Những loài cây nhỏ vừa làm đẹp nhà, vừa có tác dụng chữa bệnh

author 13:11 17/06/2017

(VietQ.vn) - Một số loài cây trồng nhỏ sau đây rất đa công dụng, chúng vừa góp phần làm đẹp ngôi nhà, sử dụng cho nấu ăn, vừa có công dụng chữa nhiều loại bệnh mà các mẹ nên trồng trong nhà.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Dù không gian trong nhà có trật hẹp đến đâu, mỗi gia đình có thể tận dụng các không gian nhỏ để trông một số loại hoa hoặc cây rau gia vị. Bởi đây là những loài cây hoa có nhiều công dụng chữa bệnh mà ít ai ngờ tới.

Dương xỉ

Dương xỉ là loại cây mọc hoang và thường phát triển nhanh ở những vùng nhiệt đới và những nơi có khí hậu ẩm ướt, độ ẩm cao. Vì đặc tính dễ trồng nên gần đây dương xỉ là loại cây cảnh rất được ưa chuộng. Nhiều người thường dùng hoa dương xỉ để trang trí cho những lẵng hoa, lọ hoa để bàn.

Cây dương xỉ có thể chữa được nhiều bệnh như lang ben, đau lưng hay bong gân

Cây dương xỉ có thể chữa được nhiều bệnh như lang ben, đau lưng hay bong gân 

Dương xỉ còn có thể dùng chữa các bệnh: lang ben, bạch biến, mỏi gối, đau lưng, phòng hàn thấp, thay chân nhức mỏi, bạch đới, tiêu chảy, tiểu són do thận hư… Khi bị chảy máu hoặc bong gân, giã nát lá dương xỉ đắp lên vết thương sẽ giúp cầm máu, bớt đau.

Bạn có thể trồng dương xỉ tại những vùng đất ẩm ướt ngoài vườn, trong các chậu nhỏ bên các bệ cửa sổ hoặc trong nhà bếp.

Cúc vạn thọ

Theo y học cổ truyền, hoa cúc vạn thọ cũng là một kho thuốc có lợi cho sức khỏe. Loại hoa này có vị đắng và cay, mùi thơm, tính mát giúp kháng khuẩn chống viêm, tiêu đờm, giảm đau, trừ giun sán… Ngoài ra, trà hoa cúc vạn thọ có thể chữa các loại viêm loét dạ dày.

Hoa cúc vạn thọ có màu vàng và màu cam đặc trưng, một màu sắc mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho mỗi gia đình. Vì thế, đây là loại hoa bạn không nên bỏ qua.

Cúc vạn thọ có thể điều trị bệnh viêm loét dạ dày

Cúc vạn thọ có thể điều trị bệnh viêm loét dạ dày 

Cúc dại

Ít ai biết rằng cây cúc dại hay còn gọi là hoa xuyến chi mọc tràn lan ngoài đường lại có tác dụng chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra, cúc dại còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, chống viêm, nhuận tràng, cải thiện các vấn đề về da, giải quyết các vấn đề tinh thần như lo lắng, bất an.

Hoa xuyến chi có khả năng phòng chống bệnh ung thư

Hoa xuyến chi có khả năng phòng chống bệnh ung thư 

Vì thế, nếu vườn nhà bạn đang có cúc dại, hãy cứ để chúng phát triển tự nhiên, quy hoạch chúng thành 1bãi nhỏ với cọc rào xung quanh để khiến cảnh quan nhà tươi đẹp hơn.

Ngoài ra, một số cây khác có thể trồng trong nhà như cây bạc hà, cây xô thơm, hoa oải hương, bồ công anh... cũng rất tốt cho sức khoẻ và mang đến cho gia đình bạn một không gian đầy thư thái.

Chỉ với 5.000 đồng, bà nội trợ có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trong ‘một nốt nhạc’(VietQ.vn) - Với những mẹo nhỏ đơn giản mà các bà nội trợ không ngờ tới, những vết bẩn trên nền gạch, nhà bếp, nhà tắm… sẽ biến một cách mất nhanh chóng.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang