Những lễ hội kỳ lạ trong mùa hè

author 19:24 26/06/2014

Tham gia các lễ hội độc đáo trong mùa hè này như thi cõng vợ ở Phần Lan hay ném cà chua ở Tây Ban Nha sẽ khiến cho kỳ nghỉ của bạn thêm đáng nhớ.

Đối với những người không phải là fan của trái bóng tròn tại World Cup Brazil thì dưới đây là một số sự kiện, lễ hội thú vị sắp diễn ra khắp thế giới mà bạn có thể tham gia và trải nghiệm trong mùa hè này.

Giải cõng vợ, Phần Lan

Eukonkanto Wife-Carrying World Championships là một cuộc thi thể thao ở Phần Lan, diễn ra từ 4 đến 5/7. Người chơi là đàn ông sẽ phải cõng vợ mình trên lưng và vượt qua các chướng ngại vật. Người chiến thắng sẽ được số lượng bia bằng chính trọng lượng người vợ của mình.

Người thắng cuộc sẽ được thưởng lượng bia bằng trọng lượng của người vợ.

Người thắng cuộc sẽ được thưởng lượng bia bằng trọng lượng của người vợ.

Lễ hội  tắm bùn, Hàn Quốc

Boryeong Mud Festival là Lễ hội tắm bùn nổi tiếng, diễn ra ở Boryeong, Hàn Quốc từ ngày 18 đến 27/7. Đây là lễ hội nổi tiếng thu hút không chỉ người bản địa mà còn du khách quốc tế. Một số các hoạt động diễn ra trong lễ hội bùn là đấu vật trong bùn, mát xa, tắm bùn... Đây là một loại bùn khoáng, rất có tác dụng trong việc làm đẹp da.

Lễ hội tắm bùn khoáng ở Hàn Quốc.

Lễ hội tắm bùn khoáng ở Hàn Quốc.

Lễ hội ném cà chua, Tây Ban Nha

Vào ngày 27/8, tại Bunol, Tây Ban Nha sẽ diễn ra lễ hội La Tomatina - Lễ hội ném cà chua lớn nhất thế giới. 40.000 kg cà chua đã được chuẩn bị cho lễ hội này và theo dự kiến của chính quyền thành phố, sẽ có khoảng 20.000 người tham gia vào cuộc chơi này.

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha thu hút hàng chục nghìn người tới tham gia.

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha thu hút hàng chục nghìn người tới tham gia.

Lễ hội đường phố, Slovenia

Từ ngày 2 đến 7/7, tại Slovenia sẽ diễn ra lễ hội đường phố mang tên Ana Desetnica Theatre Festival - nơi dành cho những điều kỳ quái, hoang dã và mới mẻ. Các hoạt động táo bạo trong lễ hội này như ăn lửa, đi bộ trên dây... sẽ khiến tim bạn đập mạnh. Đây là nơi các tài năng xiếc của Slovenia thể hiện sự sáng tạo của mình và là một cách lý tưởng để thể hiện sự sôi động của thành phố.

Một hình ảnh trong lễ hội đường phố ở Slovenia

Một hình ảnh trong lễ hội đường phố ở Slovenia
Lễ hội UFO, Mỹ

Nếu bạn là fan của các siêu nhân, người ngoài hành tinh thì lễ hội Roswell UFO diễn ra tại New Mexico, Mỹ từ ngày 3 đến 6/7 sẽ là một sự kiện lý tưởng để bạn tham gia. Nơi đây được coi là thủ phủ của các hoạt động ngoài trái đất. Người dân tin rằng một tàu vũ trụ đã bị rơi trong sa mạc ở đây vào năm 1947 và kể từ đó, thành phố không khác gì một thánh địa dành cho dân mê UFO. Lễ hội có một cuộc thi trang phục, một cuộc diễn hành và nhiều hoạt động khác liên quan đến chủ đề người ngoài hành tinh.

Roswell - thiên đường của người ngoài hành tinh

Roswell - thiên đường của người ngoài hành tinh
Lễ hội nghệ thuật, Scotland

Cứ mỗi độ tháng 8 về, thủ đô của Scotland - Edinburgh - lại ngập tràn trong không khí sôi động của lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới Edinburgh Fringe. Đây cũng là dịp những tài năng nghệ thuật biểu diễn xuất chúng ở Anh cũng như châu Âu quy tụ.

Trước đây, Edinburgh Fringe không được coi là lễ hội chính thức, tuy nhiên ngày càng nhiều người biết đến và tham gia vào sự kiện này, khiến nó nổi tiếng khắp thế giới.Một cảnh trong lễ hội Edinburgh Fringe.

 

Một cảnh trong lễ hội Edinburgh Fringe.

 Theo VnExpress

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang