi ảnh hưởng đến nghiệp học của con cái.

1. Hoá giải lưu niên sát khí

Đối tượng tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học đa phần là ở lứa tuổi 18, 18 tuổi cầm tinh con heo (tức sinh năm Hợi), trong năm nay Hợi tương xung với Thái tuế, hay có thể nói là xung Thái tuế hoặc phạm Thái tuế.

Phạm Thái tuế có thể làm cho mọi việc trong năm không được thuận lợi, phải hoá giải bằng bùa âm dương Thái tuế. Lưu ý: Bùa Thái tuế được chia thành bùa âm và bùa dương, con trai đeo bùa âm, con gái đeo bùa dương, không được nhầm lẫn. Hiện nay không có nhiều miếu Thái tuế, có một số loại bùa Thái tuế lại không phân biệt âm dương, chúng không được coi là bùa chính thống. Mà bùa âm dương Thái tuế chính thống thì phải dến miếu thờ thần để xin.

Năm 2013 phương Thái tuế ở phía đông nam, phương Tuế phá ở phía tây bắc. Nếu cửa chính, giường ngủ, bàn làm việc kê ở phía đông nam hoặc tây bắc thì cho dù bản thân có cầm tinh con gì phương vị cũng đều phạm Thái tuế. Năm 2013 đi học, đi làm ăn hoặc đi xa về phía Thái tuế đông nam hoặc phía Tuế phá tây bắc thì cũng thuộc trường hợp phương vị phạm Thái tuế. Phương vị phạm Thái tuế thường không tốt. Có thể dán bùa chữ Phúc theo ngũ hành bát quái để trấn trạch, nhằm hoá giải phương vị phạm Thái tuế.

2. Lưu niên Văn Xương vị trợ giúp cho nghiệp học

Văn Xương vị tức là vị trí mà sao Văn Xương chiếm đóng. Trong phong thuỷ học, sao Văn Xương là sao chủ quản vận mệnh của văn nhân và học sinh. Do vậy, việc xác định vị trí và hướng của phòng Văn Xương (phòng học) và Văn Xương vị (bàn học) trong nhà là việc hệ trọng liên quan đến sự thành tài của con cái.

Năm 2013 Văn Xương vị ở phía đông nam, có thể cân nhắc việc kê bàn học hoặc giường ngủ của con cái ở phương vị này, hoặc dùng bóng đèn tương đối sáng để chiếu sáng ở hai phương vị này, nhằm mục đích sinh vượng cho nghiệp học của con cái, giúp cho việc thi cử được thuận lợi. Hoặc cũng có thể dán bùa chữ Phúc theo ngũ hành bát quái ở vị trí này để trấn trạch, lí khí sinh vượng, như vậy con đường học hành của con cái sẽ rất bằng phẳng.

3. Tiến hành bổ khuyết theo bát tự ngũ hành hỷ kị

Từ góc độ mệnh lý có thể xem những điều hợp kỵ theo ngũ hành bát tự của trẻ, sau đó tiến hành bổ khuyết theo khái niệm trong phong thuỷ ngũ hành. Có rất nhiều phương pháp bổ trợ ngũ hành, chẳng hạn mệnh lý ngũ hành ưa Thuỷ, phía bắc thuộc Thuỷ, về phương vị có thể sinh vượng cho nghiệp học, màu đen, màu thuộc Thuỷ, như vậy mặc quần áo hoặc đeo đồ trang sức theo màu ngũ hành là có thể hỗ trợ cho nghiệp học.

Âm dương là do Thái cực sinh ra, ngũ hành lại phối hợp với Tứ thời, khi liên hệ với con người thì mỗi người một khác. Muốn bổ khuyết ngũ hành hỷ kị thì phải nắm vững nguyên tắc cân bằng và lưu thông, bổ nhiều hay bổ ít đều có ảnh hưởng. Ngũ hành lưu thông sinh vượng khí, nếu không lưu thông thì biện pháp tốt nhất để điều tiết ngũ hành hỷ kị đó là đeo bùa âm dương ngũ hành trên người, để thúc đẩy năng lượng ngũ hành lưu thông, từ đó điều tiết cho trường khí âm dương được cân bằng.

4. Văn Xương ban phúc

Phong tục của người Việt Nam đó là, cứ đến kỳ thi là mọi người lại nô nức đến chùa cúng sao Văn Khúc "Văn Xương đế quân", hoặc các vị thần khác như Quan Âm Bồ Tát,... để cầu xin các vị thần phù hộ cho con cái thi cử thuận lợi, đạt thành tích cao và có tên trong bảng vàng.

Lâm Nhi ( SinaNew)
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang