Những loại xe đồ chơi đặc biệt nguy hiểm với trẻ em

author 06:40 03/12/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy, mỗi giờ có khoảng 18 trẻ em bị thương phải nhập viện có liên quan đến tai nạn do xe đồ chơi

Theo tin tức trên trang CBS News, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics Clinical cho biết các loại xe đồ chơi như xe đẩy, xe ô tô, xe điều khiển từ xa, xe bò, xe ba bánh là nguyên nhân gây ra sự gia tăng chấn thương ở trẻ em. Từ năm 1990 đến năm 2011,35 phần trăm người bị thương và 43 phần trăm các trường hợp nhập viện ở trẻ em nhỏ tuổi hơn 18 có liên quan đến xeđồ chơi.

Tiến sĩ Gary Smith, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Chấn thương tại bệnh viện Nationwide Children ở Columbus, Ohio (Mỹ) cho biết ông cũng các đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu từ cơ sở dữ liệu giám sát tai nạn thương tích điện tử quốc gia của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ trong hai thập kỉ qua. Phân tích của họ góp phần đánh giá xu hướng thương tích liên quan đến xe đồ chơi cho trẻ.

Từ năm 1990 đến năm 2011, ước tính có khoảng 3.278.073 trẻ em dưới 18 tuổi được điều trị tại phòng cấp cứu của Mỹ cho chấn thương liên quan đến xe đồ chơi. Số lượng trẻ bị thương hàng năm cũng tăng đáng kể trong thời gian đó. Từ năm 1990 đến 2001, số ca thương tích liên quan đến xe đồ chơi đã tăng lên 61 phần trăm.

Xe đồ chơi cho trẻ rất nguy hiểm nếu trẻ không được trang bị bảo hộ

Xe đồ chơi cho trẻ rất nguy hiểm nếu trẻ không được trang bị bảo hộ. Ảnh minh họa

Smith cho biết khi lái các loại xe đồ chơi mà không có biện pháp phòng ngừa an toàn đúng có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng, chẳng hạn như gãy xương, vết cắt rách phải khâu, hoặc thậm chí chấn động não.

Ông Smith phát biểu rằng: "Rất quan trọng khi cho trẻ em đội mũ bảo hiểm; một chấn thương não sẽ để lại hạu quả lâu dài và nặng nề, đó là lý do tại sao cần ngăn ngừa thương tích bằng mũ bảo hiểm và các loại đai bảo hộ cho khuỷu tay, đầu gối".

Các nhà nghiên cứu kêu gọi các bậc phụ huynh nên mua xe đồ chơi phù hợp với độ tuổi của con mình và luôn để mắt tới trẻ. Các loại xe đồ chơi hiện nay còn được trang bị thêm động cơ máy trong khi chất liệu, thiết kế lại không chắc chắn nên nguy cơ tai nạn càng cao hơn. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang