Những loại dâu tây nhiều màu sắc, có giá cao ngất ngưởng

author 14:10 11/09/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ dâu tây đỏ được nhiều người ưa thích, mà những loại dâu tây với màu sắc kỳ lạ như: xanh da trời, vàng, trắng hay đen… vẫn luôn được rất nhiều người săn lùng.

Dâu tây là loại hoa quả được nhiều người vô cùng ưa thích bởi hương vị hấp dẫn, màu sắc và vẻ ngoài bắt mắt.

Dâu tây có màu đỏ truyền thống. Ảnh: Dâu tây Đà Lạt.

Trước đây, mọi người chỉ biết đến loại dâu tây có màu đỏ truyền thống, tuy nhiên, trên thế giới hiện nay, có rất nhiều loại dâu tây với màu sắc kỳ lạ và giá thành thì luôn cao ngất ngưởng.

1. Dâu tây màu xanh ánh kim loại

Dâu tây màu xanh ánh kim loại vô cùng đặc biệt. Ảnh: Citygirlcooks.

Đây được coi là giống dâu tây kỳ lạ nhất bởi màu sắc đặc biệt. Thoạt nhìn, nhiều người cứ nghĩ rằng lớp vỏ của quả dâu tây này được phủ từ một loại sơn nào đó.

Đặc biệt, hương vị của loại dâu này khá giống dâu tây đỏ, chỉ khác bởi vẻ ngoài của chúng. Hiện nay, loại dâu tây này khá phổ biến tại nhiều nước, thế nên có thể mua ở các cửa hàng, hay siêu thị.

2. Dâu tây xanh da trời

Dâu tây màu xanh da trời với vẻ ngoài độc đáo và lạ mắt. Ảnh: Kiến thức.

Dâu tây xanh da trời với vẻ ngoài độc đáo và lạ mắt, khiến nhiều người nhầm tưởng chúng là tác phẩm của màu nhuộm. Tuy nhiên, đây là giống rau mới được lai tạo bởi các nhà khoa học từ 1 loại gen đặc biệt của cá bơn Bắc Cực – gen mã hóa protein chống đông (AFP) cho phép loài cá này bảo vệ mình khi sống trong vùng nước lạnh.

Được biết, dâu tây xanh da trời này nếu được bảo quản theo đúng quy trình sẽ tươi rất lâu. Chính vì vậy, loại dâu tây này khá hiếm và đắt đỏ, với mức giá khoảng 120 - 150 USD/kg.

3. Dâu tây đen

Dâu tây đen có hình dáng nhỏ hơn dâu tây đỏ bình thường. Ảnh: Produto.

Dâu tây đen có hình dáng nhỏ hơn dâu tây đỏ bình thường. Tuy nhiên, dâu tây đen có vị ngọt và hương thơm vô cùng hấp dẫn. Tại các nước như Anh, giống dâu tây này được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị.

Không những thế, hình dáng của nó được ví với quả mâm xôi đen.

4. Dâu tây màu xanh lá cây

 

Loại dâu tây này đặc biệt bởi màu sắc của chúng không hề thây đổi kể cả lúc đã chin hay còn non. Ảnh: Afamily. 

Loại dâu tây này đặc biệt bởi màu sắc của chúng không hề thây đổi kể cả lúc đã chin hay còn non. Một số người lại nhầm tưởng màu sắc của chúng là do can thiệp của photoshop. Thế nhưng, trên thực tế loại dâu tây màu xanh lá cây này có hương vị chua khác lạ khiến nhiều người vô cùng thích thú.

5. Dâu tây vàng

Dâu tây vàng có màu sắc vô cùng lạ mắt và hấp dẫn. Ảnh: Zing.

Dâu tây vàng có màu sắc vô cùng lạ mắt và hấp dẫn. Được biết, dâu tây vàng thuộc giống Fragaria Vesca – một trong những giống hiếm trên thế giới.

Theo cảm nhận của nhiều người, hương vị của dâu tây vàng có vị ngọt thanh, đậm đà hơn dâu tây đỏ và được trồng rất nhiều ở các nước châu Âu.

Ngoài ra, dâu tây vàng được xem là một trong những giống dâu hiếm, có hình dạng độc đáo cũng như màu sắc khá khác với những loại dâu tây thường. Những quả dâu này chứ không phải hình giọt nước như những giống dâu tây thông thường mà lại có xu hướng phát triển dài hơn bình thường và theo dạng của quả lê.

6. Dâu tây tím

 Dâu tây tím có nguồn gốc từ Mỹ. Ảnh: Eva.

Dâu tây tím độc đáo bởi mùi thơm hấp dẫn và ngọt ngào, hương vị cũng khác lạ giống vị của quả mận. Dâu tây tím còn được đánh giá cao bởi hương vị đặc biệt và màu sắc vô cùng đẹp mắt.

Theo đó, giống dâu này có nguồn gốc từ Mỹ do Đại học Cornell nghiên cứu và cho trồng đại trà vào năm 2012.

7. Dâu tây trắng

Giống dâu tây Pineberry được bày bán rất nhiều ở các siêu thị. Ảnh: GenK.

Loại dâu trắng có mùi thơm của dứa được rất nhiều người săn lùng. Tại Anh, giống dâu tây Pineberry được bày bán rất nhiều ở các siêu thị.

Trước đây, loại dâu tây này rất hot trên thị trường Việt và có giá khoảng 200.000 đồng/kg. Quả dâu sẽ chuyển sang màu trắng và các mắt màu đỏ sẫm khi chín.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang