Những loại thuốc cần thiết khi đi du lịch

author 07:04 18/04/2016

(VietQ.vn) - Hãy nhớ mang theo những loại thuốc cần thiết khi đi du lịch để tránh những căn bệnh thường gặp

Đợt nghỉ lễ dài ngày, nhiều người lựa chọn những chuyến đi xa để khám phá và thư giãn. Tuy nhiên, khi đến những vùng đất lạ, một số căn bệnh thường gặp có thể cản trở những giờ phút trải nghiệm. Việc mang theo những loại thuốc sau đây sẽ rất hữu ích.

Thuốc giảm đau, hạ sốt

Ngồi nhiều giờ trên các phương tiện giao thông dễ khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức. Bên cạnh đó, sự thay đổi thời tiết có thể khiến cơ thể bị sốt, đau đầu, đặc biệt nếu trong đoàn có người già và trẻ nhỏ. Lúc này, những loại thuốc có chứa Paracetamol sẽ giúp vượt qua cơn đau, tiếp tục với chuyến đi. Ngoài ra, việc uống thuốc kịp thời cũng hạn chế khả năng phát bệnh nặng.

Hãy nhớ mang theo thuốc để không bị ốm trong những chuyến đi chơi xa.Hãy nhớ mang theo thuốc dự phòng để không bị ốm trong những chuyến đi chơi xa

Thuốc trị rối loạn tiêu hoá

Ăn uống luôn đứng đầu trong danh sách những việc cần làm khi đến một vùng đất mới. Tuy nhiên, hệ tiêu hoá có thể bị rối loạn khi thưởng thức những món ăn mới. Nếu không kịp thời sử dụng các loại thuốc hỗ trợ, tình trạng tiêu chảy có thể kéo dài khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng. Hiện nay có nhiều thuốc giúp thoát khỏi tình trạng rối loạn tiêu hoá. Nên chọn 1-2 loại mang theo. Với những người bị đi ngoài, cần dùng Oresal sẽ bù dịch cho cơ thể, tránh mất nước.

Thuốc chống say tàu xe

Thuốc chống say là một trong những loại thuốc đi du lịch cần thiết. Di chuyển bằng tàu, ô tô,… khiến nhiều người bị say, cơ thể mệt mỏi. Do đó, nên mang theo thuốc chống say để luôn tỉnh táo. Ngoài thuốc, cũng có thể áp dụng các phương pháp dân gian như ngậm gừng, ô mai.

Thuốc xoa bóp chân

Đi chơi dịp lễ hội thì chắc chắn là sẽ phải tản bộ nhiều để thăm thú cảnh vật vì vậy cần mang theo một lọ cao xoa bóp và các bạn nữ không nên đi giày cao gót để bảo vệ đôi chân không bị đau nhứ.

Thuốc chữa dị ứng

Một trong những bệnh rất dễ mắc khi đi chơi là dị ứng, nổi mẩn đỏ do thức ăn, thời tiết và côn trùng. Nhất là khi đi chơi vào mùa xuân hè, đến những nơi có cây cối, rừng rậm rất nhiều muỗi, phấn hoa. Vì vậy, hãy nhớ mang theo thuốc dị ứng và kem bôi ngoài da để bôi vào chỗ ngứa.

Đồ sơ cứu

Khi đến những địa điểm gồ ghề, hiểm trở như núi, thung lũng,… những cú ngã có thể xảy ra, gây thương tích cho cơ thể. Những vết thương hở nếu không được cầm máu, giữ sạch sẽ dễ bị nhiễm trùng, vô cùng nguy hiểm. Chỉ cần một ngăn nhỏ chứa thuốc sát trùng, bông, gạc sẽ giúp mọi người tránh được ảnh hưởng xấu.

Những viên thuốc dự phòng sẽ giúp tránh khỏi những trường hợp khẩn cấp.Những viên thuốc dự phòng sẽ giúp tránh khỏi những trường hợp khẩn cấp

Thuốc có liên quan đến tình trạng bệnh tật

 Nếu đang trong quá trình điều trị bệnh, cần nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng để uống theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Tự ý ngưng thuốc sẽ ảnh hưởng đến việc trị bệnh. Thêm vào đó, không phải hiệu thuốc nào cũng bán thuốc đang dùng. Vì thế, hãy nhớ bỏ túi các loại thuốc mình đang dùng.

Ngoài ra, nên mang theo thuốc tránh thai, kem chống nắng, thuốc nhỏ mắt… để bảo vệ cơ thể trọn vẹn. Các trường hợp bệnh nặng, ngoài việc dùng thuốc, cần nhanh chóng đi khám để tránh những tình huống xấu.

Kem chống côn trùng đốt

 Ngoài hút máu, gây khó chịu, côn trùng còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như viêm da tiếp xúc, sốt rét… Khi đi du lịch, không phải nơi nào cũng có màn để bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, côn trùng cũng có thể đốt lúc còn thức, nhất là đi rừng. Một lọ kem chống côn trùng đốt sẽ bảo vệ giúp mọi người thoát khỏi những con vật nguy hiểm.

>> Thu hồi dây chuyền Zara có chứa chất gây ung thư

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang