Những loại rau củ cực xinh, cực tốt cho sức khỏe nên trồng tại vườn nhà

authorLăng Dương 14:00 12/11/2016

(VietQ.vn) - Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà rất dễ dàng mà lại cực xinh với kiểu dáng hút mắt, màu sắc sặc sỡ giúp tô điểm cho không gian sống của bạn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Rất nhiều bà nội trợ ưa thích việc tự trồng rau trong sân vườn để có rau sạch ăn hằng ngày và có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Một số loại rau củ có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà màu sắc, kiểu dáng cực kì bắt mắt là những loại bạn có thể trồng.

Hãy tham khảo các loại rau sau đây để trồng trong vườn nhà mình ngay từ mùa thu đông này.

Củ cải đỏ mini

Với những tín đồ mê làm vườn, trồng rau sạch tại nhà, củ cải đỏ mini là giống rau dễ “chiều”. Trên thị trường, hạt giống củ cải đỏ mini có giá bán từ 15.000 – 20.000 đồng/gói.

Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh
 
Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh

Trồng củ cải mini trong những chậu nhỏ trên ban công

Ngâm hạt giống vào nước ấm khoảng 3-5h, sau đó bọc hạt lại bằng bông hoặc vải mỏng, đặt vào bát, chai, lọ đến khi hạt xuất hiện vết nứt nhỏ thì trồng ra đất. Bạn chú ý cần phải tưới đều đặn 1-2 lần/ngày tùy thời tiết. Sau đó khoảng một tuần, cây của bạn sẽ nảy mầm và ra lá.

Cải cầu vồng

Là loại rau có thể trồng được cả hai mùa nóng, lạnh, với màu sắc bắt mắt. Cải cầu vồng vừa là rau sạch, vừa tô điểm cho sân vườn của bạn. Giá hạt giống cải cầu vồng từ 30.000 – 50.000 đồng/túi.

Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh
 
Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh

Trồng rau cải cầu vồng để có rau sạch và nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn

Ngoài màu sắc đẹp, cải cầu vồng là một trong những loại rau có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như canxi, kẽm, sắt – tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ và hệ xương.

Trong số các loại rau, củ màu sắc lại dễ trồng, cà rốt cầu vồng (nhiều màu lạ mắt như màu đen, tím, vàng) có thể là gợi ý cho những người mê làm vườn.

Hoa hậu Mỹ Linh đẹp tinh khôi với áo dài trắng (VietQ.vn) - Xuất hiện trong tà áo dài trắng, Hoa hậu Mỹ Linh khiến mọi người chú ý không chỉ chiều cao nổi bật, vẻ đẹp rạng ngời mà còn ở sự hòa đồng, thân thiện.

Dưa hấu mini

Dưa hấu mini là loại cây rất đặc biệt với vỏ như quả dưa hấu mà kích thước như quả nho, hạt giống như dưa chuột nhưng lại có vị thanh mát như chanh. Đây là loại cây dễ trồng và cho quả quanh năm.

Dưa hấu mini cần làm giàn khi cây bắt đầu leo. Giàn dưa hấu mini không khác gì với cách trồng dưa leo, vì vậy bạn có thể dùng dây thép hoặc cọc nhỏ làm giàn cho dưa. Còn đối với chậu treo hay thùng xốp thì các bạn có thể tận dụng trồng cạnh các hàng rào, cây sẽ bám vào và leo rất nhanh. Nên làm giàn trước khi xuống cây giống.

Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh
 
Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh

Trồng những giàn dưa hấy mini trong vườn nhà để có thêm một loại quả giàu dinh dưỡng

Cây cho hoa từ 45 – 60 ngày. Cây cho trái quanh năm, cứ 3 – 4 ngày bạn thu hoạc 1 đợt. Cây phát triển tốt trong môi trường khí hậu Việt Nam, nắng và mưa nhiều sẽ cho năng suất cao hơn.

Cà chua đen

Giống cà chua đen có màu sắc khác lạ so với giống cà chua đỏ truyền thống nhưng giá trị dinh dưỡng mà loại quả này mang lại vẫn đảm bảo nhờ sắc tố đặc biệt. Cà chua đen có tác dụng rất tốt trong quá trình chống oxy hóa, đồng thời chứa nhiều vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch.

Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh
 
Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh

Trồng cà chua đen trong những chậu hoặc thùng xốp nhỏ rất tiện dụng 

Hiện nay, hạt giống cà chua đen có giá dao động từ 15.000 – 17.000 đồng/hạt. Cà chua có thể trồng quanh năm, sau 65-75 là cho thu hoạch (liên tục trong vòng 6 tháng), không cầu kỳ chăm sóc, vì thế cà chua đen khá thích hợp trồng tại nhà.

Dưa lưới

Dưa lưới cỡ nhỏ ưa ánh sáng thích hợp trồng thành từng giàn nhỏ ở ban công hoặc sân thượng nhà phố. Với những thùng xốp có dung tích 40 lít thì bạn nên trồng khoảng 1 – 2 cây dưa.

Khi ươm, gieo hạt vào bầu rồi tưới đẫm nước và để ở chỗ râm mát. Sau 1-2 ngày, hạt sẽ tự nảy mầm. Chờ khi cây ra 3-4 lá thì mới pha dung dịch tưới từ 0.5 – 0.8 lít/ngày cho cây. Khi cây lớn được 22-25 lá thì bạn ngắt bớt ngọn để cây tập trung nuôi quả.

Một số loại rau củ trồng trong vườn nhà cực xinh

Dưa lưới mini là loại quả rất dễ trồng trong vườn nhà 

Trên đây là 5 loại rau củ rất dễ trồng và chăm sóc tại vườn nhà. Các chị em hãy chọn mua giống để trồng trong sân vườn hoặc trên ban công nhà mình, giúp không gian vườn nhà xinh xắn hơn.

6 loại thực phẩm giúp nam giới không bao giờ sợ... hói Đầu hói, rụng tóc không những ảnh hưởng đến hình thức bề ngoài mà còn có thể là kim chỉ hướng của sức khỏe cơ thể, trong cuộc sống thường ngày của nam giới...

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang