Những loại quả cúng gia tiên ngày Tết 'bạc triệu' vẫn hút khách mua

authorĐỗ Thu Thoan 18:32 27/01/2017

(VietQ.vn) - Để có được những loại quả đẹp, mang nhiều ý nghĩa cúng gia tiên trong dịp Tết Đinh Dậu, nhiều gia đình không tiếc tiền chi ra cả triệu đồng.

Bưởi đỏ Luận Văn “tiến vua”

Thông tin từ Vietnamnet, Tết Nguyên đán 2017 đang đến rất gần và có khá nhiều khách hàng đặt mua. Đây là giống bưởi đỏ “tiến vua” xuất xứ từ làng Luận Văn, xã Thọ Xương, Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Bưởi mang ý nghĩa may mắn và tài lộc vì chúng có màu đỏ rực từ vỏ bên ngoài cho tới bên cùi, múi, khi ăn có mùi thơm, ngọt thanh nên dù có giá đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn đặt mua bằng được để về bày mâm ngũ quả trưng Tết Nguyên đán.

nhung-loai-qua-cung-gia-tien-ngay-tet-bac-trieu-van-hut-khach

Bưởi mang ý nghĩa may mắn và tài lộc vì chúng có màu đỏ rực từ vỏ ngoài cho tới trong cùi - Ảnh internet

Được biết, một cây bưởi đến lúc cho thu hoạch chỉ tuyển chọn được 2-3 cặp bưởi đẹp cả về mẫu mã lẫn chất lượng. Vì thế, dịp cận Tết, muốn mua được một cặp bưởi đỏ Luận Văn hàng tuyển xịn khách phải bỏ ra khoảng 1,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, hiện nay loại quả này đã được bán khá nhiều tại các trang mạng xã hội, mức giá phổ biến dao động từ 100.000-200.000 đồng/quả (giá buôn), còn riêng bưởi tuyển thì mức giá lên đến 400.000-500.000 đồng/quả.

Dưa hấu khắc hình nổi

Theo Tuổi trẻ, những cửa hàng bán dưa hấu có điêu khắc hình con giáp, cành mai, câu chúc... thu hút nhiều khách hàng chọn mua. Đây cũng là dịp kiếm tiền bạc triệu mỗi ngày của thợ điêu khắc.

Được biết, cần chọn những trái dưa có lớp vỏ đẹp, cân đối để hình khắc được nổi bật. Mỗi trái trung bình từ 8-10kg có giá từ 130.000-150.000 đồng/trái. Sau khi khắc chữ, tranh thì giá bán ít nhất từ 350.000 - 500.000 đồng một cặp tùy độ phức tạp của hình.

nhung-loai-qua-cung-gia-tien-ngay-tet-bac-trieu-van-hut-khach

 Dưa hấu khắc hình nổi hút khách trong dịp Tết Đinh Dậu - Ảnh: Tuổi trẻ

Dừa 'Song Kê'

Dù có giá khá cao nhưng dừa in hình gà, Phúc - Lộc - Thọ,  Quan âm Bồ tát... vẫn đang được thị trường Tết đón nhận tốt, thông tin từ Vnexpress cho biết.

Nếu các năm trước dừa chỉ được in chữ và thiết kế theo hình dáng hồ lô thì Tết Đinh Dậu năm nay xuất hiện một loại dừa với trái to, bóng và khắc họa thêm hình  Song Kê (gà), Phúc Lộc Thọ, Quan âm Bồ tát…

Hiện nay trên thị trường, loại dừa in chữ Tài Lộc hay các câu chúc năm mới như: Chúc mừng năm mới, Vạn sự như ý, An khang thịnh vượng và các nội dung theo đặt hàng riêng giá bán sỉ từ 300.000 đến 500.000 đồng mỗi quả, bao gồm hộp đựng và đế gỗ để trưng bày. Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện thêm 2 loại dừa mới là hồ lô và bánh tét... Giá dừa hồ lô dao động từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng mỗi quả. Trong khi đó, dừa bánh tét có giá đến 750.000 đồng một quả.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang