Những loại thực phẩm giúp giải rượu cực nhanh trong ngày Tết

author 08:00 16/02/2018

(VietQ.vn) - Dịp đầu năm mới, việc say rượu thường xảy ra phổ biến. Một số loạt thực phẩm như gừng, trà xanh, đậu xanh... sẽ giúp giải rượu hiệu quả.

Nhân dịp năm mới, một ly rượu nhỏ kèm theo một vài lời chúc đầu năm là điều khó có thể từ chối mỗi khi ghé thăm gia đình bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng say rượu, khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi. 

Những loại thực phẩm giúp giải rượu cực nhanh trong ngày Tết

Nước ép trái cây, gừng, chuối,... là những thực phẩm giải rượu hiệu quả. Ảnh minh họa 

Những thực phẩm sau đây sẽ giúp giải rượu giúp người say nhanh chóng tỉnh táo:

Trà gừng hoặc trà bạc hà: Các loại trà thảo dược như trà gừng hoặc trà bạc hà được xem là thức uống giúp xoa dịu cảm giác khó chịu của bia rượu. Trà gừng giúp giảm cảm giác say và buồn nôn. Trà bạc hà giảm đau dạ dày và nôn mửa.

Nước dừa: Một cốc nước dừa vào buổi sáng vừa giúp cơ thể bù nước vừa bổ sung chất điện giải và natri.

Nước ép trái cây: Đường fructose có trong nước ép trái cây giúp cơ thể bổ sung năng lượng nhanh chóng và kích thích sự trao đổi chất nhằm thải độc tố. Nước trái cây cũng chứa nhiều vitamin và bổ sung nước.

Mướp đắng: Là loại thực phẩm tính mát, có tác dụng giải độc gan nên mướp đắng (khổ qua) cũng có tác dụng giã rượu rất tốt. Loại quả này có thể ép lấy nước hoặc ăn sống.

Con lãnh hậu quả nghiêm trọng khi mẹ nghe lời đồn đại đắp tỏi chữa bệnh cho con(VietQ.vn) - Nghe theo lời đồn đại, người mẹ trẻ đã đắp tỏi chữa bệnh cho con khiến chân bé bị bỏng phổng rộp nguy hiểm.

Đậu xanh: Có thể dùng đậu xanh nguyên hạt, hầm nhừ (có thể cho thêm một chút cam thảo thì hiệu quả sẽ cao hơn), để nguội, ăn cả nước lẫn cái trước khi đi ngủ, hôm sau bạn sẽ tỉnh táo trở lại

Cháo loãng: Giúp giã rượu rất nhanh vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn, giảm được tình trạng say.

Cà chua: Ăn hoặc uống nước cà chua cũng giúp làm biến mất cơn chóng mặt do uống rượu một cách nhanh chóng

Các lại quả chứa vitamin C: chanh, cam, quýt sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu rất nhanh. Nước chanh cung cấp năng lượng và cũng làm giảm tình trạng mất nước do chất cồn.

Chuối: Sau khi uống rượu, nếu cảm thấy có cảm giác hồi hộp, đau tức ngực thì hãy ngay lập tức ăn 1-3 quả chuối. Vì chuối có thể làm tăng lượng đường đồng thời giảm tỷ lệ cồn trong máu. Mặt khác, nó cũng có thể loại bỏ các cơn đánh trống ngực, đau thắt ngực, và các triệu chứng khác.

Nước: là một thực phẩm rất hữu ích để làm giảm những triệu chứng "khó ở" do rượu. Vì chất cồn làm mất nước nên khiến cơ thể thấy uể oải. Vì vậy, uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể dễ chịu hơn.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang