Những loài quả vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu

author 07:00 01/07/2016

(VietQ.vn) - Bà bầu cần nhớ lựa chọn những loại trái cây phù hợp với sức khỏe trong thời kì 3 tháng đầu.

Sự kiện:

Dứa

Dứa (có nơi gọi là quả thơm) có tính vừa chua vừa ngọt, chứa nhiều dinh dưỡng được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày như làm hoa quả ăn tráng miệng, dứa xào, nước ép dứa … Nhưng đối với các bà bầu, nhất là các bà bầu mới mang thai 3 tháng đầu thì càng cần cẩn thận không nên ăn những quả dứa này.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết trong quả dứa có chứa chất bromelain, chất này có tác dụng làm mềm tử cung, chất bromelain kích thích co bóp tử cung, ở trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain không hề nhỏ. Khi bà bầu mang thai ba tháng đầu nếu như ăn quá nhiều dứa xanh dễ khiến gây nguy cơ sảy thai.

Tuy vậy khi dứa được nấu chín thì chất bromelain trong dứa sẽ mất đi do đó bạn có thể ăn dứa nấu chín. Để đảm bảo chắc chắn , tốt nhất khi mang thai trong thai kì đầu bạn nên kiêng loại quả này và ăn một lượng vừa phải ở thai kỳ tiếp theo.

Bà bầu cần lưu ý khi ăn dứa có thể gây ngộ độc

 Bà bầu cần lưu ý khi ăn dứa có thể gây ngộ độc

 Quả nhãn

Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm tỳ, dưỡng cơ ích khí, dưỡng huyết an thần, rất được ưa chuộng. Tuy nhiên đây lại là một loại quả mẹ bầu không nên ăn trong quá trình mang thai.

Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai thân nhiệt tăng nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, đầy hơi, nôn mửa, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai, đẻ non. Vì thế mẹ bầu nên lưu tâm với loại quả này.

Quả đào

Đào có chứa nhiều Sắt. Ngoài ra cũng chứa nhiều protein, đường, kẽm, pectin....tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, cũng giống như nhãn, đào cũng chứa nhiều chất làm cơ thể bị nóng. Nếu phụ nữ mang thai mà ăn đào có thể gây ra hiện tượng bị chảy máu.

Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường.

Nhóm bà bầu mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn. Vì thế bà bầu nên hạn chế ăn đào, nếu có ăn thì nên gọt vỏ và không nên ăn thường xuyên.

Bà bầu không nên ăn nhãn trong 3 tháng đầu thai kỳ

 Bà bầu không nên ăn nhãn trong 3 tháng đầu thai kỳ

 Táo mèo

Táo mèo là một trong nhiều loại trái cây rất tốt cho sức khỏe con người. Táo mèo được dùng khá rộng rãi trong đông y làm thuốc chữa bệnh như: kích thích tiêu hóa, trị tăng huyết áp, …

Táo mèo được chế biến thành giấm táo mèo (dấm táo mèo) có tác dụng giảm cân. Rượu táo mèo cũng có rất nhiều công dụng như: kháng khuẩn, hạ mỡ máu, bảo vệ gan và tim mạch, giúp ăn ngon miệng.

Tuy nhiên, đối với bà mẹ khi mang thai nó lại là thứ nguy hiểm, đặc biệt là những tháng đầu của thời kì thai nghén. Đã có nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, điều này dễ khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai và sinh non.

Đậu phộng

Theo số liệu thống kê của các nhà khoa học Anh: cứ 100 người thì lại có 2 người dân bị dị ứng với đậu phộng. Vì thế các bà mẹ đang mang thai dễ có nguy cơ bị dị ứng với đậu phộng.

Nhất là những gia đình có người thân có tiền sử bị dị ứng đậu phộng thì càng cần phải cẩn thận. Bà bầu nên cân nhắc với thực phẩm này trong thời gian mang thai, nguyên nhân là vì trong đậu phộng có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai và gây ra việc dị ứng khiến khi sinh con ra con bạn sẽ bị dị ứng.

Dấu hiệu nhiễm độc thai nghén bà bầu cần biết(VietQ.vn) - Những thay đổi bất lợi trong cơ thể bà bầu, do tình trạng ốm nghén khi mang thai gây ra có thể ảnh hưởng xấu cho cả mẹ lẫn con.

Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang