Những loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch

authorHương Giang 06:13 22/10/2020

(VietQ.vn) - Mùa lạnh đến là lúc các loại virus gây cảm lạnh, ho, sổ mũi,... dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, vì vậy để cải thiện hệ miễn dịch chống lại chúng, hãy thường xuyên sử dụng 10 loại thực phẩm này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có tới hơn 23 triệu người mắc bệnh chỉ vì ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Mùa lạnh tới cũng là lúc rất nhiều loại virus khác nhau, dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, gây các căn bệnh phổ biến như cảm cúm, sổ mũi, ho,...

Để giữ cho cơ thể không bị ốm, giải pháp tốt nhất là tăng cường khả năng miễn dịch từ bên trong. May mắn là điều này có thể cải thiện nhờ vào chế độ ăn uống. 

Hạnh nhân

30 gam hạnh nhân đã có giá trị canxi tương đương với 1/4 cốc sữa. Canxi là chất dinh dưỡng tuyệt vời có thể giữ cho cơ thể cân đối. Theo các nhà nghiên cứu, hạnh nhân còn tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt là chống lại virus. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa nhiều vitamin E và chất xơ, giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát.

Ngoài ra, hạnh nhân còn giúp làm giảm cholesterol, bổ sung nhiều chất chống oxy hóa vào máu, hỗ trợ giảm cân và giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Hạnh nhân cũng giúp làm đẹp da và cải thiện khả năng tư duy.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một món ăn vặt hoàn toàn lành mạnh, thậm chí còn giúp cải thiện miễn dịch của con người. Chúng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau như Alzheimer và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Nó cũng có tác dụng kỳ diệu đối với các sản phụ bởi khả năng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Đu đủ

Nhờ đặc tính giàu chất chống oxy hóa, đu đủ là một lựa chọn vừa ngon miệng lại mang tới nhiều lợi ích. Một trong số đó bao gồm tránh các triệu chứng viêm nhiễm, giảm nguy cơ ung thư và kiểm soát hệ thống tiêu hoá.

Kiwi

Với vitamin C, K và E, kiwi có thể giúp chữa bệnh hen suyễn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng cũng có thể ngăn ngừa các tình trạng như cảm lạnh thông thường và cúm. Ngoài ra, kiwi còn hỗ trợ hệ tiêu hóa và có tác dụng bảo vệ sức khoẻ mắt, tránh suy giảm thị lực.

Gừng

Loại gia vị dễ kiếm này có tác dụng kỳ diệu đối với cơ thể con người. Nó làm giảm cholesterol, giảm đau do kinh nguyệt và tăng khả năng tránh các bệnh nhiễm trùng nói chung của cơ thể.

Quả cơm cháy

Quả cơm cháy (Elderberries) chứa đầy chất chống oxy hóa và thường được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là nhiễm trùng. Những quả mọng màu tím này có thể giảm cảm giác căng thẳng và cải thiện hoạt động bên trong của hệ thống miễn dịch.

Hàu

Hàu là một món ăn hấp dẫn đối với những người yêu thích hải sản. Không chỉ có hương vị tuyệt vời, hàu chứa ít calo nhưng mang đầy giá trị dinh dưỡng. Chúng là một nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 tuyệt vời. Tiêu thụ hàu có thể giúp hệ thống miễn dịch tiếp tục hoạt động tốt, nhờ vào lượng kẽm có trong chúng. Hàu cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cải bó xôi

Cải bó xôi thường xuyên xuất hiện trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, chúng còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho hệ miễn dịch của con người. Rau cải bó xôi là một nguồn cung cấp magiê cần thiết để duy trì chức năng thần kinh, huyết áp tốt, tim và cơ bắp khỏe mạnh.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ có thể giữ cho làn da và mái tóc bóng khoẻ mà còn có thể cải thiện hệ thống tiêu hóa và giảm viêm trong cơ thể.

Trái cây giàu vitamin C

Theo một báo cáo, vitamin C có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch theo 20 cách. Nó có thể giữ cho các tế bào bạch cầu khỏe mạnh, tiêu diệt các tế bào xấu hoặc không mong muốn và tăng sản xuất kháng thể.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang