Những loài hoa kỳ lạ trên thế giới

author 07:14 14/04/2015

(VietQ.vn) - Thế giới muôn hình muôn vẻ, luôn ẩn chửa vô vàn điều kỳ diệu để con người khám phá. Trong đó phải kể đến những loài hoa kỳ lạ trên thế giới như hoa xác chết, hoa em bé, hoa mõm sói, hoa môi…

Hoa xác chết

Loài hoa kỳ lạ còn có tên khoa học là Amorphophallus titanum, hay còn được biết tới với cái tên dân dã "hoa xác chết" do màu sắc và mùi hương nồng của hoa y hệt mùi thịt bị thối rữa. Chùm hoa của loại cây này có thể cao tới 3m, đường kính có thể to tới 1m, có nguồn gốc từ hòn đảo Sumatra của Indonesia. Bề mặt của cánh hoa có màu đỏ sẫm như miếng thịt, còn hương tỏa ra rất thu hút loài ruồi ăn xác chết.

Loài hoa kỳ lạ tỏa mùi hôi thối

Loài hoa kỳ lạ tỏa mùi hôi thối

Theo chu kỳ mấy năm mới nở một lần nên vào kỳ nở rộ, hoa xác chết là nơi rất hút khách du lịch.

Một bông hoa nở thường kéo dài trong 3-4 ngày. Mùi hương "đậm" nhất tỏa ra vào ngày thứ 2. Sau đó, hoa dần dần lụi đi và phải mấy năm sau mới nở tiếp. Hoa xác chết được coi là một trong những điều kỳ lạ của tự nhiên, thu hút khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Hoa mõm sói Snapdragon

Hoa mõm sói còn được biết tới với cái tên kim ngư thảo, mõm rồng. Đây là loài hoa thường phân bố tại các đỉnh núi đá ở châu Âu, Mỹ và Bắc Phi. Khi tươi, hoa có màu hồng phấn rất đẹp.

Loài hoa mõm sói Snapdragon kỳ lạ với hình dạng đầu lâu

Loài hoa mõm sói Snapdragon kỳ lạ với hình dạng đầu lâu

Tuy nhiên, khi hoa héo đi, các hạt rơi xuống, để lại bông hoa một hình dáng rất kỳ dị như đầu lâu. Một số nơi trên thế giới còn gọi chúng là cây sọ rồng vì ngoại hình rùng rợn của loại hoa này khi chết đi. Theo truyền thuyết xưa, người ta thường trồng loại hoa này trong vườn với ý nghĩ chúng có sức mạnh tiềm ẩn và diệt trừ tà ma.

Hoa em bé

Có một giống hoa tulip nhỏ đáng yêu được mệnh danh là hoa “em bé”. Loài hoa này được phát hiện vào khoảng giữa những năm 1777 – 1788. Những mãi đến năm 1789, loài hoa này mới được công nhận và đặt tên.

Hoa em bé dễ thương với hình thù độc đáo

Hoa em bé dễ thương với hình thù độc đáo

Trong giai đoạn nở hoa, những bông hoa em bé sẽ có hình dạng giống như những em bé được bọc trong tã trắng. Hoa em bé thường mọc ở những nước Nam Mỹ, đặc biệt là vào mùa hè. Hoa có màu trắng, hương thơm ngọt ngào.

Hoa phong lan ong

Hoa phong lan ong nổi bật với màu sắc kỳ lạ

Hoa phong lan ong nổi bật với màu sắc kỳ lạ


Phong lan ong, loài hoa có nguồn gốc ở Malta, đang có nguy cơ bị biến mất vĩnh viễn do quá trình thụ phấn và nhân giống khó khăn. Gọi là hoa phong lan ong bởi ong là loài thụ phấn chính cho loài hoa này. Nhưng có một lý do khác là bởi loài hoa này có hình dáng, màu sắc và cả mùi hương giống như ong cái để thu hút ong đực đến thụ phấn. Bình thường, hoa phong lan ong chỉ mọc ở đồng cỏ, nhưng cá biệt đã từng có phong lan ong mọc trên đá.

Hoa môi

Hoa môi kỳ lạ với hình dáng và màu sắc quyến rũ

Hoa môi kỳ lạ với hình dáng và màu sắc quyến rũ

Psychotria elata còn được ví như "đôi môi đỏ mọng giữa rừng". Loại cây này sống tại các nước nhiệt đới thuộc châu Mỹ như Costa Rica, Colombia… Nhìn từ xa, hoa như đôi môi chúm chím, căng mọng đầy quyến rũ của người thiếu nữ.

Ngân Hà (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang