Những loại thực phẩm chống tăng cân trong mùa đông

author 06:53 16/11/2014

(VietQ.vn) – Về mùa đông, hầu hết mọi người có cảm giác đói sau khi ăn bởi vậy việc lên thực đơn với thực phẩm chống tăng cân là điều cần thiết trong bữa cơm hàng ngày.

Chế độ ăn uống với các loại thực phẩm hữu ích chống tăng cân trong mùa đông sẽ giúp bạn có một bữa ăn ngon miệng và thoải mái hơn song vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn mà không sợ tăng cân. Nhiều loại rau xanh như dưa chuột, súp lơ xanh, các loại đậu, cà rốt, cần tây và ớt là những loại thực phẩm chống tăng cân có tác dụng mạnh đối với cơ thể.

Bắp cải

Bắp cải có chứa chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Ảnh minh họa

Bắp cải có chứa chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Ảnh minh họa

Bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể và cũng là loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Với bắp cải, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn phù hợp với sở thích của bạn như luộc, xào, trộn salad, thay đổi khẩu vị sẽ làm cho thực đơn chống tăng cân trong mùa đông trở nên hiệu quả hơn.

Bí đao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí đao có chứa tới 95% hàm lượng nước, chứa rất ít năng lượng và hoàn toàn không có chất béo. Bí đao giúp chị em giảm cân hiệu quả đồng thời cung cấp lượng vitamin A và vitamin C hợp lý cho cơ thể con người trong mùa đông lạnh, với bí đao bạn có thể ăn thoải mái thùy theo sở thích mà không lo bị tăng cân.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có chứa ít calo có tác dụng hiệu quả trong việc iarm cân. Ảnh minh họa

Súp lơ xanh có chứa ít calo có tác dụng hiệu quả trong việc iarm cân. Ảnh minh họa

Súp lơ xanh có chứa hàm lượng calo thấp phù hợp với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng đồng thời có tác dụng giữ lượng cân nặng hợp lý trong mùa đông. Không những vậy trong súp lơ xanh còn có chứa nhiều crom, chất xơ và kali là những hợp chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp của cơ thể.

Các loại đậu

Đậu là loại thực phẩm giàu chất xơ và protein, do vậy, vào mùa đông muốn giữ được vóc dáng như ý nên hạn chế thực đơn có thịt mà thay vào đó là thực đơn với các món đậu lạ miệng, hấp dẫn mà lại đảm bảo sức khỏe cũng như vóc dáng cân đối.

Cần tây

Cần tây có chứa nhiều nước và ít calo có tác dụng giữ dáng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Cần tây có chứa nhiều nước và ít calo có tác dụng giữ dáng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Cũng giống như dưa chuột, cần tây là loại rau có chứa nhiều nước và ít calo đồng thời cũng giàu protein và chất xơ nên có tác dụng đặc biệt để giữ dáng trong mùa đông. Việc chế biến món rau cần tây trộn hay uống một cốc nước ép cần tây mỗi ngày bạn sẽ có một vóc dáng đáng mơ ước.

Ớt

Ớt được xem là loại thực phảm tuyệt vời nhất để giảm cân bởi các thành phần cay của ớt có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đồng thời, ớt cung cấp một lượng vitamin C dồi dào giúp cho các bữa ăn thêm đậm đà hơn.

Táo

Trong táo có chứa hàm lượng calo cao giúp giải tỏa cơn đói. Ảnh minh họa

Trong táo có chứa hàm lượng calo cao giúp giải tỏa cơn đói. Ảnh minh họa

Táo được xem là loại quả ăn vặt có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong táo có hàm lượng calo vừa phải và chất xơ cao nên có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói, giảm bớt cảm giác thèm ăn và kiểm soát được chế độ ăn uống hợp lý.

Không những vậy, trong táo còn có chứa chất oxy hóa và pectin có tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả, phụ nữ khi ăn táo không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm lượng cholesterol trong cơ thể đảm bảo sức khỏe dẻo dai cho cơ thể.

Thương Thương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang