Những lần bị lên án vì 'bệnh' đi muộn khó chữa của nghệ sĩ Việt

author 07:14 29/05/2017

(VietQ.vn) - Lâu lâu showbiz Việt lại dậy sóng vì những scandal đi muộn, thiếu chuyên nghiệp trong quá trình làm việc cùng các lý do bao biện cho hành động của mình.

Đến hẹn lại lên, lâu lâu showbiz Việt lại dậy sóng vì những scandal đi trễ, thiếu chuyên nghiệp trong quá trình làm việc cùng hàng ngàn lý do bao biện cho hành động của mình. Đi muộn dường như đã trở thành một "căn bệnh" thâm niên, khó chữa của những ngôi sao trong làng giải trí Việt.

Bàn về câu chuyện này, Dương Triệu Vũ từng đăng tải status bày tỏ quan điểm về văn hóa đi muộn của người Việt. Cụ thể, nam ca sĩ chia sẻ: "Không biết từ khi nào người Việt Nam mình được đồng nghĩa với sự "đến muộn". Nếu nói theo kiểu tích cực hay du di thì đó là sự dễ chịu của cả một văn hóa. Nhưng nếu khó chịu hơn tí thì đây là một thói quen thiếu chuyên nghiệp và là sự dễ dãi nên bị loại bỏ. Thời gian chính là tiền và dĩ nhiên tiền của ai cũng quan trọng.

Nếu trung bình mỗi ngày phải đợi đồng nghiệp bạn bè khoảng 2 tiếng thì cứ 12 ngày thì lại mất một ngày tức là đã mất gần 10% của cuộc sống. Như vậy, mất 8 năm của một cuộc đời để ngồi chờ đợi người thất hẹn, đến trễ".

Huấn luyện viên The Face Vietnam 2017 đến muộn 2 tiếng trong họp báo

Sáng 23/5, The Face Việt Nam mùa thứ hai ra mắt truyền thông tại TP.HCM. Buổi gặp gỡ báo chí có sự góp mặt của huấn luyện viên The Face Thái Lan - Lukkade Metinee. Theo thư mời gửi đến các đơn vị truyền thông, buổi họp báo được bắt đầu từ 9h30. HLV Lukkade Metinee, thành viên ban tổ chức và toàn bộ phóng viên đã đợi ba HLV The Face Việt trong hai tiếng đồng hồ. Đến tận 10h40 huấn luyện viên Lan Khuê mới đến. Hoàng Thùy có mặt tại địa điểm họp báo lúc 11h còn Minh Tú phải đợi khi chương trình bắt đầu được một lúc mới xuất hiện.

Những lần bị lên án vì 'bệnh' đi muộn khó chữa của nghệ sĩ Việt
Minh Tú xin lỗi vì đến trễ trong họp báo. Ảnh Nguyễn Thành 

Ngay tại sự kiện họp báo, nhiều phóng viên có mặt đã thể hiện sự bức xúc dành cho Hoàng Thùy, Lan Khuê, Minh Tú. Một phóng viên lên tiếng "chất vấn" ngay khi buổi họp báo bắt đầu.

"Các bạn có thể cho biết tiêu chí chọn host Gương mặt thương hiệu là gì? Theo tôi, đó ít nhất là uy tín, sự tôn trọng mọi người. Các bạn đi quá trễ, dù với lý do gì, điều đó cũng không thể chấp nhận", theo phóng viên này, cô xấu hổ khi chứng kiến HLV The Face Thái Lan chờ đợi đồng nghiệp Việt Nam hàng giờ đồng hồ.

Vị khách mời Lukkade - huấn luyện viên The Face Thailand lại có mặt từ 9h20, sớm hơn thời gian trong thông báo 10 phút.

Hình ảnh nghệ sĩ Việt Nam lại một lần nữa mất điểm, nhất là khi ngôi sao đến từ Thái Lan Lukkade đã phải đợi chờ một khoảng thời gian khá lâu.

Angela Phương Trinh, Diễm My 9x, Hoa hậu Kỳ Duyên đến muộn trong show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn

Những lần bị lên án vì 'bệnh' đi muộn khó chữa của nghệ sĩ Việt
Angela Phương Trinh hở bạo, đến trễ trong show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn. Ảnh ST

Trong show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn, thiệp mời 6h tối thì đến tận 7h10, hàng loạt những nghệ sĩ được mời ngồi hàng đầu như Angela Phương Trinh, Diễm My 9x, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Kỳ Duyên và hot girl Kelly vẫn chưa đến.

Những lần bị lên án vì 'bệnh' đi muộn khó chữa của nghệ sĩ Việt
Ngô Thanh Vân bức xúc cho rằng Diễm My, Angela, Kỳ Duyên đến muộn để gây chú ý. Ảnh chụp màn hình

Ngô Thanh Vân bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân, cô cho rằng, mình không còn thích hợp với "cuộc chiến thảm đỏ" bởi nó chỉ là những thứ hào nhoáng vô nghĩa. Ngô Thanh Vân "chính thức" sợ các hot girl vì không thể chịu nổi hình ảnh của họ.

Ngô Kiến Huy tố Hari Won đi trễ, gây thất thoát tiền tỉ

Sáng 10/8/2016, nam ca sĩ Ngô Kiến Huy bất ngờ đăng tải status ám chỉ Hari Won đến muộn, làm việc thiếu chuyên nghiệp gây thất thoát hàng tỉ đồng cho nhà sản xuất. Mặc dù không nói thẳng tên nữ ca sĩ nhưng với những thông tin mà anh cung cấp, ai nấy đều hiểu rằng người anh nhắc đến chính là giọng ca Anh cứ đi đi.

Sau đó, dù đã lên tiếng đính chính anh chỉ đùa với đồng nghiệp thân thiết nhưng Hari Won vẫn bị dư luận chỉ trích khá gay gắt.

Phương Mai bức xúc kêu gọi tẩy chay La Thành

Những lần bị lên án vì 'bệnh' đi muộn khó chữa của nghệ sĩ Việt
Phương Mai chia sẻ dòng trạng thái khá bức xúc trên trang cá nhân. Ảnh ST 

Ngày 4/12/2015, Phương Mai chia sẻ dòng trạng thái khá bức xúc trên trang cá nhân cho biết cô cùng ê-kíp của mình đã phải chờ đợi nam diễn viên La Thành quá lâu và không thể tiếp tục thực hiện chương trình.

Phương Mai cho biết, đây không phải là lần đầu tiên cô bị cho "leo cây". Cô cảnh báo các đồng nghiệp và "cạch mặt" anh trong những chương trình sau.

Đến trễ 2 tiếng, Lưu Chí Vỹ bị khán giả đuổi đánh, bầu show chửi 'thậm tệ'

Ngày 27/5, cư dân mạng xôn xao với đoạn clip ca sĩ Lưu Chí Vỹ bị bầu show hội chợ mắng "thậm tệ" vì đến trễ hơn 2 tiếng khiến khán giả bỏ về gần hết tại hội chợ ở Phú Chánh – Bình Dương. Theo đó, nam ca sĩ gốc Vĩnh Long đến trễ hơn 2 giờ đồng hồ vì nhận show trước đó tại Tiền Giang nên mới trễ chương trình tại Bình Dương. Và trong khi đang trình diễn, Lưu Chí Vỹ bất ngờ bị bầu show cắt ngang để chê trách thái độ thiếu chuyên nghiệp của anh. Lúc này, nhiều khán giả vì quá bức xúc do chờ đợi nên đã ném chai nước, ghế và cầm chổi đánh nam ca sĩ.

Những lần bị lên án vì 'bệnh' đi muộn khó chữa của nghệ sĩ Việt
 Lưu Chí Vỹ khiến bầu show và người dân bức xúc vì đến trễ 2 tiếng

"Tôi nói anh là một ca sĩ không có tâm. Anh nên lột áo ca sĩ của mình", bầu show khá nặng lời với Lưu Chí Vỹ và gạt đi tất cả lời xin lỗi của nam ca sĩ.

Bầu show khẳng định sẽ trả 50% cát-sê cho Lưu Chí Vỹ là 2 triệu đồng.

Không chỉ Việt Nam mà trên thế giới, nhiều sao hạng A cũng mắc lỗi này và cái kết nhận được còn "đắng" hơn ở Việt Nam rất nhiều.

Miranda Kerr khi đến nơi tổ chức show Louis Vuitton, tuy có lý do cho việc đến trễ, song người đẹp vẫn bị từ chối vào cửa và phải quay lại xe. Năm 2014, Katy Perry từng bẽ bàng khi bị khán giả bên dưới la ó phản đối: "Boo!!!" khi cô xuất hiện muộn tại một show diễn ở tuần lễ thời trang Milan tới 50 phút. Cựu hoa hậu Hàn kiêm diễn viên Park Si Yeon từng là tâm điểm bị báo giới Hàn chỉ trích vì tới muộn 40 phút ở một show thời trang tổ chức ở Gangnam, Seoul. Năm 2011, Sulli - khi đó vẫn còn là thành viên f(x) bị báo giới phớt lờ vì tới muộn sự kiện 40 phút. Thay vì tập trung vào ngôi sao Kpop, cánh phóng viên bỏ mặc cô, chuyển ống kính sang những khách mời nổi tiếng khác. Công ty chủ quản SM sau đó giải thích Sulli trễ giờ là vì lý do trang phục.

Đi trễ đã là căn bệnh, là u nhọt của làng giải trí Việt. Người ta vẫn lên án hằng ngày bệnh đi muộn với muôn vàn lý do giải thích, tuy nhiên scandal cũng chỉ là gió thoảng khi mà dậy sóng một thời gian xong lại bình yên đến lạ thường.

Dũng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang