Những loại giấy tờ thí sinh cần chuẩn bị để nộp khi trúng tuyển

authorPhương Nam 16:13 22/07/2017

(VietQ.vn) - Khi trúng tuyển đại học, trước ngày nhập học thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ như loại giấy tờ sau.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Từ ngày 1/8 các trường Đại học sẽ chính thức công bố điểm chuẩn từng ngành. Sau đó, các thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục nhập học theo thời gian quy định của từng trường.

Với các thí sinh, ngay sau khi thấy tên mình trong danh sách trúng tuyển, thí sinh cần xác nhận khẳng định nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc bằng thư chuyển phát nhanh đường Bưu điện).

Cùng đó, theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên,…) để làm thủ tục nhập học.

Những loại giấy tờ thí sinh cần chuẩn bị để nộp khi trúng tuyển

Những loại giấy tờ thí sinh cần chuẩn bị để nộp khi trúng tuyển - Ảnh minh họa. 

 Những loại giấy tờ thí sinh cần nộp bao gồm:

 - Giấy triệu tập trúng tuyển.

- Học bạ (bản sao có công chứng)

- Hồ sơ trúng tuyển có dán sẵn ảnh chân dung đã đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu có sẵn của Bộ GD-ĐT.

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp trung học đối với những người đã tốt nghiệp các năm trước. Những người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp trung học để đối chiếu kiểm tra.

- Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.

- Sổ đoàn viên.

- Giấy khai sinh (bản sao có thị thực)

- Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp

- Hồ sơ, giấy Chứng nhận ưu đãi ,ảnh nhỏ 3x4 hoặoc 4x6. (chuẩn bị tối thiểu 4 ảnh)

- Ngoài ra bạn nên chuẩn bị sinh hoạt phí, học phí theo mức thu mà nhà trường thông báo

- Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.

- Giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do BCH quân sự cấp (đối với thí sinh nam).

Các bạn lưu ý:

- Giấy báo nhập học phải là bản chính, Bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao (có công chứng), bằng tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT, trung học chuyên nghiệp hoặc bản chính giấy chứng nhận tốt nghiệp.

- Với giấy khai sinh, các bạn phải có bản sao chứ các bạn không được photo công chứng. Đối với Hồ sơ trúng tuyển Sinh viên phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai và xác nhận của địa phương (theo mẫu do Bộ GD-ĐT phát hành, các bạn có thể chỉ có thể mua tại Sở GD-ĐT ở địa phương bạn học cấp III).

- Với học bạ bạn cần có bản sao (có công chứng, bạn có thể sao học bạ tại trường cấp III bạn đã theo học).

Đối với SV trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên. Giấy chứng nhận diện chính sách: dân tộc ít người, con liệt sĩ, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn giảm học phí.

Thêm nữa, các bạn cần có giấy xin phép tạm vắng ở địa phương để đăng ký tạm trú tại địa phương nơi các bạn sẽ thuê nhà trọ. (Các bạn không cắt hộ khẩu ở địa phương vì các trường không nhập hộ khẩu cho SV)

Lưu ý :

Thí sinh trúng tuyển phải đến nhập học theo đúng yêu cầu ghi trong Giấy triệu tập trúng tuyển của trường. Đến chậm 15 ngày trở lên (kể từ ngày ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển), nếu không có lí do chính đáng, coi như bỏ học. Đến chậm do ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, được xem xét vào học hoặc bảo lưu sang năm sau.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang