Những loại thực phẩm khiến bệnh đau lưng càng trở nên trầm trọng

authorNinh Lan 06:26 16/09/2019

(VietQ.vn) - Một số loại thực phẩm có thể gây viêm khiến bệnh đau lưng càng trở nên trầm trọng hơn như đường, cà phê hay một số sản phẩm từ sữa.

Lưng đóng vai trò cơ bản trong mọi chuyển động của cơ thể. Vì vậy, khi lưng bị đau nó ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày một cách đáng kể. Đau mãn tính có thể ảnh hưởng tinh thần và cũng như thể chất, dẫn đến trầm cảm hoặc lo lắng.

Một cách để giảm thiểu đáng kể tình trạng này đó chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày vì một số loại thực phẩm có thể gây viêm dẫn đến tình trạng đau lưng trầm trọng hơn.

Những loại thực phẩm khiến bênh đau lưng càng trở nên trầm trọng

Điều chỉnh chế độ ăn uống sẽ cải thiện tình trạng đau lưng. Ảnh: organicwelcome

Giảm đường

Đường không chỉ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường ung thư mà còn có thể gây ra viêm mãn tính. Đường gây viêm vì khi tương tác với protein và chất béo trong cơ thể, các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGEs) được tiết ra nhiều. 

AGEs được biết là gây viêm và tăng tốc độ lão hóa, những tác động của nó có thể được nhìn thấy và cảm nhận. Tốt nhất là sử dụng trái cây để bổ sung lượng đường và cắt bỏ càng nhiều đường có trong soda, nước tăng lực, đồ nướng, thực phẩm chế biến và kẹo càng tốt.

Cà phê

Cà phê cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nó cũng có nhiều mặt có hại như tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp. Ngay cả khi đã khử caffein, cà phê dường như vẫn "kích hoạt" yếu tố thấp khớp .

Nhiều chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống chỉ ra caffeine trong cà phê là tác nhân chính gây đau lưng. Đó là bởi vì caffeine làm xấu đi các tình trạng như căng thẳng, viêm mãn tính, lo lắng và các vấn đề về giấc ngủ, tất cả đều có thể làm trầm trọng thêm chứng đau lưng. 

7 loại thực phẩm thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn(VietQ.vn) - Lão hóa là điều không mong muốn, nó xuất hiện nhưng cũng thể tránh được. Nhờ vào chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế dùng các loại thực phẩm sẽ giúp quá trình lão hóa diễn ra muộn và chậm hơn.

Sản phẩm sữa

Sữa có chứa một loại protein gọi là casein là một chất gây dị ứng rất phổ biến ở người lớnNếu cơ thể khó tiêu hóa casein nó sẽ gây ra viêm. Nó sẽ kích thích các mô xung quanh khớp bao gồm cả cột sống. 

Người đau lưng nên tránh các sản phẩm làm từ sữa, bao gồm bơ, phô mai, đồ nướng, và nước sốt và súp có kem. Protein trong sữa có thể được thay thế bằng cách tăng lượng thức ăn bao gồm đậu lăng, hạt bơ, đậu phụ, đậu và rau chân vịt. 

Chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa có thể có tác động tiêu cực trên toàn cơ thể, từ hệ thống tim mạch đến khớp. Tuy nhiên, chất béo không bão hòa là lành mạnh và có thể làm giảm viêm gây đau lưng. Những nguồn chất béo không bão hòa tuyệt vời bao gồm bơ, các loại hạt và cá.

Tuy nhiên, tốt nhất là nên kiêng đồ ăn vặt chế biến sẵn, đặc biệt là các bữa ăn nhanh, rất giàu chất béo bão hòa. Thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo cũng là thủ phạm rất lớn dẫn đến viêm. Quá nhiều chất béo bão hòa có thể tăng trọng lượng cơ thể và tạo áp lực lên lưng cũng như gây ra chứng viêm đau.

Đau lưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Thuốc và thậm chí phẫu thuật cuối cùng có thể phải thực hiện để cải thiện tình hình. Nhưng lựa chọn lối sống có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc áp chế cơn đau. Những khuyến cáo trên sẽ giảm mức độ đau một cách tự nhiên cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thanh Vân (Theo organicwelcome)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang