Những loại thực phẩm tự nhiên giúp thải độc tố cơ thể

author 05:47 03/05/2016

(VietQ.vn) - Một số thực phẩm tự nhiên có tác dụng tốt trong việc làm sạch chất nhờn trong đường ruột, thải độc tố cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Atisô

Atisô chứa chất chống oxy hóa là acid caffeoylquinic, có khả năng kích thích dòng chảy của mật được sử dụng để điều trị chứng rối loạn gan. Nhờ khả năng điều hòa dòng chảy cơ thể dễ dàng tiêu hóa chất béo, và làm sạch các chất có khả năng gây viêm cho cơ thể.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Không những thế nó còn có rất nhiều tác dụng lợi ích tốt đối với sức khỏe con người. Theo ước tính trong mỗi một quả bơ thì có chứa tới 81 microgram lutein, có thể ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng mắt.

Bơ là quả giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóaBơ là quả giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa

Bơ còn cung cấp các axit đơn không no rất tốt cho tim mạch, glutathione có trong trái bơ giúp ngăn chặn sự hấp thu các chất béo trong ruột – nguyên nhân dẫn đến oxy hóa. Ngoài ra, trái bơ cũng giúp làm sạch độc tố tích tụ tại gan, tăng cường chức năng gan.

Tỏi

Không chỉ được biết đến là tốt cho tim, tỏi còn là thực phẩm giải độc tuyệt vời vì nó có thuộc tính kháng vi-rút, kháng khuẩn và kháng sinh. Tỏi chứa chất Allicin giúp tăng cường sản sinh các tế bào bạch cầu và giúp chống lại độc tố vì vậy hãy giã một ít tỏi và cho vào các món ăn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trà xanh

Một trong những cách giải độc tốt nhất là bổ sung trà xanh vào chế độ ăn.Trà xanh giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, nó cũng có hiệu quả bảo vệ gan khỏi những bệnh như gan nhiễm mỡ.

Trà xanh giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thểTrà xanh giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Gừng

Ăn thực phẩm nhiều mỡ và uống rượu có thể khiến hệ tiêu hóa bị khó chịu. Khi đó gừng sẽ giúp giảm buồn nôn, cải thiện tiêu hóa giảm chướng bụng, đầy hơi. Vì gừng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hãy cho gừng nạo vào nước trái cây hoặc uống trà gừng thường xuyên.

Chanh

Là một trong những loại thực phẩm giải độc phổ biến và hiệu quả nhất, chanh chứa nhiều vitam C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da và cũng giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh.

Chanh cũng có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Điều đó có nghĩa nó có thể giúp khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể, có lợi cho hệ miễn dịch. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm pha với vài giọt nước cốt chanh. Cách này sẽ giúp giải độc và làm sạch cơ thể vô cùng hiệu quả.

Hoa quả

Hoa quả tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. Chúng cũng chứa ít calo, vì vậy hãy bổ sung hoa quả vào kế hoạch giảm cân. Không chỉ làm đẹp cho da và tóc, hoa quả cũng rất có lợi cho tiêu hóa. Hãy bổ sung hoa quả tươi vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ trong ngày.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa rất nhiều sắt, magie, acid folic, vitamin A, vitamin C và cacbonhydrat… Các nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh được rằng củ cải có hàm lượng chất protein thô, đường hòa tan, chất béo, chất xơ, vitamin C, rất phong phú.

Củ cải đường chưa Betalains tham gia thúc đẩy quá trình thải độc và tái tạo tế bào Củ cải đường chứa Betalains thúc đẩy quá trình thải độc và tái tạo tế bào 

Ngoài ra, củ cải đường còn chứa betalains – một loại sắc tố có đặc tính chống viêm và tiêu diệt nấm cực mạnh. Betalains tham gia thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào đặc biệt là bộ phận gan.

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất giải độc chủ chốt như vitamin B, magiê, mangan và phốt pho. Nó cũng có nhiều chất xơ, rất tốt để làm sạch đại tràng và giàu selen, có thể giúp bảo vệ gan và cải thiện làn da.

Các loại rau thuộc họ cải

Rau họ cải bao gồm: súp lơ, bắp cải, cải xoăn… được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Trong một số nghiên cứu dịch tễ học, hấp thụ hàm lượng cao các loại rau họ cải có thể giảm nguy cơ ung thư kết tràng, phổi, bàng quang, vú, tuyến tiền liệt và các loại ung thư khác.

Đặc biệt là trong trường hợp ung thư kết tràng và ung thư phổi, các loại rau họ cải được chứng minh là có tác dụng phòng chống ung thư mạnh mẽ. Các tác dụng chống ung thư tiềm năng của rau họ cải là do các glucosinolate có trong loại rau này. Glucosinolate trong cơ thể có thể dễ dàng chuyển đổi thành isothiocyanate – một loại chất phytochemical có khả năng chống ung thư.

>>Nguy hại từ vòng bạc tránh gió mẹ hay đeo cho bé

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang