Những loại cây trồng trong nhà giúp ngăn chặn dịch sốt xuất huyết tìm đến gia đình bạn

author 10:14 26/07/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang bùng phát ở một số tỉnh thành trong cả nước. Những loại cây trồng trong nhà sau đây có thể giúp bạn ngăn chặn được căn bệnh này.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Trong thời gian gần đây, rất nhiều đã mắc phải bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là trẻ em. Thậm chí, đã có nhiều ca bệnh tử vong vì bệnh sốt xuất huyết. Ở Hà Nội đã xuất hiện những ổ dịch sốt xuất huyết khiến người dân vô cùng lo ngại.

Tác nhân gây ra căn bệnh này chính là môi trường sống xung quanh nhà bạn không được thông thoáng, sạch sẽ, có nhiều muỗi sinh sống.

Vì thế, những loại cây trồng trong nhà có tác dụng đuổi muỗi sau đây có thể giúp gia đình ngăn chặn bệnh dịch sốt xuất huyết tìm đến. Không chỉ góp phần làm đẹp hơn cảnh quan cho ngôi nhà mình mà bạn cũng mất không mất nhiều thời gian để chăm sóc chúng.

Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì còn được gọi là cây chân chim, sâm nam. Ngũ gia bì không chỉ là loại cây cảnh vừa mang ý nghĩa tài lộc, làm đẹp cho căn nhà mà còn có tác dụng lọc sạch không khí và có khả năng chống muỗi hiệu quả, được NASA (cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ) công nhận tác dụng này.

Đặt một chậu ngũ gia bì trong phòng khách hoặc phòng làm việc giúp bạn chống muỗi hiệu quả và có một không gian sạch thoáng để cảm thấy thư thái hơn. Ngoài ra, với loại cây ngũ gia bì thân lớn, có thể trồng ngoài sân vườn rất đơn giản.

Cây ngũ gia bì có khả năng chống muỗi và làm sạch không khí rất tốt

 Cây ngũ gia bì có khả năng chống muỗi và làm sạch không khí rất tốt

Hoa oải hương

Hương thơm của hoa oải hương khiến muỗi sợ hãi nên hoa oải hương tươi, khô hoặc tinh dầu oải hương được sử dụng để chống muỗi hiệu quả. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc trồng hoa oải hương chưa được phổ biến rộng rãi.

Bạn có thể tìm mua giống hoa oải hương ở một vài vườn hoa tại Đà Lạt hoặc ngoại ô Hà Nội để có một loài hoa vô cùng quyến rũ, lãng mạn làm đẹp cho căn nhà mình vừa góp phần bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

 

Hoa oải hương có hương thơm dịu nhẹ nhưng khiến muỗi rất sợ hãi

 Hoa oải hương có hương thơm dịu nhẹ nhưng khiến muỗi rất sợ hãi

Cây bạc hà

Theo nghiên cứu, tinh dầu bạc hà có tác dụng xua đuổi côn trùng tốt gấp 10 Deet – một thành phần chủ yếu trong các loại thuốc diệt côn trùng. Vì thế, muỗi thường không bao giờ lại gần những nơi  có sự hiện diện của cây bạc hà.

Loại rau gia vị này còn có mùi thơm rất dễ chịu, được dùng để ăn kèm nhiều món ăn hoặc kết hợp trong một số đồ uống để hương vị trở nên hấp dẫn hơn.

Bạn có thể trồng cây bạc hà trong chậu hoặc giỏ nhỏ, đặt tại nhiều vị trí như nhà bếp, phòng khách, bàn học đều được. Chỉ cần như vậy, muỗi sẽ không xâm nhập nhà bạn và gây ra bệnh sốt xuất huyết nữa.

Là một loại rau gia vị ngon, cây bạc hà còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt

Là một loại rau gia vị ngon, cây bạc hà còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt 

Cây sả

Mùi thơm của cây sả cũng là loại thuốc chống muỗi rất tốt với các gia đình. Đây cũng là loại cây được nhiều gia đình trồng xung quanh nhà để làm gia vị cho nhiều món ăn ngon, dùng để nấu nước tắm, gội đầu hoặc xông rất tốt.

Ngoài việc trồng sả trong những khu đất nhỏ ngoài vườn, bạn có thể trồng sả trong những chậu lớn ngoài ban công hoặc để ở khu vực cửa sổ nhà bếp. Cây sả rất dễ sinh sống và chỉ cần tưới nước  2 – 3 lần mỗi tuần là chúng sẽ phát triển nhanh chóng.

Cây xả trồng quanh nhà giúp hạn chế côn trùng xâm nhập vào nhà bạn

Cây xả trồng quanh nhà giúp hạn chế côn trùng xâm nhập vào nhà bạn 

Cây phong lữ

Hoa phong lữ rất đẹp và cũng có mùi hương quyến rũ, nhưng muỗi và côn trùng lại rất sợ bởi tinh dầu hoa phong lữ chứa a-pinene, myrcene, limonene, menthone, linalool, geranyl acetate, citronellol, geraniol và geranyl butyrate, khiến muỗi không bao giờ dám lại gần.

Mùi hương quyến rũ của hoa phóng lữ có thể đuổi muỗi rất tốt

 Mùi hương quyến rũ của hoa phóng lữ có thể đuổi muỗi rất tốt

Bạn có thể trồng cây phong lữ trong sân nhà hoặc trên đặt trên ban công vài chậu hoa để vừa làm đẹp nhà, vừa đuổi muỗi hiệu quả. Hương thơm của hoa phong lữ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Chú ý ngay những kí hiệu này trên máy giặt này để quần áo luôn sạch và máy giặt được bền lâu(VietQ.vn) - Sử dụng máy giặt đúng cách theo các kí hiệu đã quy định sẽ giúp bạn làm sạch được quần áo dễ dàng, tiết kiệm điện nước và bảo vệ máy giặt lâu bền hơn.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang