Những loại rau củ giúp bạn trẻ lâu mãi

author 18:12 23/10/2016

Một số loại rau củ không chỉ giúp phòng tránh được nhiều bệnh như tim, huyết áp, tiểu đường, ung thư... mà còn khiến cho quá trình lão hoá của cơ thể chậm lại...

Mướp đắng

Đặc điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của mướp đắng là nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật.

Vị đắng của mướp đắng là do chất quinin trong kiềm sinh vật, các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm, thanh nhiệt và làm cho tinh thần thoả mái.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có tác dụng kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư.

Bí xanh

Trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt.

Ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Rau má

Trong rau má có nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất...

Nước cốt rau má có thể dùng làm mặt nạ giúp duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc.

Tinh chất trong rau má còn giúp thúc đẩy sự cân bằng của collagen dưới da, giúp các tổn thương ở da kháng viêm và mau liền sẹo.

Bắp cải

Rau bắp cải chứa nhiều vitamin C. Do vậy, thường xuyên ăn rau bắp cải sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cho da trẻ lâu.

Ngoài ra, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím.

Súp lơ

Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất.

Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Cà chua

Cà chua chứa chất lycopene, duy trì sự năng động cả về tinh thần lẫn thể chất. Cà chua là loại rau quả giàu chất chống oxy hóa cao như ycopene và biotin giúp trong việc phòng ngừa ung thư.

Cà chua rất giàu vitamin A , C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt.

Cà rốt

Ăn cà rốt hay uống nước ép cà rốt sẽ giúp đẹp da, bởi trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Có thể tận dụng cà rốt để chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả cao từ bên ngoài, để da trắng hơn và giúp ngăn chặn nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang