Những loại trái cây tưởng mát hóa nóng

author 14:58 18/06/2014

(VietQ.vn) - Trái cây được xem là thú vui “chiêu đãi” sở thích con người trong những ngày hè nóng nực và khiến nhiều người lầm tưởng về khả năng giải nhiệt của nó.

 Được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì chứa nhiều sinh tố và khoáng chất, trái cây là lựa chọn của nhiều người sau mỗi bữa cơm gia đình. Tuy nhiên ít ai biết trong trái cây còn chứa một lượng đường lớn nên nó có thể chuyển từ mát sang nóng, gây khó chịu cho cơ thể trong mùa hè.

Vải, nhãn

vải là loại trái cây có tính ấm

Vải là loại trái cây có tính ấm

Vải, nhãn là loại trái cây phổ biến, đặc biệt nở rộ trong mùa hè. Theo y học, vải có tính ấm nên ăn nhiều dễ sinh hỏa “một quả vải bằng ba ngọn đuốc”.

Cùng họ với vải là nhãn, nhãn là một loại trái cây thơm , ngon, có tính bình. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều nhãn một lúc thì tính bình sẽ chuyển sang tính nhiệt và dễ gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa.

Như vậy, để tránh phát nhiệt và chảy máu cam thì không nên ăn nhiều hơn 7-8 quả vải hoặc một chùm nhãn mỗi ngày.

Quả ổi

Ổi là loại trái cây dễ gây nhiệt cho cơ thể

Ổi là loại trái cây dễ gây nhiệt cho cơ thể

Ổi là loại trái cây chứa nhiều Vitamin C, dễ ăn và gần gũi với người dân Việt. Ổi có thể ăn kể cả những lúc xanh, ương hay chín và ổi có tính mát hay nóng phụ thuộc nhiều vào giống ổi, nếu ổi ngọt, vỏ mềm thì ăn dễ bị nóng trong và gây thêm tác dụng phụ như táo bón.

Quả mít

Mít là loại trái cây nóng gây mụn nhọt cho cơ thể

Mít là loại trái cây nóng gây mụn nhọt cho cơ thể

Mít có mùi vị thơm lừng với những múi vàng mọng ngọt khiến nhiều người không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, mít lại là một trái cây nóng, gây ra mụn nhọt cho cơ thể. Do hàm lượng đường trong quả mít khá cao, như vậy sẽ làm tăng lượng đường trong máu, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu nhất là trong những ngày trời oi bức.

Quả xoài

Xoài là loại trái cây có tính bình

Xoài là loại trái cây có tính bình

Xoài là loại trái cây có tính bình, tuy nhiên nếu ăn nhiều sẽ dễ sinh nhiệt, vì vậy khi vào mùa hè nóng nực, nên hạn chế ăn xoài để không bị ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Các loại xoài cát chín mọng thường có lượng đường cao, nên trẻ em khi ăn sẽ dễ bị mụn nhọt, rôm sảy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận công dụng của xoài đối với những người làm việc trí óc giúp bổ trí não và bổ sung Vitamin C.

Quả lựu

Lựu là loại trái cây nhiệt đới nhiều đường, không tốt cho người có thể chất yếu

Lựu là loại trái cây nhiệt đới nhiều đường, không tốt cho người có thể chất yếu

Lựu là loại trái cây nhiệt đới nhiều đường, chất khoáng và vitamin, có tác dụng trong việc chữa trị viêm họng, tiêu chảy. Tuy nhiên, ăn quá nhiều lựu sẽ không tốt cho răng, đặc biệt đối với những người có thể chất yếu.

Tùy vào cơ địa của mỗi người với việc hấp thụ một lượng đường đáng kể, có thể hấp thụ trái cây tùy theo thể trạng và sức khỏe của mình để có khẩu phần ăn hợp lý, giúp hạ nhiệt cho cơ thể trong ngày hè nóng nực.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang