Những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

author 06:05 11/07/2014

(VietQ.vn) - Trong số những động vật nguy hiểm nhất thế giới, muỗi là loài động vật nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra các "sát thủ hàng loạt" khác có thể kể đến rắn, ong bắp cày hay nhện độc

Muỗi – nhỏ nhưng nguy hiểm

Loại động vật quen thuộc này mỗi năm gây ra 725.000 cái chết cho con người. Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng muỗi lại là côn trùng nguy hiểm bậc nhất. Chúng là nguyên nhân chính lây truyền các bệnh như sốt rét, vàng da, các loại virus gây bệnh. 

 Những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

Muỗi là loài động vất rất nguy hiểm. Ảnh: Internet

Rắn – nguy hiểm chết người 

Trong số các loài rắn, thì có tới 250 loài có khả năng gây chết người qua chất độc. 

Rắn độc Taipan sống chủ yếu ở Australia và được coi là loài rắn đáng sợ nhất thế giới bởi độc tố của nó còn khủng khiếp hơn cả rắn hổ mang bành đến 300 lần.Lượng nọc tiết ra trong 1 lần bị rắn Taipan cắn có thể cướp đi sinh mạng của 100 người hoặc một “đội quân 250.000 con chuột thí nghiệm”. Những nạn nhân bị loài rắn này cắn sẽ tử vong trong vòng 45 phút.

Những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

Rắn độc Taipan. Ảnh: Internet

Rắn chúa Cobra hay hổ mang bành có nọc độc đủ để giết chết một chú voi chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ. Chỉ cần bị rắn Cobra cắn 1 nhát là con người có thể chết ngay.

Ong – sát thủ máu lạnh

Ong bắp cày khổng lồ Nhật Bản có chiều dài cơ thể lên tới 75mm. Ngòi của loài ong bắp cày này dài đến 6,25mm, chứa 8 loại chất hóa học tấn công hệ thần kinh, gây ra sự đau đớn tột độ và có thể hòa tan các mô tế bào của con người. Một khi đã đốt ai đó, chúng sẽ kêu gọi bầy đàn giết chết nạn nhân.

Những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

Ong bắp cày. Ảnh: Báo Lao Động

Hàng năm, ở Nhật có tới 70 người chết do những vết đốt của loài ong bắp cày khổng lồ sát thủ này.  

Nhện độc 

Những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

Nhện lang thang Brazil. Ảnh: Internet

Nhện lang thang Brazil được vinh danh trong Kỷ lục Guinness là loài nhện độc nhất thế giới. Loài nhện này rất hiếu chiến, sẽ cắn bất cứ khi nào có thể. Nọc độc của nó có chứa chất độc, tác động lên thần kinh, khiến cơ quan hô hấp gặp vấn đề, bị ngạt thở và cuối cùng là chết. Độc của loài này có thể khiến nam giới bị bất lực.

Sứa hộp  

Những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới

Hình ảnh của sứa hộp. Ảnh: Internet

Sứa hộp được các nhà khoa học xếp đầu bàng những loài vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới. Sinh vật nhỏ bé này đã cướp đi sinh mạng của 5.567 người kể từ năm 1954 đến nay. Chất độc của loài cá này tấn công vào hệ tim mạch, hệ thần kinh và cả các tế bào da một cách nhanh chóng khiến cho những nạn nhân chết ngay lập tức vì trụy tim trước khi kịp cảm thấy đau đớn.

Bọ cạp 

Bọ cạp Stalker

Bọ cạp Stalker. Ảnh: Internet

Bọ cạp Stalker sống ở vùng Bắc Phi và Trung Đông. Nạn nhân bị bọ cạp Stalker tấn công thường phải chịu những cơn đau đớn khủng khiếp trong cơ thể, sốt cao, bất tỉnh và có thể tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời. 

Cá mập trắng

cá mập trắng

Hình ảnh của cá mấp trắng. ẢNh: Internet 

Cá mập trắng lớn với chiều dài 6 m, trọng lượng hơn 2 tấn, được xem là loài cá ăn thịt nguy hiểm nhất đại dương. Chúng sở hữu hàm răng gồm 300 chiếc sắc như răng cưa, thường tấn công con mồi bằng những cú đớp chí mạng.

Tuyết Trinh (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang